U20 Việt Nam thắng U20 Australia, báo Trung Quốc lo đội nhà tụt hậu

02/03/2023 22:21

Chiến thắng bất ngờ của đội tuyển U20 Việt Nam trước một trong những ứng cử viên cho ngôi vô địch khiến người Trung Quốc đứng ngồi không yên.

Chiến thắng của U20 Việt Nam trước U20 Australia ở lượt trận đầu tiên vòng bảng U20 châu Á 2023 là một bất ngờ với truyền thông quốc tế. Trong một bài viết trên trang mạng xã hội Sina, tác giả Tiểu Hiền bình luận: "U20 Việt Nam gieo sầu cho ứng cử viên vô địch giải đấu".

Australia là một trong những cường quốc bóng đá của châu lục nên đội U20 của họ có nhiều cơ hội vô địch giải đấu. Tuy nhiên, bàn thắng của Nguyễn Quốc Việt như một bằng chứng đanh thép phản bác lại nhận định đó.

"Kể từ khi gia nhập AFC năm 2006, Australia chưa một lần bỏ lỡ giai đoạn đấu loại trực tiếp của VCK. Thành tích tốt nhất của họ là á quân năm 2010. Trong khi đó, Việt Nam tham dự 8 thì 7 lần bị loại ngay từ vòng bảng.

Bị đánh giá thấp hơn nhưng Việt Nam mới là đội nở nụ cười khi tiếng còi mãn cuộc cất lên. Chiến thắng của họ đã khiến 3 đội tuyển còn lại của bảng đấu rơi vào tình cảnh khó khăn", trích nội dung bài viết đăng trên trang mạng xã hội Sina.

Bài viết cũng đưa ra nhận xét rằng cán cân sức mạnh của các đội tuyển ở châu Á có sự thay đổi trong những năm qua. Trong xu hướng đó, sự vươn lên của các đội tuyển Việt Nam ở mọi cấp độ hoàn toàn trái ngược với đà đi xuống của bóng đá Trung Quốc.

"Thất bại của 2 đội tuyển mạnh U20 Qatar và U20 Australia cho thấy bóng đá châu Á đã thay đổi trong thầm lặng. Đây chắc chắn không phải là một tin tốt cho nền bóng đá Trung Quốc. Có lẽ chúng ta giờ chỉ là đội tuyển hạng ba, thậm chí sẽ rớt xuống cấp độ thấp hơn nếu không tiến bộ trong tương lai", tác giả bài viết trên Sina nhận định.

U20 Việt Nam thắng U20 Australia, báo Trung Quốc lo đội nhà tụt hậu - 1

U20 Việt Nam đánh bại U20 Australia.

Đồng tình với quan điểm trên, dưới phần bình luận, nhiều người dân Trung Quốc cũng ngán ngẩm thừa nhận rằng chỉ trong mơ các cầu thủ U20 của họ mới đánh bại được Nhật Bản trong trận mở màn sắp tới.

"Tôi nghĩ rằng bóng đá Trung Quốc có cơ hội thắng Nhật Bản đấy, nhưng 30 năm nữa cơ", một cổ động viên chia sẻ. Một tài khoản khác bình luận: "Bóng đá Việt Nam đang tiến bộ vượt bậc. Bây giờ chúng ta không thể thắng được đội trẻ của họ nữa".

Trận đấu giữa U20 Trung Quốc và U20 Nhật Bản diễn ra vào lúc 15h ngày 3/3. Còn U20 Việt Nam sẽ gặp U20 Qatar vào lúc 19h00 ngày 4/3 sắp tới.

TRỌNG ĐẠT(PV)

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    U20 Việt Nam thắng U20 Australia, báo Trung Quốc lo đội nhà tụt hậu
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO