U23 Việt Nam và buổi tập lạ dưới thời HLV Troussier

02/03/2023 09:18

Đội tuyển U23 Việt Nam đã có buổi tập luyện đầu tiên cùng HLV Troussier, điều đặc biệt là buổi tập diễn ra vào khung giờ khá muộn, một điều chưa từng có dưới thời HLV Park Hang Seo.

U23 Việt Nam và buổi tập lạ dưới thời HLV Troussier - 1

Theo dự kiến, buổi tập của đội tuyển U23 Việt Nam sẽ diễn ra lúc 20h tối nhưng phải tới gần 21h HLV Troussier mới bước ra khỏi nhà để di chuyển ra sân tập.

U23 Việt Nam và buổi tập lạ dưới thời HLV Troussier - 2

HLV người Pháp đã đưa ra một lịch tập luyện mới lạ với khung giờ khác hẳn với giáo án tập luyện dưới thời người tiền nhiệm Park Hang Seo. U23 Việt Nam đa số tập 2 buổi/ngày và có một buổi tập vào lúc 20h00. Ngoài ra, đội cũng có một số buổi tập kéo dài tới 2,5 tiếng đồng hồ, từ 18h00 tới 20h30.

U23 Việt Nam và buổi tập lạ dưới thời HLV Troussier - 3
U23 Việt Nam và buổi tập lạ dưới thời HLV Troussier - 4

Đây là lịch tập chưa từng có với bóng đá Việt Nam nhưng với HLV Philippe Troussier thời còn dẫn dắt U19 Việt Nam đã từng cho tập ở khung giờ 21h00 và kết thúc lúc 23h00.

U23 Việt Nam và buổi tập lạ dưới thời HLV Troussier - 5

Chia sẻ với truyền thông trước buổi tập, hậu vệ Phan Tuấn Tài cho biết: "Trước đây tôi đã từng tập luyện cùng thầy vào khung giờ này rồi nên cảm thấy quen thuộc và không ảnh hưởng lắm. Nhiều bạn khác trong đội cũng như vậy nên không có vấn đề gì lớn trong việc giờ giấc tập luyện".

U23 Việt Nam và buổi tập lạ dưới thời HLV Troussier - 6

Như vậy, với các cầu thủ từng là học trò cũ của HLV Philippe Troussier không lạ gì lịch tập luyện vào tối muộn, trong khi những người lần đầu lên tuyển chắc chắn cần thời gian để làm quen.

U23 Việt Nam và buổi tập lạ dưới thời HLV Troussier - 7

HLV Troussier chia các cầu thủ chia thành 3 nhóm để tập luyện theo giáo án.

U23 Việt Nam tập trung thành 4 giai đoạn trong tháng 3. Ở giai đoạn 1, đội sẽ tập trung tập luyện từ ngày 1/3 đến 7/3 với 41 cầu thủ và 5 thủ môn.

U23 Việt Nam và buổi tập lạ dưới thời HLV Troussier - 8
U23 Việt Nam và buổi tập lạ dưới thời HLV Troussier - 9

Trong số 41 cầu thủ lên tuyển lần này, có nhiều gương mặt trẻ gây ấn tượng trong thời gian gần đây như thủ thành Quan Văn Chuẩn, hậu vệ Vũ Tiến Long, Trần Xuân Thịnh, Phan Tuấn Tài, Lương Duy Cương, tiền vệ Lê Văn Đô, Huỳnh Công Đến, tiền đạo Nguyễn Văn Tùng cùng những nhân tố mới sẵn sàng cạnh tranh cho các vị trí chính thức trong đội hình U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam và buổi tập lạ dưới thời HLV Troussier - 10

HLV Troussier tỏ ra khá nghiêm khắc và nhiều lần trực tiếp hướng dẫn các học trò thực hiện các động tác.

U23 Việt Nam và buổi tập lạ dưới thời HLV Troussier - 11

"Trong sân thầy rất nghiêm khắc, luôn răn đe các cầu thủ nhưng bên ngoài thầy lại hiền và gần gũi", hậu vệ Phan Tuấn Tài cho biết.

Ngoài ra, Tuấn Tài cũng rất mong chờ màn trình diễn của mình trong đợt tập trung này và tự đặt ra mục tiêu nỗ lực theo từng ngày, trong từng buổi tập.

U23 Việt Nam và buổi tập lạ dưới thời HLV Troussier - 12

Mục đích chính của đợt tập trung này là giúp tân HLV trưởng cùng các cộng sự rà soát, đánh giá chất lượng của các cầu thủ nhằm chuẩn bị cho đợt tập trung kế tiếp.

Tại giai đoạn 2, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 8/3 đến 12/3 cùng với đội tuyển quốc gia. Quân số của đội U23 sẽ được rút xuống còn 32 cầu thủ.

Giai đoạn 3, đội tuyển U23 sẽ tập trung từ ngày 12/3 đến 17/3. Thời điểm này quân số sẽ rút gọn xuống còn 24 cầu thủ và 3 thủ môn.

Giai đoạn thứ 4, đội tuyển U23 Việt Nam tập trung từ ngày 18/3 đến 29/3, với các cầu thủ đã được định hình tham dự SEA Games 32. Trong giai đoạn tập trung này, dự kiến đội U23 Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu tại UAE với các đối thủ chất lượng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam và buổi tập lạ dưới thời HLV Troussier
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO