Ukraine bị tấn công mạng 'quy mô lớn', Mỹ lập tức hành động khẩn trương

Bảo Hà| 24/02/2022 08:08

Ngày 23/2, Ukraine thông báo đang phải hứng chịu một cuộc tấn công mạng quy mô lớn làm một số trang web của chính phủ và Bộ Ngoại giao bị treo.

Ukraine hứng chịu vụ tấn công mạng 'quy mô lớn', Mỹ lập tức hành động khẩn trương. (Nguồn: reuters)
Vụ tấn công mạng 'quy mô lớn' nhằm vào các trang web của chính phủ và Bộ Ngoại giao Ukraine vào chiều 23/2. (Nguồn: Reuters)

Phó Thủ tướng Ukraine Mykailo Fyodorov nói rằng, vụ tấn công bắt đầu vào cuối giờ chiều ngày 23/2 (theo giờ địa phương) và làm ảnh hưởng một số trang web chính phủ cũng như của các ngân hàng, song không cho biết cụ thể về nguồn gốc vụ việc.

Tuần trước, các trang web của một số bộ, ngành và ngân hàng của Ukraine cũng ngừng hoạt động trong vài tiếng đồng hồ.

Ngay lập tức, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang tiếp xúc với giới chức Ukraine.

Bà Psaki khẳng định, Mỹ sẽ “hành động một cách khẩn trương để đánh giá tính chất và mức độ” nhu cầu an ninh mạng của Ukraine, cũng như các hành động và phản ứng cần thiết.

Cũng trong ngày 23/2, theo một số công ty an ninh mạng, đã phát hiện một phần mềm gián điệp phá hoại đang lây lan giữa hàng trăm máy tính tại Ukraine.

Các công ty này cho rằng, phần mềm phá hoại trên đã được “cài vào hàng trăm máy tính” tại quốc gia Đông Âu, đánh giá đây là một cuộc tấn công đã được thực hiện trong một vài tháng qua.

Trong tuần qua, giới chức Ukraine cho biết, đã thấy những dấu hiệu tin tặc chuẩn bị tiến hành các cuộc tấn công lớn vào các cơ quan chính phủ, ngân hàng và lĩnh vực quốc phòng nước này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ukraine bị tấn công mạng 'quy mô lớn', Mỹ lập tức hành động khẩn trương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO