U23 Việt Nam lỡ cơ hội toàn thắng tại vòng loại U23 châu Á

NHÓM PV| 12/09/2023 22:16

2 lần vượt lên dẫn trước nhưng U23 Việt Nam đều bị U23 Singapore gỡ hòa ở lượt trận cuối bảng C vòng loại U23 châu Á 2024.

U23 Việt Nam lỡ cơ hội toàn thắng tại vòng loại U23 châu Á
U23 Việt Nam bị U23 Singapore níu chân với tỉ số 2-2. Ảnh: Minh Dân

Trận đấu kết thúc. U23 Việt Nam và U23 Singapore hoà nhau với tỉ số 2-2. U23 Việt Nam đứng đầu bảng C với 7 điểm sau 3 trận, trong khi U23 Singapore xếp thứ 3, với 2 điểm.

Phút 90+2: Minh Khoa bật cao đánh đầu sau quả tạt của Lê Văn Đô, nhưng bàn thắng thứ ba không đến với U23 Việt Nam.

Hiệp 2 có 6 phút bù giờ.

Phút 85: Vào!U23 Singpore một lần nữa san bằng tỉ số. Sai lầm cá nhân của U23 Việt Nam tạo cơ hội để đội khách phản công, Vasileios dứt điểm trong tư thế trống trải, gỡ hoà 2-2.

Hữu Nam nâng tỉ số lên 2-1 cho U23 Việt Nam. Ảnh: Lâm Thoả
Hữu Nam nâng tỉ số lên 2-1 cho U23 Việt Nam. Ảnh: Lâm Thoả

Phút 77: Vào!!!! Tỉ số là 2-1 cho U23 Việt Nam. Từ một pha phạt góc, bóng đập chân Lê Văn Đô bật ra, Hữu Nam chớp thời cơ dứt điểm đẹp mắt giúp U23 Việt Nam tái lập thế dẫn bàn.

Phút 76: U23 Việt Nam kiểm soát bóng nhiều nhưng chưa thể gây áp lực lên hàng phòng ngự đối phương, đồng thời thường xuyên để mất bóng ở khu vực sát vòng cấm địa.

Phút 72: U23 Việt Nam có sự thay đổi người cuối cùng trong trận đấu này. Võ Hoàng Minh Khoa vào sân thay cho Lê Quốc Nhật Nam.

U23 Singapore có bàn gỡ hòa. Ảnh: Kim Chi

U23 Singapore có bàn gỡ hòa. Ảnh: Kim Chi

Phút 59: U23 Singapore gỡ hoà 1-1. Từ pha đá phạt góc của đối phương, Hữu Nam đánh đầu phá bóng nhưng lại đưa bóng vào thẳng lưới nhà.

Phút 57: U23 Việt Nam bị mất bóng từ trung lộ, tạo cơ hội cho U23 Singapore phản công nhưng không quá nguy hiểm.

Tiền đạo Văn Tùng được tung vào sân thay cho Bùi Vĩ Hào.

Phút 54: Thủ môn Cao Văn Bình có tình huống cứu thua thành công cho U23 Việt Nam, sau đường treo bóng từ ném biên nguy hiểm của cầu thủ Singapore.

Văn Khang bỏ lỡ một cơ hội tốt. Ảnh: Minh Dân
Văn Khang bỏ lỡ một cơ hội tốt. Ảnh: Minh Dân

Phút 48: Không được! Nhật Nam có pha chích mũi giày kĩ thuật đưa bóng vào trong cho Khuất Văn Khang nhưng tiền vệ này dứt điểm từ góc hẹp không thành công.

Phút 46: U23 Việt Nam có sự thay đổi người, Văn Cường, Văn Toản, Ngọc Thắng rời sân nhường chỗ cho Văn Đô, Hữu Nam và Hồng Phúc.

Hiệp 2 bắt đầu.

Hiệp 1 kết thúc. U23 Việt Nam tạm thời dẫn trước U23 Singapore với tỉ số 1-0.

Hiệp 1 có 3 phút bù giờ.

Phút 40: Sau bàn thắng đầu tiên, U23 Việt Nam dường như bế tắc trong việc tìm đưa bóng vào lưới đối phương.

Bùi Vĩ Hào đã bỏ lỡ một tình huống ngon ăn khi chần chừ dứt điểm, tạo cơ hội cho hậu vệ Singapore phá bóng ngay trước cầu môn.

Phút 34: U23 Singapore chưa có tình huống đáng chú ý nào. Đội hình lùi sâu về sân nhà để khoá chặt các mũi tấn công của U23 Việt Nam.

Phút 30: U23 Việt Nam để mất bóng khá nhiều trong khoảng thời gian vừa qua. Đây cũng là điểm yếu mà huấn luyện viên Troussier thường nhắc đến.

Phút 23: Tiền vệ Thái Sơn tạt bóng chuẩn xác cho Vĩ Hào băng vào đánh đầu đưa bóng đi chệch cầu môn đáng tiếc.

U23 Việt Nam thi đấu vượt trội. Ảnh: Minh Dân
U23 Việt Nam thi đấu vượt trội. Ảnh: Minh Dân

Phút 19: Khuất Văn Khang thực hiện pha đá phạt từ cánh phải đưa bóng vào vòng cấm, nhưng Lương Duy Cương đã không kịp chạm bóng.

Phút 12: VÀO!!! Bùi Vĩ Hào xâm nhập vòng cấm để đoạt bóng từ chân của thủ môn Azil Yazid, buộc thủ thành này phải phạm lỗi. U23 Việt Nam được hưởng một quả phạt đền và Đình Bắc không mắc sai lầm nào để ghi bàn mở tỉ số cho đội nhà.

Đình Bắc ghi bàn trên chấm 11m. Ảnh: Minh Dân
Đình Bắc ghi bàn trên chấm 11m. Ảnh: Minh Dân

Phút 10: U23 Singapore có pha phản công nhanh nhưng chưa thể vượt qua hàng phòng ngự của Việt Nam. Lương Duy Cương và các đồng đội cần cẩn trọng với các tình huống bóng bổng từ đối phương.

Phút 5: U23 Việt Nam đang nỗ lực kiểm soát và triển khai bóng bên phần sân đối phương. Tuy nhiên, một số tình huống đầu tiên các cầu thủ xử lí bóng không tốt.

19h00: Trận đấu bắt đầu. U23 Singapore giao bóng.

Thông tin trước trận đấu:

Sau chiến thắng 1-0 trước U23 Yemen, U23 Việt Nam tích lũy được 6 điểm sau 2 lượt trận. Theo điều lệ của ban tổ chức vòng loại giải U23 châu Á 2024, các đội tính điểm số và xét đối đầu trước nên U23 Việt Nam đã giành vé dự vòng chung kết sớm trước 1 lượt trận.

Điều này đồng nghĩa, trận đấu với U23 Singapore ở lượt trận cuối chỉ còn mang tính chất thủ tục đối với đoàn quân của huấn luyện viên Philippe Troussier.

Tuy nhiên, Khuất Văn Khang và các đồng đội vẫn cần duy trì sự tập trung tối đa, không được phép chủ quan trước đối thủ. Bởi lẽ, ở 2 trận đấu đầu tiên, màn trình diễn của các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn chưa mang tới sự yên tâm cho người hâm mộ.

Trước U23 Guam và U23 Yemen, dù cầm bóng nhiều hơn so với đối thủ nhưng đội chủ lại thi đấu bế tắc, thiếu ý tưởng và tấn công đơn điệu. Các học trò của ông Troussier chạy nhiều, chuyền bóng nhiều, nhưng thiếu những pha xử lí trực diện để "mở khóa" đối thủ.

Trong hầu hết pha bóng trong vòng cấm đòi hỏi sự quyết đoán và chính xác, các cầu thủ U23 Việt Nam lại không có được sự tinh tế và tỉnh táo.

Chỉ đến khi huấn luyện viên Troussier thực hiện những sự thay đổi người, đội chủ nhà mới thi đấu khởi sắc, ghi bàn và giành chiến thắng trong hiệp 2.

Khi đã có vé dự vòng chung kết, thoải mái về tâm lí, đây sẽ là cơ hội để thuyền trưởng của U23 Việt Nam tiếp tục có những sự thay đổi đội hình để thử nghiệm nhân sự.

U23 Việt Nam đã giành vé vào vòng chung kết U23 châu Á 2024. Ảnh: VFF
U23 Việt Nam đã giành vé vào vòng chung kết U23 châu Á 2024. Ảnh: VFF

Sau trận thắng trước U23 Yemen, ông Troussier cũng không ngần ngại tiết lộ ý định xáo trộn đội hình ở trận cuối, tạo điều kiện cho các cầu thủ ít hoặc chưa thi đấu.

Phía bên kia, U23 Singapore gồm các cầu thủ sở hữu thể hình tốt, nhưng các yếu tố chuyên môn còn nhiều hạn chế. Đội bóng này thiếu sự kết nối, đồng thời tỏ ra bế tắc trong việc kiểm soát bóng và triển khai tấn công trước hàng phòng ngự số đông.

U23 Singapore đã hết cơ hội đi tiếp với vị trí là 1 trong 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Bởi lẽ, ở trận đấu diễn ra trước đó, U23 Yemen đã giành chiến thắng 3-1 trước U23 Guam.

U23 Singapore (đỏ) hết cơ hội dự vòng chung kết U23 châu Á 2024. Ảnh: FAT
U23 Singapore (đỏ) hết cơ hội dự vòng chung kết U23 châu Á 2024. Ảnh: FAT

Trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn và đã hết động lực thi đấu, đây là cơ hội để đội tuyển Việt Nam tiếp tục thể hiện khả năng của mình và có được thành tích toàn thắng tại vòng loại bảng C.

Đội hình ra sân:

Đội hình ra sân đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: VFF
Đội hình ra sân đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: VFF
Đội hình ra sân của U23 Việt Nam và U23 Singapore. Ảnh: VFF
Đội hình ra sân của U23 Việt Nam và U23 Singapore. Ảnh: VFF
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    U23 Việt Nam lỡ cơ hội toàn thắng tại vòng loại U23 châu Á
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO