Ukraine cảnh báo những tuần 'cực kỳ khó khăn', tuyên bố hành động mới nhắm vào Nga

Việt Hà| 28/04/2022 07:13

Ngày 27/4, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksiy Reznikov dự báo, nước này sẽ phải đối mặt với “những tuần cực kỳ khó khăn” ở phía trước trong cuộc chiến với Nga.

Ukraine tuyên bố hành động mới nhắm vào Nga, cảnh báo những tuần 'cực kỳ khó khăn'. (Nguồn: CNN)
Đảo Rắn trên Biển Đen. (Nguồn: CNN)

Kiev cho biết, binh sĩ nước này đã tấn công các vị trí của Nga trên Đảo Rắn ở Biển Đen, hòn đảo mà Moscow đã chiếm được sau khi phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Trên mạng xã hội, quân đội Ukraine tuyên bố: "Các lực lượng của chúng ta đã tấn công các vị trí ở Đảo Rắn", nhằm vào một trạm gác và một hệ thống phòng không.

Tuyên bố cũng cho biết: "Hiện thương vong của Nga đang được xác minh".

Phía Nga chưa đưa ra bình luận về vụ tấn công này.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Reznikov cảnh báo về “sự hủy diệt và thương vong đau đớn" trong chiến dịch quân sự của Nga ở miền Đông Ukraine.

Trong một bài viết trên trang Facebook, ông Reznikov nhận định: “Những tuần cực kỳ khó khăn đang ở phía trước. Nga đã tập hợp các lực lượng cho chiến dịch quy mô lớn ở miền Đông Ukraine".

Cùng ngày, hãng tin Bloomberg dẫn một nguồn thạo tin xác nhận, Mỹ đã dỡ bỏ những hạn chế đối với hoạt động chia sẻ thông tin tình báo với Ukraine trong bối cảnh xung đột quân sự gia tăng ở miền Đông và miền Nam nước này.

Hợp tác tình báo được mở rộng giữa Mỹ và Ukraine song hành với kế hoạch phân bổ hàng tỷ USD thiết bị quân sự, hỗ trợ nhân đạo và viện trợ kinh tế trực tiếp từ Washington cho Kiev.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin khẳng định, xung đột Nga-Ukraine không phải là cuộc chiến ủy nhiệm giữa Washington và Moscow.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ukraine cảnh báo những tuần 'cực kỳ khó khăn', tuyên bố hành động mới nhắm vào Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO