Ukraine cáo buộc Nga tấn công dữ dội ngay trước Giáng sinh

24/12/2022 23:00

Ukraine cáo buộc quân đội Nga đã tiến hành các vụ tấn công nhằm vào các mục tiêu trên lãnh thổ Ukraine vào ngày 24/12.

Ukraine cáo buộc Nga tấn công dữ dội ngay trước Giáng sinh - 1

Xe ô tô bốc cháy trên đường phố Kherson sau vụ pháo kích của Nga hôm 24/12 (Ảnh: Nexta).

Ngày 24/12, Thống đốc vùng Kherson Yaroslav Yanushevych cáo buộc quân đội Nga đã tiến hành pháo kích khu vực thành phố Kherson, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương.

Theo ông Yanushevych, quân đội Nga đã bắn 74 phát đạn vào Kherson trong đợt tấn công này. Những hình ảnh tại hiện trường cho thấy các phương tiện và tài sản tại Kherson đã bị phá hủy và bốc cháy dữ dội sau trận pháo kích của quân đội Nga.

"Đối phương đã tấn công Kherson vào sáng nay, ngay trước thềm lễ Giáng sinh. Trung tâm thành phố đã bị đánh trúng. Một số người thiệt mạng, các tòa nhà đã bị phá hủy", ông Yanushevych cáo buộc.

Ukraine cáo buộc Nga tấn công dữ dội ngay trước Giáng sinh - 2
Một tòa nhà tại Kherson bị hư hỏng nặng bởi đạn pháo Nga (Ảnh: Nexta).

Cũng trong rạng sáng ngày 24/12, ông Oleksander Starukh, người đứng đầu chính quyền quân quản vùng Zaporizhia ở miền Nam Ukraine, cũng cáo buộc quân đội Nga đã bắn hỏa tiễn vào ngoại ô thành phố Zaporizhia.

"Đêm qua, quân đội Nga đã bắn hỏa tiễn vào các khu ngoại ô của thành phố Zaporizhia. Hỏa tiễn đã đánh trúng một trường học tại khu vực Stepne. Những ngôi nhà ở xung quanh cũng đã bị hư hỏng", ông Starukh viết trên trang Telegram cá nhân, đồng thời xác nhận vụ tấn công trên không để lại hậu quả về người.

Tại Kharkov, Ukraine cũng cáo buộc quân đội Nga cũng bắn đạn súng cối vào khu vực quận Kupiansk trong sáng 24/12. Nhiều ngôi nhà đã bị phá hủy và thương vong về người đã được ghi nhận.

Ukraine cáo buộc Nga tấn công dữ dội ngay trước Giáng sinh - 3
Hiện trường vụ tập kích của Nga vào vùng Kharkov (Ảnh: Ukrainska Pravda).

Trước đó, trong ngày 23/12, ông Dmytro Zhyvytskyi, người đứng đầu chính quyền quân quản vùng Sumy của Ukraine, cho biết khu vực biên giới này đã bị quân đội Nga tấn công tổng cộng 45 lần.

Ông Zhyvytskyi tuyên bố những quả mìn đã phát nổ gần biên giới. Các vụ tấn công bằng súng máy, pháo binh, vũ khí hạng nhẹ và máy bay không người lái cũng đã được ghi nhận. Các vụ tấn công trên đã gây ra thiệt hại nặng nề co cơ sở vật chất tại địa phương.

Những vụ tấn công ồ ạt được tiến hành ngay trước thềm lễ Giáng sinh từ quân đội Nga dường như đã nằm trong dự liệu của giới chức Ukraine. Trong bài phát biểu được đưa ra hôm 23/12, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã yêu cầu người dân và lực lượng vũ trang Ukraine không được lơ là và luôn đề cao cảnh giác.

"Hãy nhớ rằng chúng ta đang phải đối đầu với ai. Trong những ngày nghỉ lễ sắp tới, đối phương có thể tiếp tục tấn công một cách quyết liệt hơn", Tổng thống Ukraine cảnh báo, đồng thời đề nghị người dân "quan tâm và giúp đỡ lẫn nhau" trong đợt nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới sắp tới.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Ukraine cáo buộc Nga tấn công dữ dội ngay trước Giáng sinh
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO