U23 Việt Nam đấu U20 Hàn Quốc: Tìm kép phụ cho Tiến Linh

17/04/2022 12:35

Gặp quân xanh U20 Hàn Quốc chính là dịp để U23 Việt Nam kiểm tra sức mạnh hàng công nhằm chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31.

U20 Hàn Quốc mang sang Việt Nam 24 cầu thủ, trong đó có 4 cầu thủ sinh năm 2004, số còn lại sinh năm 2003. Đáng chú ý, gần một nửa danh sách U20 Hàn Quốc là các cầu thủ còn đang là sinh viên.

Thậm chí, trong đội hình của đội bóng đến từ xứ kim chi có hai cầu thủ đang chơi cho đội cấp ba là thủ môn Kim Jeong Hoon (Trung học Maetan) và hậu vệ Cho Young Kwang (Trung học Boin).

Dù được đánh giá là đối thủ vừa miếng, nhưng U20 Hàn Quốc vẫn có thể mang tới những khó khăn nhất định với U23 Việt Nam.

Nhiều cầu thủ U20 Hàn Quốc đang là học sinh, sinh viên

U20 Hàn Quốc sở hữu tiền đạo cao 1m90, Lee Young Jun, người từng ra sân 20 trận ở đấu trường K-League 1 trong màu áo Suwon FC. Các hậu vệ của U23 Việt Nam chắc chắn phải thực sự cảnh giác với mũi nhọn nguy hiểm này.

Nhưng có lẽ HLV Park Hang Seo quan tâm nhiều nhất với hàng công Việt Nam. Ở Dubai Cup 2022 vừa qua, U23 Việt Nam đá 3 trận, không ghi được bàn thắng nào.

Đó là lý do ông Park buộc phải bổ sung 3 cầu thủ trên 23 tuổi cho mặt trận tấn công là tiền đạo chủ lực Tiến Linh và cặp tiền vệ Hùng Dũng, Hoàng Đức.

HLV Park Hang Seo hy vọng các tiền đạo U23 Việt Nam tiến bộ sau hai trận giao hữu sắp tới

Nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn phải tính đến trường hợp không sử dụng các cầu thủ trên 23 tuổi ở SEA Games 31. Chấn thương, thẻ phạt hay phong độ là những vấn đề hoàn toàn có thể xảy ra với 3 trụ cột này.

HLV Park Hang Seo vẫn phải có nhiều phương án cho hàng công U23 Việt Nam, và những cái tên như Văn Đạt, Văn Tùng, Xuân Quyết, Thanh Minh... cần kiểm chứng năng lực trong hai trận đấu tới đây với U20 Hàn Quốc.

U23 Việt Nam quyết tâm bảo vệ tấm HCV SEA Games

Mục tiêu của U23 Việt Nam là bảo vệ HCV SEA Games, vì thế đoàn quân của HLV Park Hang Seo phải "đi săn có súng". Ngoài Tiến Linh được giao nhiệm vụ chính thì những cầu thủ trẻ cũng phải cho thấy khả năng săn bàn, hoặc có sự ăn ý với các đàn anh để tạo nên một hàng công biến hóa, hiệu quả.

Huy Phong

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam đấu U20 Hàn Quốc: Tìm kép phụ cho Tiến Linh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO