U23 Việt Nam hạ U23 Timor Leste: Một chiến thắng... thất vọng

16/05/2022 06:13

Nhọc nhằn đánh bại U23 Timor Leste, U23 Việt Nam bất bại và vào bán kết với ngôi nhất bảng. Nhưng cách trình diễn của các học trò HLV Park Hang Seo thì gây quá nhiều thất vọng.

1. Hơn một giờ trước khi diễn ra trận đấu của U23 Việt Nam, việc U23 Indonesia vượt qua U23 Myanmar 3-1 đã giúp đoàn quân HLV Park Hang Seo sớm vào bán kết.

Việc có vé vào bán kết sớm nên thuyền trưởng của U23 Việt Nam quyết định tung vào sân một đội hình với nhiều sự thay đổi, trong đó cả 3 cầu thủ trên tuổi đều không xuất trận.

Vắng Hùng Dũng, Tiến Linh hay Hoàng Đức khiến U23 Việt Nam rơi cảnh chệch choạc nhưng chẳng ai nghĩ các học trò của HLV Park Hang Seo lại tệ đến thế ở 45 phút đầu tiên, dù đối thủ chỉ là U23 Timor Leste.

Không thể ghi bàn vì chơi bế tắc, ít bài vở đã đành có thời điểm rất dài cuối hiệp 1, những người chơi bóng lại là U23 Timor Leste chứ chẳng phải U23 Việt Nam đội được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Thời điểm này, U23 Timor Leste buộc U23 Việt Nam phải chạy theo mình thay vì kiểm soát trận đấu như lúc lúc đầu là sự thất vọng đầu tiên.

u23-viet-nam.png
U23 Việt Nam có chiến thắng nhọc nhằn U23 Timor Leste

2. Phải khẳng định rằng U23 Việt Nam khá đen đủi khi có vài lần xà ngang, cột dọc từ chối bàn thắng, nhưng điều này cũng không thể phủ nhận một sự thật rằng đoàn quân của HLV Park Hang Seo thực sự chưa ổn.

Gần như phần lớn thời gian trận đấu bóng lăn trên phần sân của U23 Timor Leste nhưng những gì mà U23 Việt Nam tạo ra thực sự thiếu ấn tượng. Cơ hội ghi bàn đến rơi nhiều vào sự non nớt từ phía đối thủ hơn là xuất sắc của đội chủ nhà.

Chuyền sai nhiều, thiếu mảng miếng, không có bất cứ sự đột biến nào đáng kể khiến U23 Việt Nam bế tắc trong hiệp 1. Và phải tới khi Văn Xuân vào sân, với những pha chuyền, đi bóng đa dạng mọi thứ mới dễ hơn cho đội chủ nhà trong bối cảnh đối thủ xuống sức.

Tất nhiên U23 Việt Nam chẳng cần thiết bung hết sức khi đã có vé vào bán kết, nhưng rõ ràng đây không phải lý do để bào chữa cho những yếu kém. Nói thẳng ra đội bóng của HLV Park Hang Seo chưa ổn như chính ông thầy người Hàn Quốc từng thẳng thừng đánh giá trước đó.

hlv-park-hang-seo.png
đủ để âu lo cho HLV Park Hang Seo 

3. HLV Park Hang Seo có giấu bài hay không thì chưa rõ, nhưng nếu cả 4 trận đấu bất bại ở vòng bảng SEA Games 31 lặp đi lặp lại sự bế tắc thì buộc phải đặt vấn đề đối với U23 Việt Nam.

Nói một cách đơn giản, ngoại trừ trận thắng U23 Indonesia dễ dàng khi đối thủ chưa thích nghi nhiều điều kiện thi đấu phần còn lại U23 Việt Nam thực sự vất vả trong việc đưa bóng vào lưới đối phương, vốn luôn chơi phòng ngự mỗi khi gặp đội bóng của ông Park.

Càng đáng để âu lo hay thậm chí thất vọng với chiến thắng trước U23 Timor Leste khi đây là đối thủ non nhất mà U23 Việt Nam phải gặp, cứ nhìn cách đội bóng này bỏ lỡ cơ hội ghi bàn sau pha phối hợp đá phạt ở phút 55 sẽ thấy.

Trong tình huống đó hậu vệ Filomenno tỉnh hơn và không can dự vào pha dứt điểm (vốn đã thắng Văn Toản của Zenivio) để rơi vào thế việt vị có khi mọi thứ còn tệ hơn đối với đội chủ nhà.

Sai số là không tránh khỏi, nhưng sai nhiều và diễn ra liên tục như thế thực sự đáng lo cho U23 Việt Nam với mục tiêu bảo vệ tấm HCV SEA Games 31. Còn chiến thắng Timor Lest thì... xí xoá vì thất vọng, cứ nhìn ông Park chẳng không cảm xúc là thấy ngay.

M.A

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    U23 Việt Nam hạ U23 Timor Leste: Một chiến thắng... thất vọng
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO