U23 Việt Nam rút kinh nghiệm, tránh mắc sai sót trong trận gặp U23 Malaysia

MINH PHONG| 19/04/2024 08:46

U23 Việt Nam rút kinh nghiệm sau những sai sót ở trận ra quân để hướng đến một màn thể hiện tốt hơn trước U23 Malaysia tại vòng chung kết U23 châu Á 2024.

U23 Việt Nam rút kinh nghiệm, tránh mắc sai sót trong trận gặp U23 Malaysia
U23 Việt Nam hướng đến một trận đấu tích cực trước U23 Malaysia. Ảnh: VFF

Tối muộn 18.4 (giờ Việt Nam), đội tuyển U23 Việt Nam có buổi tập tích cực chuẩn bị cho trận đấu gặp U23 Malaysia trong khuôn khổ bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Do vừa thi đấu nên huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dành trọn buổi sáng cùng ngày để các cầu thủ thả lỏng và hồi phục tại khách sạn.

Nhóm cầu thủ đá chính trận trước được thả lỏng và nghỉ ngơi. Ảnh: VFF
Nhóm cầu thủ đá chính trận trước được thả lỏng và nghỉ ngơi. Ảnh: VFF

Tại buổi tập chiều, ông giao nhiệm vụ cho chuyên gia thể lực Brandi chú trọng vào các bài tập nhằm đẩy nhanh tiến độ hồi phục thể trạng cho toàn đội. Nhóm cầu thủ thi đấu trận mở màn trận gặp U23 Kuwait chỉ căng cơ, chạy thả lỏng rồi nghỉ. Trong khi đó, nhóm còn lại được rèn thêm các bài về kĩ, chiến thuật.

Bên lề buổi tập của U23 Việt Nam, tiền vệ Võ Hoàng Minh Khoa chia sẻ: "Trận đấu đầu tiên lúc nào cũng khó khăn với mọi cầu thủ. May mắn, toàn đội đã có kết quả tốt trước U23 Kuwait. Điều này giúp đội giải tỏa khá nhiều áp lực. Sau trận đấu, chúng tôi trao đổi về những tình huống diễn ra trong trận để rút kinh nghiệm và có sự chuẩn bị tốt hơn cho trận đấu sắp tới".

Tiền vệ Võ Hoàng Minh Khoa thi đấu khá tốt trong trận vừa qua. Ảnh: VFF
Tiền vệ Võ Hoàng Minh Khoa thi đấu khá tốt trong trận vừa qua. Ảnh: VFF

Dù đánh bại U23 Kuwait nhưng U23 Việt Nam vẫn có những sai số cần khắc phục. Đáng chú ý là tấm thẻ đỏ của hậu vệ Ngọc Thắng khi phạm lỗi kéo áo đối phương trong vòng cấm.

"Sau tấm thẻ phạt, tôi thấy Ngọc Thắng rất buồn. Cả đội đồng cảm với Thắng và động viên cậu ấy tiếp tục cố gắng tập luyện, giữ thể trạng và tinh thần tốt chuẩn bị cho chặng đường tiếp theo. Toàn đội cũng luôn khích lệ nhau mỗi ngày một tốt hơn", Minh Khoa cho hay.

Tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng là điều đáng tiếc, nhất là khi các cầu thủ đã được phổ biến những quy định chung về luật thi đấu cũng như việc áp dụng VAR trong tất cả các trận đấu tại vòng chung kết U23 châu Á 2024.

"Trước giải, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn và ban huấn luyện đã dặn dò khá nhiều về vấn đề VAR. Tuy vậy, đôi khi trong thi đấu, các cầu thủ không thể tránh khỏi việc bị cuốn vào tình huống diễn ra rất nhanh. Từ những sai lầm, toàn đội đều ý thức cần phát triển bản thân tốt hơn nữa, coi đó như một bài học kinh nghiệm", Võ Hoàng Minh Khoa nhấn mạnh.

U23 Việt Nam rèn thể lực. Ảnh: VFF
U23 Việt Nam rèn thể lực. Ảnh: VFF

Về mục tiêu cho trận đấu kế tiếp với U23 Malaysia, cầu thủ thuộc biên chế Bình Dương cho hay: "Đội tuyển đã vượt qua được khó khăn bước đầu. Chúng tôi sẽ cố gắng duy trì những điều tích cực và nỗ lực phát huy những gì tốt nhất, hướng tới kết quả tốt nhất". Theo kế hoạch, trong sáng 19.4, ban huấn luyện U23 Việt Nam sẽ tổ chức họp rút kinh nghiệm sau trận gặp U23 Kuwait, đồng thời lên phương án cho trận gặp U23 Malaysia. Một chiến thắng sẽ giúp thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn mở rộng cửa góp mặt ở tứ kết.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam rút kinh nghiệm, tránh mắc sai sót trong trận gặp U23 Malaysia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO