U23 Việt Nam: Muốn lấy vàng SEA Games, ông Park phải mạo hiểm

30/04/2022 07:33

HLV Park Hang Seo rất có thể phải mạo hiểm với U23 Việt Nam nếu muốn bảo vệ tấm HCV SEA Games 31 trên sân nhà.

Tình thế không dễ dàng

Theo tính toán, để đi đến chung kết và bảo vệ thành công tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 31 trên sân nhà, thầy trò U23 Việt Nam  phải chơi 6 trận đấu trong vòng 17 ngày.

Lịch thi đấu này không hề đơn giản đối với tất cả các đội bóng muốn đi đến chung kết chứ chẳng riêng gì U23 Việt Nam, vì vậy buộc HLV Park Hang Seo phải tính toán một cách cẩn trọng với đội nhà.

u23-viet-nam.png

Lịch thi đấu tại SEA Games 31 đang là thách thức rất lớn với các đội bóng nói chung và U23 Việt Nam nói riêng

Bắt buộc phải tính toán cũng như xây dựng cho U23 Việt Nam sự đồng đều nhất trong khả năng và một đội hình có chiều sâu nếu muốn bảo vệ tấm HCV ở đại hội thể thao lớn nhất khu vực trên sân nhà.

Làm được điều nói trên ở thời điểm hiện tại không phải chuyện đơn giản bởi mỗi đội bóng chỉ được đăng ký 20 cầu thủ nên bài toán phân phối lực lượng, xây dựng nền tảng thể lực thế nào thực sự khó nhằn cho tất cả nói chung và U23 Việt Nam nói riêng.

Khó người và mình cũng không dễ dàng nhưng đối với U23 Việt Nam lẫn HLV Park Hang Seo đương nhiên nặng nề hơn bởi mục tiêu phải bảo vệ được tấm HCV môn bóng đá nam tại SEA Games 31. Vì vậy sự nỗ lực chắc chắn lớn gấp bội so với đối thủ.

Ông Park phải mạo hiểm

Theo điều lệ môn bóng đá nam tại SEA Games 31, các đội bóng được đăng ký 20 cầu thủ gồm cả những người trên tuổi và chỉ thay thế trong trường hợp dương tính với Covid-19.

Điều lệ là khá ngặt nghèo khi lượng cầu thủ được đăng ký tương đối ít ỏi. Nhưng đối với HLV Park Hang Seo thì dường như lại rất được... yêu thích bởi chiến lược gia người Hàn Quốc hiếm khi dùng trọn vẹn đầy đủ nhân sự đăng ký ở mỗi giải đấu cùng đội nhà tham dự.

để hoàn thành mục tiêu, dứt khoát HLV Park Hang Seo phải tính kỹ cũng như sẵn sàng mạo hiểm với các nhân tố mới

Điển hình nhất như tại AFF Cup 2020, dù đăng ký 30 cầu thủ cho cả giải đấu nhưng rốt cuộc HLV Park Hang Seo cũng chỉ sử dụng khoảng 2/3, trong đó nhiều người góp mặt vài phút cho có chẳng hạn.

Vậy nên, thói quen sử dụng một đội hình hoặc kèm theo những cầu thủ thân quen trước đây của thuyền trưởng người Hàn Quốc cần phải thay đổi tại SEA Games 31.

Điều này là cần thiết, bởi lịch thi đấu khá dày nếu không muốn mạo hiểm với đôi chân các học trò dứt khoát ông Park phải xoay tua nhằm chia lửa cùng nhau thay vì dồn tất cả gánh nặng lên vai một nhóm cầu thủ trụ cột.

Tất nhiên cách dùng người như thế này cũng là mạo hiểm khi khả năng cao nhiều mảnh ghép sẽ bị chênh so với nhóm trụ cột, nhưng chỉ cần HLV Park Hang Seo thực sự tin tưởng các học trò – những sự thay thế, mọi chuyện chắc chắn sẽ ổn.

Điển hình cho điều này là với trường hợp của trung vệ Thanh Bình, sau sai lầm trong trận thua Trung Quốc 2-3 ở vòng loại World Cup 2022 đã trưởng thành thế nào khi được HLV Park Hang Seo tin sau này.

Thế nên, muốn rộng đường vào chung kết và bảo vệ được tấm HCV SEA Games 31 dứt khoát HLV Park Hang Seo phải mạo hiểm.

Mai Anh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam: Muốn lấy vàng SEA Games, ông Park phải mạo hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO