U23 Việt Nam và những gợi mở cho HLV Park Hang Seo

17/06/2022 07:54

U23 Việt Nam với những gì thể hiện tại VCK U23 châu Á 2022 chắc chắn gợi mở cho HLV Park Hang Seo nhiều điều trong thời gian tới.

1. U23 Việt Nam dù đã kết thúc hành trình của mình tại VCK U23 châu Á với việc dừng bước ở vòng tứ kết thế nhưng những dư âm để lại là vô cùng lớn.

Dưới bàn tay của HLV Gong Oh Kyun, U23 Việt Nam trình diễn một bộ mặt mới cả về lối chơi, phong thái cho đến những con người rất đáng kỳ vọng.

Tất nhiên, nói như thế chẳng có nghĩa đoàn quân của ông Gong đã hoàn hảo một cách toàn diện khi trên thực tế vẫn còn một vài lấn cấn về hàng công hay nhịp chơi...

Nhưng sau một thời gian khá cũ kỹ những gì mới mẻ ở U23 Việt Nam cho thấy tại VCK U23 châu Á ít nhất cũng mang đến một bầu không khí mới hơn để vui mừng lẫn hy vọng.

HLV Gong Oh Kyun

2. Kết thúc VCK U23 châu Á rất nhiều người đã tỏ ra lạc quan với lứa cầu thủ của U23 Việt Nam sau những gì đã cho thấy tại giải đấu ở Uzbekistan.

Thậm chí hàng loạt cái tên ở U23 Việt Nam đã được đưa ra như sự lựa chọn dành cho tuyển Việt Nam trong thời gian tới đây bên cạnh những cầu thủ từng được triệu tập, ra sân trước đây như Việt Anh, Thanh Bình.

Nhưng rõ ràng đây sự lạc quan ấy hơi sớm bởi ai cũng biết từ U23 Việt Nam “bơi” lên tuyển Việt Nam là cả một hành trình dài không hề đơn giản, chưa nói lúc này HLV Park Hang Seo vẫn sở hữu đội hình tương đối ổn nên chưa dễ thay thế.

và U23 Việt Nam 

Tuy nhiên, nhìn từ U23 Việt Nam thuyền trưởng tuyển Việt Nam chắc chắn cũng đã có vài gợi ý về nhân sự trong tương lai. Bên cạnh đó cách sử dụng quân từ người đàn em Gong Oh Kyun cũng là gợi mở để HLV Park Hang Seo làm với cho đội nhà thời gian tới.

3. Nhìn U23 Việt Nam tươi mới trong cách vận hành sơ đồ chiến thuật khác biệt so với trước đây chẳng ít người cũng mong tuyển Việt Nam sẽ chơi tương tự tại AFF Cup 2022 sắp tới.

Thực tế sơ đồ đá 4 hậu vệ không hề mới với tuyển Việt Nam lẫn HLV Park Hang Seo, thậm chí còn đi trước cả U23 Việt Nam khi đã sử dụng trong trận giao hữu cùng Afghanistan trên sân Thống Nhất.

có thể sẽ gợi mở cho HLV Park Hang Seo nhiều điều 

Chỉ có điều, những thử nghiệm lúc đó của HLV Park Hang Seo chưa ổn vì quá mới mẻ nên chưa thành công để buộc phải quay về đá 3 trung vệ như trước đây.

Nhưng giờ thì khác, với thành công mà HLV Gong Oh Kyun truyền vào cho U23 Việt Nam và đặc biệt nhất nằm ở sự thích ứng nhanh của các cầu thủ trong sơ đồ chiến thuật mới rõ ràng sẽ tiếp thêm niềm tin với ông Park Hang Seo trong việc thay đổi với tuyển Việt Nam thời gian tới.

Vấn đề giờ chỉ nằm ở chỗ HLV Park Hang Seo có muốn hay không mà thôi...

Xuân Mơ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam và những gợi mở cho HLV Park Hang Seo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO