UAV tấn công Moscow, mảnh vỡ rơi gần Bộ Quốc phòng Nga

24/07/2023 10:57

Nga cáo buộc Ukraine tấn công 2 tòa nhà ở thủ đô Moscow bằng máy bay không người lái (UAV) giữa lúc xung đột leo thang.

UAV tấn công Moscow, mảnh vỡ rơi gần Bộ Quốc phòng Nga - 1

Một tòa nhà dân sự bị hư hại trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở Moscow ngày 24/7 (Ảnh: Telegram).

Thị trưởng Moscow, Sergey Sobyanin, cho biết "không có thiệt hại lớn" sau một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine vào sáng 24/7. Các UAV đã rơi sau khi bị quân đội Nga áp chế bằng các phương tiện tác chiến điện tử.

Thị trưởng Sobyanin thông báo các UAV đã tấn công hai tòa nhà dân sự ở Moscow vào khoảng 4h.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã ngăn chặn "nỗ lực của chính quyền Kiev nhằm thực hiện một cuộc tấn công khủng bố bằng hai máy bay không người lái" vào sáng nay.

Một nguồn tin của lực lượng ứng phó khẩn cấp tiết lộ rằng, một số mảnh vỡ của UAV đã được tìm thấy trên đại lộ Komsomolsky ở trung tâm Moscow, cách không xa trụ sở chính của Bộ Quốc phòng Nga.

UAV tấn công Moscow, mảnh vỡ rơi gần Bộ Quốc phòng Nga - 2

Cảnh sát tại hiện trường vụ tấn công UAV ở Moscow hôm 24/7 (Ảnh: Reuters).

Bộ Giao thông vận tải Nga xác nhận hoạt động lưu thông của các phương tiện trong khu vực bị hạn chế một phần, đồng thời khuyến cáo người dân lên kế hoạch cho các tuyến đường vòng. Hiện Nga chưa thông báo về thương vong sau vụ tấn công.

Các lực lượng ứng phó khẩn cấp đang làm việc tại hiện trường. Các video chia sẻ trên mạng cho thấy nhiều xe cảnh sát và xe cứu thương tại hiện trường.

Máy bay không người lái thứ hai được cho là đã đâm vào một tòa nhà đang được xây dựng ở phía nam Moscow. Bộ Giao thông vận tải Nga xác nhận việc phong tỏa một phần và chuyển hướng lưu thông các phương tiện trên đại lộ Likhachev.

UAV tấn công Moscow, mảnh vỡ rơi gần Bộ Quốc phòng Nga - 3

Lực lượng an ninh được triển khai tới hiện trường vụ tấn công UAV ở Moscow hôm 24/7 (Ảnh: Reuters).

Nga từng nhiều lần cáo buộc Ukraine tập kích UAV vào các mục tiêu ở Moscow. Rạng sáng 4/7, 4 UAV đã bị lực lượng phòng Nga bắn hạ trong khi một chiếc khác đã rơi sau khi bị hệ thống tác chiến điện tử của Nga vô hiệu hóa ở vùng Moscow.

Trước đó hai tuần, quân đội Nga cũng tuyên bố ngăn chặn một vụ tập kích bằng UAV nhằm vào Moscow. Tất cả UAV này đều bị áp chế bởi hệ thống tác chiến điện tử, khiến chúng mất kiểm soát và lao xuống đất.

Cuối tháng 5, ít nhất 8 UAV bị cho là của Ukraine tấn công vào khu vực trung tâm Moscow, khiến một số tòa nhà bị hư hại. Đây là vụ tập kích UAV lớn nhất nhằm vào Moscow và xảy ra chưa đầy một tháng sau khi Nga bắn hạ hai UAV tiếp cận Điện Kremlin.

Moscow cáo buộc Ukraine đứng sau các vụ tập kích này nhằm phân tán sự tập trung của Nga khỏi chiến dịch quân sự ở Ukraine. Tuy nhiên, Kiev đều phủ nhận trách nhiệm.

Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ trích Ukraine vì đã tấn công các mục tiêu dân sự tại Moscow, trong khi khẳng định "Nga chỉ tập kích các mục tiêu quân sự như kho đạn hay nhiên liệu của Ukraine bằng vũ khí chính xác".

Ông Putin cũng cảnh báo về việc Nga sẽ tiến hành các hành động trả đũa tương xứng trong thời gian tới. Tổng thống Putin nhấn mạnh ông mong muốn người dân Ukraine hiểu được rằng, Nga bị buộc phải đưa ra quyết định đáp trả sau cuộc tấn công được lên kế hoạch bởi nhà chức trách Kiev nhằm vào Moscow.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
UAV tấn công Moscow, mảnh vỡ rơi gần Bộ Quốc phòng Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO