U70 nói lên nỗi lòng của những người phụ nữ muốn ly hôn ở tuổi xế chiều: "Cuộc sống rất ngắn ngủi, tôi muốn ngừng hành hạ bản thân và sống theo ý mình"

10/06/2024 08:39

Dù ở bất kỳ độ tuổi nào, tất cả phụ nữ đều có quyền được lựa chọn hạnh phúc. Vậy nếu đã một lần lựa chọn hôn nhân sai lầm, bạn có dám bước đi và làm lại?

Bài viết là lời chia sẻ từ 3 người phụ nữ lớn tuổi đã dũng cảm bước ra khỏi cuộc hôn nhân của mình để đi tìm hạnh phúc mời. Bài viết được đăng trên MXH Toutiao, thu hút được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng.

***

Đối với những người phụ nữ bước qua tuổi 60, khi tuổi thanh xuân tươi đẹp đã trôi qua từ lâu nhường chỗ tuổi già xế chiều, họ bắt đầu nghĩ đến bản thân mình. Trong đó, một số người ở độ tuổi này kiên quyết chia tay chồng để lựa chọn độc thân, bất chấp những lời đàm tiếu của thiên hạ. Vậy tại sao họ lại mong muốn như vậy?

Bà Lữ - 63 tuổi: "Tôi tin rằng dù ở độ tuổi nào cũng có thể tìm được một người bạn đời có cùng quan điểm và quan tâm đến nhau"

Trong mắt mọi người xung quanh, cuộc hôn nhân của tôi lẽ ra rất hạnh phúc. Tôi có công việc tốt và chồng tôi đảm đương hầu hết việc nhà. Tôi là người phụ nữ hạnh phúc trong mắt người khác. Trên thực tế, chỉ có những người trong cuộc mới biết có hạnh phúc hay không.

Tôi có mối quan hệ tốt với lãnh đạo và đồng nghiệp xung quanh, tôi có năng lực làm việc tốt, nhiệt tình và tốt bụng. Còn chồng tôi, anh ta trình độ học vấn không cao, không thích giao tiếp với người khác, không có nhiều hoài bão.

Tôi cưới anh ấy vì anh ấy rất tốt với tôi. Khi chúng tôi yêu nhau, anh ấy sẽ chuẩn bị trước bữa ăn cho tôi sau khi tan sở hàng ngày. Anh ấy cũng rất siêng năng ở nhà và chăm sóc tôi rất chu đáo.

Tôi là người thiếu tình yêu, cách cư xử của anh khiến tôi cảm động dù gia đình không đồng ý nhưng tôi vẫn nhất quyết muốn cưới anh. Nhưng sau này, tôi thấy mình đã sai.

Anh ấy không thích giao tiếp với mọi người và ít có tham vọng. Anh không muốn đảm nhận thêm việc ở cơ quan, không cần thăng tiến.

Bao nhiêu năm nay anh chưa bao giờ mua quà cho tôi. Nhiều khi tôi mua cho mình một bộ quần áo đẹp hay mỹ phẩm đắt tiền, anh ấy lại cằn nhằn tôi rất lâu, nghĩ rằng tôi không nên tiêu tiền. Điều này thực sự khiến tôi cảm thấy buồn.

U70 nói lên nỗi lòng của những người phụ nữ muốn ly hôn ở tuổi xế chiều: Cuộc sống rất ngắn ngủi, tôi muốn ngừng hành hạ bản thân và sống theo ý mình-1

Đến nay, trải qua 39 năm buồn chán, tôi quyết định sẽ tìm lại hạnh phúc cho chính mình. Tôi tin rằng dù ở độ tuổi nào cũng có thể tìm được một người bạn đời có cùng quan điểm và quan tâm đến nhau.

Bà Lâm - 60 tuổi: "Cuộc sống rất ngắn ngủi, tôi muốn ngừng hành hạ bản thân và sống theo ý mình"

Ở tuổi này tôi vẫn muốn ly hôn vì tôi đã quá vô dụng trong cuộc hôn nhân của mình. Hầu như mọi bất hạnh của tôi đều do cuộc hôn nhân của tôi gây ra.

Thực ra tôi đã ngày đêm mong muốn ly hôn, nhưng lúc đó, vì lợi ích của con cái và ý kiến của người khác, tôi chưa bao giờ dám nói chuyện này với chồng. Cho đến bây giờ, tôi sẽ chẳng biết mình còn sống được bao lâu nữa nên tôi quyết định sẽ sống cho bản thân mình.

Chồng tôi hút thuốc và uống rượu nhiều năm, anh ấy chưa bao giờ làm việc nhà hay chăm sóc con cái. Trong hơn 30 năm kết hôn, anh ấy từng 3 lần ngoại tình trong thời gian tôi mang thai bởi lý do tôi không phục vụ được chồng. Có lẽ, cả đời chung sống với một người đàn ông như vậy, tôi cảm thấy mình thật thất bại.

Bây giờ anh ấy đã già, sức khỏe có vấn đề và muốn tôi phục vụ anh ấy như một bảo mẫu nhưng tôi đã làm bảo mẫu cả đời rồi. Tôi thực sự mệt mỏi và không muốn làm bảo mẫu nữa.

Tôi không còn muốn quan tâm đến ý kiến của người khác. Các con tôi đã lập gia đình và có sự nghiệp, tôi không cần phải thỏa hiệp vì con cái nữa. Tôi không muốn sống trong một cuộc hôn nhân vô ích và không hạnh phúc cả đời. Ít nhất tôi đã dám dũng cảm một lần. Cuộc sống rất ngắn ngủi, tôi muốn ngừng hành hạ bản thân và sống theo ý mình. Tôi cần một khởi đầu mới.

Bà Cao - 61 tuổi: "Chúng tôi như hai đường thẳng song song, không làm phiền nhau. Ý nghĩa của cuộc hôn nhân kiểu này là gì?"

Tôi ly hôn khi đã 61 tuổi. Thực tế, tôi đã phải vật lộn với cuộc hôn nhân này không biết bao nhiêu lần, nhưng cuối cùng tôi vẫn quyết định ly hôn.

Một mặt, tôi đã nghỉ hưu và không còn phải bận tâm đến những lời bàn tán của mọi người ở nơi làm việc nữa. Mặt khác, con gái tôi đã kết hôn rồi, việc ly hôn sẽ không ảnh hưởng gì đến việc tìm bạn đời của nó.

Chúng tôi đã xa nhau được gần 5 năm. Lúc đầu, vì ông ấy ngủ ngáy, ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của tôi nên chúng tôi không ngủ chung. Ban ngày chúng tôi nói chuyện rất ít với nhau, tối về nhà thì đi làm việc riêng. Ngay cả khi tôi muốn nói điều gì đó, phản ứng của ông thường rất lạnh lùng.

Mấy chục năm trước khi nghỉ hưu, ông ít khi giúp đỡ tôi lo việc nhà và chăm sóc con cái hàng ngày. Theo ông, đây đều là những việc phụ nữ nên làm. Ông thường về nhà muộn, đi uống rượu và chơi bài với bạn bè.

Phụ nữ sau khi nghỉ hưu đều mong mỏi vợ chồng cùng trò chuyện, quan tâm lẫn nhau. Đây gọi là tình bạn cũ. Nhưng thói quen hình thành bao năm là chúng tôi ai nấy đều làm việc riêng.

Chúng tôi như hai đường thẳng song song, không làm phiền nhau. Ý nghĩa của cuộc hôn nhân kiểu này là gì? Đôi khi mối quan hệ giữa hai bên không thể vun đắp trong thời gian ngắn, rất khó để cải thiện tư duy và thói quen sinh hoạt đã hình thành qua nhiều năm.

Thay vì làm điều này, tốt hơn hết mọi người nên tách ra và tìm thấy hạnh phúc cho riêng mình. Người già tuy khó tái hôn nhưng dù thế nào đi nữa cũng tốt hơn nhiều so với việc duy trì cuộc hôn nhân ban đầu.

Kết luận: Hiện nay, nhiều cặp vợ chồng lớn tuổi lựa chọn ly hôn ngay khi con cái lập gia đình hoặc sau khi đã nghỉ hưu. Dù lý do là gì đi chăng nữa, điều đó phản ánh rằng người phụ nữ ngày nay không còn chấp nhận tư tưởng phải chịu đựng để an yên gia đình dù cuộc hôn nhân đó không hề có tình yêu.

Người già thường kiên quyết hơn người trẻ trong vấn đề ly hôn. Nguyên nhân ly hôn thường không phải là những vấn đề như lừa dối hay bạo lực gia đình mà là do sự thờ ơ lâu dài, không chịu giao tiếp, quan điểm không thống nhất.

Tuy nhiên, sau khi ly hôn, người cao tuổi thường sống cuộc sống rất cô đơn, nếu tái hôn sẽ nảy sinh nhiều vấn đề và việc tái hôn còn khó khăn hơn cả ly hôn. Vì vậy, đối với những người lớn tuổi muốn ly hôn thì tốt nhất nên suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra quyết định.

Theo Người đưa tin

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
U70 nói lên nỗi lòng của những người phụ nữ muốn ly hôn ở tuổi xế chiều: "Cuộc sống rất ngắn ngủi, tôi muốn ngừng hành hạ bản thân và sống theo ý mình"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO