U23 Việt Nam: Đừng chỉ là... hổ giấy

10/05/2022 07:06

U23 Việt Nam có 1 thắng, 1 hòa nhưng những gì đã diễn ra sau 2 lượt trận buộc HLV Park Hang Seo phải thay đổi nếu muốn bảo vệ tấm HCV SEA Games 31.

1. Kết thúc trận đấu vào tối 8/5 trên sân Việt Trì, nhiều người nói rằng điểm nhấn của cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam và U23 Phlippines mới xuất hiện.

Điểm nhấn ấy không gì khác là nụ cười không thể tươi hơn, cũng như những hành động ăn mừng như thể đội nhà vừa chiến thắng của thủ thành Kammeraad bên phía U23 Philippines.

Chuyện thủ thành Kammeraad cùng các cầu thủ U23 Philippines ăn mừng cũng dễ hiểu bởi họ vừa trải qua hơn 90 phút được coi “sống trong sợ hãi” trong trận đấu tại Việt Trì.

Và nụ cười của thủ thành trẻ bên phía đối thủ tương phản hoàn toàn với sự ủ rũ từ U23 Việt Nam, bất chấp đây là trận đấu mà đội chủ nhà không thua, cũng như còn nguyên cơ hội bảo vệ tấm HCVSEA Games...

Thủ thành Kammeraad cười như thể "được mùa" khi đội nhà cầm hoà U23 Việt Nam

2. Nhìn sự tiến bộ, ổn định vượt bậc của bóng đá Việt Nam trong vài năm qua thực sự không khó hiểu với nụ cười của Kammeraad dù cả trận đấu người gác đền bên phía U23 Philippines gần như không phải trổ tài một cách thực thụ.

Tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam vài năm qua thực sự là “ngáo ộp” của Đông Nam Á bằng những chiến tích vang dội, ổn định nên giờ mỗi đội bóng trong khu vực đối đầu luôn lấy mục tiêu... đá phòng ngự, hoặc chí ít cẩn thận nhằm buộc đội bóng của HLV Park Hang Seo chia điểm.

Thế nên, nụ cười của thủ thành U23 Philippines cũng chẳng khác gì cách mà các cầu thủ Indonesia từng thể hiện ở Singapore khi may mắn giữ sạch lưới và cầm hoà tuyển Việt Nam, điều hiếm xảy ra trong khoảng vài năm trở lại đây.

Nói đi nói lại, dù tuyển Việt Nam không thể bảo vệ được ngôi vô địch AFF Cup 2020 thì cũng chẳng ảnh hưởng nhiều tới vị thế mà HLV Park Hang Seo xây cho các đội bóng của mình ở khu vực. Có nghĩa vẫn là điều gì đó rất... này nọ để buộc tất cả phải căng mình mỗi khi đối đầu.

capture.png
U23 Việt Nam bế tắc và để U23 Philippines cầm hoà

3. U23 Việt Nam có thực sự là ứng viên sáng giá nhất cho cuộc đua tới tấm HCV SEA Games 31 hay không chắc chẳng cần phải nói lại, bởi với nền tảng về quân số, sự ổn định... thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn đang ăn đứt các đội bóng còn lại.

Nhưng là ứng viên số 1 không có nghĩa mặc nhiên sẽ bước lên bục cao nhất hoặc có thể thắng tất cả các đối thủ mà mình gặp nếu như chưa hoàn hảo, hay đặc biệt nhất so với phần còn lại.

Thực tế U23 Việt Nam vẫn chưa hoàn hảo như nhiều người đã nghĩ khi nhìn vào đội hình của HLV Park Hang Seo đang sở hữu, những gì diễn ra trong cuộc đối đầu với U23 Philippines là thấy rất rõ.

Các chân sút bế tắc, kém duyên là một chuyện, lối chơi của U23 Việt Nam cũng còn những vấn đề lớn buộc phải chỉnh sửa từ nhịp chơi, mảng miếng tấn công đa dạng... tới cả tư thế của một đội bóng lớn.

Có nghĩa U23 Việt Nam vẫn chưa biết cách điều tiết rồi buộc đối thủ cuốn theo cách chơi của mình và chỉ dốc toàn lực lao lên một cách vô định... như đã thấy.

Chơi như thế tưởng như đội bóng của HLV Park Hang Seo thực sự mạnh, nhưng rốt cuộc cũng chỉ bề ngoài, thế mới nói U23 Việt Nam đừng là hổ giấy.

Xuân Mơ 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam: Đừng chỉ là... hổ giấy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO