U23 Việt Nam đấu U20 Hàn Quốc: Những mục tiêu của thầy Park

19/04/2022 09:30

HLV Park Hang Seo không chỉ cần chiến thắng ở cuộc đối đầu với U20 Hàn Quốc mà còn muốn rất nhiều trong trận tổng duyệt đầu tiên của U23 Việt Nam.

1. Nếu nhìn vào những gì mà U20 Hàn Quốc mang sang Việt Nam đấu U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo có thể thấy, đội bóng trẻ này là không quá đáng ngại.

Chiến thắng là nằm trong tầm tay của U23 Việt Nam nếu chơi đúng năng lực, quyết tâm... đặc biệt có sự bổ sung từ 3 cầu thủ đẳng cấp trên tuổi như Hoàng Đức, Tiến Linh hay Hùng Dũng.

Vậy nên, mục tiêu đầu tiên để chiến lược gia người Hàn Quốc đặt ra cho chính mình có lẽ làm cách nào thử được càng nhiều cầu thủ càng tốt cho trận đấu được coi “lượt đi” này trên sân Việt Trì.

Phải đặt mục tiêu này lên hàng đầu, bởi từ giờ đến SEA Games khả năng cao U23 Việt Nam cũng chỉ còn trận đấu với U20 Hàn Quốc ở sân Hàng Đẫy nữa để tổng duyệt.

Vì thế trận đấu này gần như là bài test cuối cho chiến lược gia người Hàn Quốc chốt lại danh sách U23 Việt Nam dự SEA Games 31.

U23 Việt Nam đấu U20 Hàn Quốc 

2. Đến giờ vận xui vẫn chưa hết đối với HLV Park Hang Seo ở những lần tập trung tuyển Việt Nam và giờ là U23 Việt Nam với quá nhiều ca chấn thương ở mức độ nặng – nhẹ khác nhau.

Thực tế dù chấn thương của Thanh Bình hay Việt Anh chỉ ở mức độ căng cơ nhưng việc Quang Vinh hay Quang Thịnh khả năng cao không thể tham dự SEA Games 31 đủ khiến chiến lược gia người Hàn Quốc đau đầu cho hàng thủ.

Vậy nên trong trận đấu với U20 Hàn Quốc, điều thuyền trưởng U23 Việt Nam mong mỏi kế tiếp có lẽ không thêm ca chấn thương nào nữa, đặc biệt nơi hàng thủ - vốn tưởng khá ổn trong thời gian qua.

Thêm một ca chấn thương thì "dễ" đưa ra quyết định về danh sách tham dự SEA Games 31, nhưng tác hại thì khôn lường bởi thời điểm này gần như chuyện bổ sung nhân sự nếu gặp khó khăn là chẳng đơn giản.

3. Tính từ thời điểm U23 Việt Nam công bố danh sách, hội quân... lẽ ra thầy trò HLV Park Hang Seo có khoảng gần 1 tháng để tập luyện, ráp đội hình.

với rất nhiều mục tiêu được HLV Park Hang Seo hướng đến 

Thế nhưng vì nhiều lý do khác nhau, từ những thay đổi nhân sự vào giờ chót bởi chấn thương hay nhường sân cho Cúp quốc gia nên rốt cuộc U23 Việt Nam đến lúc này mới chỉ có vài ngày tập luyện cùng nhau trong điều kiện gần như đầy đủ nhất về con người.

Với khoảng thời gian ngắn, dù U23 Việt Nam vẫn gồm những cầu thủ đã làm quen nhiều với nhau trước đây nhưng để tạo ra một khối gắn kết nhất thì có lẽ không đơn giản, chưa nói 3 nhân tố bổ sung dù đẳng cấp nhưng ít nhất cũng cần thêm đôi buổi tập nữa mới xong.

Bởi vậy, mục tiêu cuối cùng dành cho HLV Park Hang Seo vẫn là cách nào đó tạo ra độ kết dính nhất định trước khi chốt lại về lối chơi cho U23 Việt Nam ở trận đầu tiên này.

Nhìn những mục tiêu của HLV Park Hang Seo đề ra cho U23 Việt Nam có vẻ đơn giản, nhưng không dễ dàng. Bởi nói gì thì nói bóng đá luôn cần thời gian, trong lúc thuyền trưởng người Hàn Quốc dường như đã lãng phí điều này sau khi dành quá nhiều tâm tư với tuyển Việt Nam ở các trận cuối vòng loại World Cup 2022.

Xuân Mơ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam đấu U20 Hàn Quốc: Những mục tiêu của thầy Park
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO