U23 Việt Nam: Thầy Park hãy vui khi bị U23 Thái Lan, Malaysia xem nhẹ

17/05/2022 20:00

U23 Việt Nam không được U23 Thái Lan, U23 Malaysia đánh giá cao để HLV Park Hang Seo phải cảm ơn khi đội nhà rộng cửa bảo vệ tấm HCV SEA Games 31...

U23 Việt Nam bị người Thái, Mã xem nhẹ

Phát biểu sau chiến thắng trước Lào, HLV Mano Polking đã đưa ra nhận xét về các đối thủ tại vòng bán kết SEA Games 31 và đánh giá “Indonesia mạnh nhất giải này, kể cả so với Việt Nam".

Về lý do khiến thuyền trưởng U23 Thái Lan cho rằng đội bóng xứ vạn đảo sẽ gây khó khăn cho đội nhà của mình là vì: “họ có chất lượng nhân sự tốt, với 12 cầu thủ từng dự AFF Cup 2020. 

add.png
U23 Việt Nam bị cả Thái Lan, Malaysia đánh giá thấp 

Và sau sáu tuần tập cùng nhau, cầu thủ Indonesia đều rất khoẻ, đang chơi tấn công lợi hại. Ngoài ra cũng rất mạnh về thể lực và có một HLV Shin Tae Yong giàu kinh nghiệm”.

Sớm vào bán kết, U23 Thái Lan kết thúc với vị trí nhất bảng B sau bàn đá phản của đội Lào ở lượt đấu cuối. Ôngng Polking khẳng định: “Chúng tôi không muốn di chuyển, đã quen với điều kiện ở đây, nơi các CĐV luôn đầy ắp khán đài chứ không phải sợ U23 Việt Nam

Không chỉ bị U23 Thái Lan đánh giá thấp, U23 Việt Nam dường như là lựa chọn từ phía U23 Malaysia ở vòng bán kết bởi đội bóng này cố tình đứng nhì bảng B để gặp thầy trò HLV Park Hang Seo.

Điều này không phải đoán mò bởi những diễn biến ở trận cuối gặp U23 Campuchia đã cho thấy điều đó. Trong trận này, U23 Malaysia cất gần như toàn bộ các trụ cột và chơi tương đối thiếu quyết tâm nhằm gặp U23 Việt Nam thay vì thắng để đứng đầu bảng.

... Thầy Park hãy vui vì điều đó!

Bị các đối thủ xem nhẹ thực ra chẳng sai, sau những gì đã diễn ra ở các trận đấu vòng bảng bởi U23 Việt Nam thực sự còn nhiều vấn đề phải xử lý về chuyên môn.

Nhưng việc các đối thủ đánh giá thấp bỗng lại là lợi thế cho U23 Việt Nam khi sẽ có tâm lý tốt hơn cho trận đấu gần gặp U23 Malaysia ở bán kết hoặc chung kết.

agd.png
có khi ông Park Hang Seo lại phải cảm ơn 

Khi đó không còn phải mang trên vai gánh nặng của đội bóng mạnh, ứng viên sáng giá nhất cho cuộc đua bảo vệ tấm HCV SEA Games 31 có thể khiến U23 Việt Nam thanh thoát hơn thay vì luẩn quẩn như đã thấy.

Và với HLV Park Hang Seo cũng thế, ở cửa dưới rõ ràng được quay về lối đá sở trường phòng ngự, phản công thay vì phải gồng lên chơi cống hiến, tấn công vốn chưa bao giờ hay dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc.

Vậy mới nói, đối thủ đánh giá mình thấp bỗng lại là lợi thế dành cho HLV Park Hang Seo lẫn U23 Việt Nam dù cũng hơi “cay mũi” một chút khi mình được chơi trên sân nhà cũng như đang là chủ nhân của tấm HCV SEA Games...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam: Thầy Park hãy vui khi bị U23 Thái Lan, Malaysia xem nhẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO