U23 Singapore than trời vì CLB không nhả cầu thủ dự SEA Games 31

NGUYỄN ĐĂNG| 30/04/2022 17:38

Tham vọng giành huy chương của U23 Singapore tại SEA Games 31 đã bị giáng một đòn mạnh, khi họ không thể có sự phục vụ của 2 anh em Irfan và Ikhsan Fandi, do câu lạc bộ PG Pathum United không nhả người.

U23 Singapore than trời vì CLB không nhả cầu thủ dự SEA Games 31

Hai anh em Irfan và Ikhsan Fandi không dự SEA Games 31 là tổn thất lớn cho U23 Singapore. Ảnh: Straits Times

Chiều 30.4, Liên đoàn bóng đá Singapore (FAS) đã công bố danh sách 20 cầu thủ đội U23 Singapore dự SEA Games 31 tại Việt Nam. Đội bóng trẻ của Đảo quốc Sư tử không thể mang sang Việt Nam đội hình mạnh nhất. Đội trưởng Jacob Mahler bị rách dây chằng chéo trước và sụn chêm, nên không thể góp mặt.

Ngoài ra, U23 Singapore cũng không có sự phục vụ của 2 anh em Irfan Fandi và Ikhsan Fandi.

Câu lạc bộ Thái Lan PG Pathum United đã quyết định không nhả Irfan Fandi và Ikhsan Fandi về U23 Singapore, bởi SEA Games 31 không nằm trong dịp thi đấu chính thức của FIFA. Ngoài ra lúc này, Pathum United đang ganh đua quyết liệt tại AFC Champions League, cũng như Thai League, nên họ cần lực lượng ưu tú nhất.

Việc thiếu Irfan Fandi và Ikhsan Fandi là tổn thất rất lớn cho U23 Singapore, bởi đây là 2 cầu thủ trụ cột, có nhiều lần khoác áo tuyển quốc gia, từng cùng đội vào bán kết AFF Cup 2020. Ngoài ra, trung vệ Jocob Mahler không thi đấu cũng khiến U23 Singapore khó lòng tìm được người thay thế xứng đáng.

Huấn luyện viên U23 Singapore, ông Nazsri Nasir đã triệu tập thủ môn Zaiful Nizam của Geylang International, hậu vệ Syahrul Sazali của Young Lions và tiền vệ Zulfahmi Arifin của Hougang United cho 3 vị trí cầu thủ trên 23 tuổi.

Theo kết quả bốc thăm, U23 Singapore nằm ở bảng B cùng U23 Thái Lan, U23 Malaysia, U23 Lào và U23 Campuchia. Dù bị thiệt hại lực lượng nặng nề, U23 Singapore vẫn đặt mục tiêu giành huy chương tại SEA Games 31. Lần cuối cùng, bóng đá nam Singapore có huy chương tại SEA Games là tấm huy chương đồng năm 2013.

Đội hình U23 Singapore dự SEA Games 31:

Thủ môn: Zaiful Nizam, Ridhwan Fikri.

Hậu vệ: Harith Kanadi, Irfan Najeeb, Jordan Emaviwe, Nur Adam Abdullah, Ryaan Sanizal, Ryhan Stewart, Syahrul Sazali.

Tiền vệ: Arshad Shamim, Harhys Stewart, Jared Gallagher, Joel Chew, Saifullah Akbar, Shah Shahiran, Zulfahmi Arifin.

Tiền đạo: Glenn Kweh, Khairin Nadim, Nicky Melvin Singh, Zikos Chua.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
U23 Singapore than trời vì CLB không nhả cầu thủ dự SEA Games 31
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO