U17 Việt Nam và cơ hội cho bóng đá Việt tại Bundesliga

MINH TRIẾT| 04/04/2022 12:20

Chuyến tập huấn của U17 Việt Nam không chỉ thu hút sự quan tâm của Tổng lãnh sự quán và kiều bào Việt Nam tại Đức, mà còn mở ra cơ hội phát triển tại Bundesliga.

U17 Việt Nam và cơ hội cho bóng đá Việt tại Bundesliga
U17 Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt. Ảnh: VFF

Tiền đạo Goncalo Paciencia của Eintracht Frankfurt đã nhận định các tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam có thể thi đấu tại Bundesliga trong tương lai. Đó cũng là một trong những vấn đề được ban huấn luyện tuyển U17 Việt Nam trao đổi với đối tác khi diện kiến Tổng lãnh sứ Việt Nam tại Frankfurt, Đức, - Lê Quang Long hồi cuối tháng 3 vừa qua.

Tổng lãnh sự Lê Quang Long hiểu được tầm quan trọng của công tác đào tạo trẻ với bóng đá Việt Nam, và bày tỏ sự vui mừng khi được chứng kiến các tài năng U17 Việt Nam tập huấn tại Đức trong dự án "Vườn ươm tài năng bóng đá trẻ Việt Nam".

Để làm được điều này, ông khẳng định rất cần sự quan tâm, đầu tư của các bên như các cơ quan, ban ngành và Liên đoàn Việt Nam cũng như các đơn vị đối tác để tạo ra nhiều cơ hội tập huấn bổ ích cho các cầu thủ. Tổng lãnh sự Lê Quang Long tin tưởng sau dự án này, các cầu thủ Việt Nam sẽ trưởng thành hơn nữa để đóng góp sức lực cho bóng đá nước nhà.

Quản lý dự án "Vườn ươm tài năng bóng đá trẻ Việt Nam" Moritz, huấn luyện viên Nicolai Adam và giám đốc kinh doanh của Bundesliga khu vực Châu Á Thái Bình Dương Dennis Kittel cũng đã có những trao đổi với Tổng lãnh sự Lê Quang Long về kế hoạch phát triển bóng đá và hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam và Câu lạc bộ Eintracht Frankfurt, trong đó có việc mong muốn đưa Frankfurt sang Việt Nam giao hữu và tổ chức nhiều hoạt động phát triển bóng đá. Tổng lãnh sự Lê Quang Long cũng mong muốn trong tương lai, sẽ có nhiều chuyến đi như thế này để góp phần vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
U17 Việt Nam và cơ hội cho bóng đá Việt tại Bundesliga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO