'U23 Việt Nam sẽ có nhiều cầu thủ lọt vào mắt xanh HLV Park Hang Seo'

28/02/2022 09:15

Các chuyên gia đánh giá đội U23 Việt Nam vừa giành chức vô địch giải U23 Đông Nam Á có thể đóng góp 5-7 cầu thủ cho HLV Park Hang Seo, chuẩn bị hướng tới chiến dịch bảo vệ tấm HCV SEA Games.

Cũng như tấm vé World Cup lịch sử của đội tuyển nữ Việt Nam, hành trình bước lên ngôi số một khu vực của đội tuyển U23 Việt Nam nhận được sự khâm phục của người hâm mộ và chính các đối thủ. U23 Việt Nam luôn thi đấu với tình trạng thiếu 2/3 quân số, nhưng vẫn chiến đấu tới cùng để giành thắng lợi.

Nói về màn thể hiện của U23 Việt Nam tại giải U23 Đông Nam Á 2022 vừa kết thúc tại Campuchia, bình luận viên Quang Huy chia sẻ: "Rõ ràng đây là giải đấu rất đáng nhớ của thầy trò HLV Đinh Thế Nam.

Trong cả giải, các cầu thủ đã thi đấu với tinh thần quả cảm. Đây là lứa cầu thủ cho thấy từ năng khiếu tới đào tạo cơ bản rất tốt nên chúng ta có thể yên tâm.

U23 Việt Nam sẽ có nhiều cầu thủ lọt vào mắt xanh HLV Park Hang Seo - 1

U23 Việt Nam sẽ trưởng thành hơn rất nhiều.

Toàn đội có giải đấu đáng nhớ, nhiều trải nghiệm, qua đó giúp các cầu thủ trẻ trưởng thành hơn rất nhiều.

Đôi khi chúng ta có những cầu thủ trưởng thành trước tuổi. Trước đây có lẽ bóng đá Việt Nam chưa bao giờ gặp phải tình huống như ở giải U23 Đông Nam Á vừa rồi".

Theo bình luận viên Quang Huy, bóng đá Việt Nam đang đi đúng hướng trong công tác đào tạo trẻ. Các địa phương, CLB đều có nhiều đóng góp cầu thủ cho đội tuyển. Lứa cầu thủ trẻ vừa dự giải U23 Đông Nam Á 2022 rất có triển vọng.

"Bóng đá Việt Nam có thể hy vọng ở lứa tuổi này. Tôi cũng rất kỳ vọng vào công tác đào tạo bóng đá trẻ ở Việt Nam. Chúng ta làm tốt khâu trẻ, chứ cũng không nên so sánh lứa này so với lứa khác.

Vừa mới đây thôi chúng ta lo lắng khi xem màn trình diễn của đội U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2022, thì ngay bây giờ chúng ta có những cầu thủ kế cận rất gần.

U23 Việt Nam sẽ có nhiều cầu thủ lọt vào mắt xanh HLV Park Hang Seo - 2

Công tác đào tạo trẻ ở Việt Nam đang đi đúng hướng.

Tôi đánh giá nhiều cầu thủ ở đội tuyển U23 Việt Nam hiện tại hoàn toàn có thể được bổ sung cho đội tuyển U23 Việt Nam "xịn" tham dự SEA Games 31 sắp tới.

Điều quan trọng với công tác đào tạo trẻ là có tính kế thừa, sóng sau xô sóng trước. Tôi có thể tự tin cho rằng đội tuyển lần này sẽ có 5-7 cầu thủ xứng đáng góp mặt ở thành phần đội tuyển tham dự SEA Games vào tháng 5 tới, và sau đó là vòng chung kết U23 châu Á 2022 vào tháng 6", bình luận viên Quang Huy nhấn mạnh.

Cùng quan điểm với bình luận viên Quang Huy, chuyên gia Phan Anh Tú khen ngợi đội U23 Việt Nam: "Không phải đội vô địch tôi mới khen mà ngay từ những trận đầu của giải đấu, tôi đánh giá lứa cầu thủ này khá đồng đều, chơi nhiệt huyết và đặc biệt rất tự tin.

Tôi đánh giá rất cao sự tự tin của các cầu thủ trẻ. Bên cạnh đó, đội U23 Việt Nam hiện tại có phong cách chơi bóng khá tương đồng với đội tuyển Việt Nam, đó là kiểm soát bóng tốt.

Tôi tin tưởng rằng có ít nhất 4-5 cầu thủ ở U23 Việt Nam sẽ lọt vào mắt xanh HLV Park Hang Seo, chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ HCV SEA Games 31 vào tháng 5 tới".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'U23 Việt Nam sẽ có nhiều cầu thủ lọt vào mắt xanh HLV Park Hang Seo'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO