Ukraine báo động nguy cơ Kiev bị tấn công, tin tưởng Nga sẽ đàm phán, Pháp sẵn sàng làm trung gian

Việt Hà| 25/02/2022 15:59

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Malyar cảnh báo, các lực lượng Nga sẽ tiến vào các khu vực ngay ngoại ô thủ đô Kiev trong ngày 25/2.

Ukraine báo động nguy cơ Kiev bị tấn công, tin tưởng Nga sẽ đàm phán, Pháp sẵn sàng làm trung gian. Daily Maill)
Tên lửa dội xuống thủ đô Kiev sáng sớm 25/2. (Nguồn: Daily Maill)

Thứ trưởng Malyar cho biết thêm, các đơn vị quân đội Ukraine đang nỗ lực bảo vệ các vị trí ở 4 mặt trận bất chấp việc bị áp đảo về quân số.

Cùng ngày, cố vấn Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Anton Herashchenko cảnh báo, xe tăng Nga có thể mở cuộc tấn công nhằm vào thủ đô Kiev trong hôm nay, khiến 25/2 trở thành "ngày khó khăn nhất trong cuộc chiến".

Ông cho biết, lực lượng phòng thủ Kiev đang chuẩn bị sẵn sàng với hàng loạt tên lửa chống tăng do nước ngoài viện trợ.

Trong khi đó, trung tâm thủ đô Kiev đã kích hoạt còi báo động sau khi ghi nhận một loạt vụ nổ ở khu vực lân cận. Còi báo động cũng được phát đi ở thành phố Lviv, phía Tây Ukraine.

Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nhận định trong một bài phát biểu vào đầu giờ sáng cùng ngày rằng, cuộc đối thoại giữa nước này và Nga về việc chấm dứt thù địch sẽ bắt đầu.

Ông nói: “Sớm hay muộn Nga sẽ phải nói chuyện với chúng ta, nói với chúng ta làm cách nào để chấm dứt thù địch và dừng cuộc xâm lược này. Cuộc đối thoại bắt đầu càng sớm thì càng có ít tổn thất”.

Theo nhà lãnh đạo, thế giới sẽ tiếp tục dõi theo những diễn biến ở Ukraine, đồng thời lưu ý rằng, các biện pháp trừng phạt Nga hiện có là chưa đủ.

Cùng ngày, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố, ông sẵn sàng làm trung gian giữa Nga và Ukraine nhằm dàn xếp một thỏa thuận ngừng bắn.

Trả lời họp báo sau hội nghị thượng đỉnh khẩn cấp của EU, ông Macron nêu rõ: “Tôi nghĩ trước hết trách nhiệm của tôi là phải đưa ra những sáng kiến như vậy khi được Ukraine yêu cầu và sau đó, trong khi lên án, trừng phạt, tiếp tục quyết định và hành động, chúng tôi vẫn để ngỏ một hướng đi để một ngày nào đó, các điều kiện được đáp ứng, chúng ta có thể chấm dứt các hành động thù địch đối với người dân Ukraine”.

Ông Macron là nhà lãnh đạo đầu tiên của phương Tây điện đàm với Tổng thống Nga Putin sau khi Moscow tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Cuộc điện đàm diễn ra trước khi EU tổ chức hội nghị khẩn cấp. Tuy nhiên, ông Macron thừa nhận cuộc điện đàm “không đạt được nhiều kết quả”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ukraine báo động nguy cơ Kiev bị tấn công, tin tưởng Nga sẽ đàm phán, Pháp sẵn sàng làm trung gian
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO