U23 Việt Nam thua U23 Jordan trên chấm luân lưu

MINH PHONG| 11/04/2024 08:34

Ở trận đấu đầu tiên dưới thời huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn, U23 Việt Nam có kết quả hòa không bàn thắng trước U23 Jordan.

U23 Việt Nam thua U23 Jordan trên chấm luân lưu
U23 Việt Nam trong trận giao hữu với U23 Jordan. Ảnh: VFF

U23 Việt Nam chỉ có một trận giao hữu trước khi vòng chung kết U23 châu Á 2024 khởi tranh. Đây được xem là bài kiểm tra quan trọng nhất mà huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn dành cho các học trò.

Trong trận đấu giao hữu kín giữa U23 Việt Nam và U23 Jordan diễn ra lúc 1h00 ngày 11.4 (giờ Việt Nam), nhà cầm quân người Khánh Hòa tung vào sân đội hình gồm nhiều cầu thủ có kinh nghiệm, bản lĩnh trận mạc.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn có bài kiểm tra quan trọng với các cầu thủ. Ảnh: VFF
Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn có bài kiểm tra quan trọng với các cầu thủ. Ảnh: VFF

Thủ môn Văn Việt được bắt chính trong khung gỗ. Hàng thủ gồm những cái tên được thi đấu ở V.League và giải hạng Nhất như Duy Cương, Ngọc Thắng. Ngoài ra, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sử dụng cả 2 tiền đạo chủ lực là Nguyễn Văn Tùng và Võ Nguyên Hoàng.

Trong hiệp 1, U23 Việt Nam tạo ra thế trận cân bằng trước U23 Jordan. Nhìn chung, đội bóng Tây Á không tạo ra nhiều khác biệt khi các cầu thủ phòng ngự chặt chẽ và tuyến tiền vệ của U23 Việt Nam chơi tập trung.

U23 Việt Nam cũng tích cực đeo bám đối thủ nhưng không tạo ra nhiều pha phản công chất lượng. Đây là điều dễ hiểu bởi các học trò của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn vừa trải qua quá trình tập huấn nặng nên sức ì vẫn còn lớn.

Bước sang hiệp 2, ông Tuấn vẫn duy trì hệ thống chiến thuật gồm 3 trung vệ cho U23 Việt Nam. Đội bóng Đông Nam Á tạo ra thế trận giằng co trước đối thủ. Điểm khác biệt chính là cơ hội ghi bàn đã xuất hiện. Đáng tiếc, các tiền đạo Văn Tùng và Nguyên Hoàng không thể tận dụng thành công.

U23 Việt Nam
U23 Việt Nam không thể ghi bàn trước đối thủ trong thời gian thi đấu chính thức. Ảnh: VFF

Ban huấn luyện cũng có sự điều chỉnh đáng kể về nhân sự để các cầu thủ đều có cơ hội thể hiện bản thân. Sau 90 phút thi đấu chính thức, U23 Việt Nam hòa 0-0 trước U23 Jordan.

Hai đội tiếp tục bước vào loạt sút luân lưu, đây là hình thức phù hợp để tập luyện và rèn bản lĩnh trước thềm giải đấu chính thức. Chung cuộc, U23 Việt Nam thua đối thủ với tỉ số 3-4.Danh sách 23 cầu thủ dự vòng chung kết U23 châu Á 2024 sẽ được công bố trước khi giải đấu khởi tranh 1 ngày.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam thua U23 Jordan trên chấm luân lưu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO