U17 Việt Nam hướng đến trận đấu cuối cùng trên đất Đức

MINH TRIẾT| 12/04/2022 11:49

Tuyển U17 Việt Nam đang nỗ lực tập luyện trước trận đấu với 1. FC Monchengladbach, để có lời chào tạm biệt nước Đức một cách ấn tượng nhất.

U17 Việt Nam hướng đến trận đấu cuối cùng trên đất Đức

U17 Việt Nam đang tích cực tập luyện. Ảnh: VFF

Sáng 12.4 (giờ địa phương), U17 Việt Nam sẽ tập buổi cuối, trước khi thi đấu giao hữu vào 19h00 cùng ngày với 1. FC Monchengladbach. Đây là “quân xanh” chất lượng với thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn bởi đội bóng này đang xếp thứ 2 tại B-Junioren-Niederrhein Liga, Gruppe 1 (Giải đấu dành cho lứa tuổi U17 tại bang North Rhine-Westphalia).

Trước trận với 1. FC Monchengladbach, tuyển U17 Việt Nam đã chịu tổn thất không nhỏ về lực lượng khi tiền đạo Nguyễn Hoàng Chiến dính chấn thương và chắc chắn không thể ra sân, trong khi khả năng thi đấu của tiền vệ Tiêu Chung Hiếu vẫn đang bỏ ngỏ.

Các cầu thủ U17 Việt Nam muốn thể hiện khả năng ở trận đấu với

Các cầu thủ U17 Việt Nam muốn thể hiện khả năng ở trận đấu với 1. FC Monchengladbach. Ảnh: VFF

Ngày hôm qua (11.4), huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ với các cầu thủ trước buổi tập sáng. Ông cho biết trận đấu với 1. FC Monchengladbach sẽ là bài kiểm tra sự tiến bộ của các cầu thủ U17 Việt Nam sau 4 tuần tập luyện tại Đức. Chính vì vậy, ông mong muốn các học trò của mình hãy chơi nỗ lực và quyết tâm. Toàn đội sau đó khởi động nhẹ trong 20 phút trước khi được chia thành 2 nhóm đá nửa sân.

Có thể thấy rõ quyết tâm của các cầu thủ U17 Việt Nam bởi trận đấu tới đây sẽ là lần cuối cùng họ được sát cánh bên nhau trong chuyến tập huấn tại Đức thuộc dự án “Vườn ươm tài năng bóng đá trẻ Việt Nam tại Đức” do VFF, Next Media và Bundesliga phối hợp tổ chức. 

Trong buổi chiều cùng ngày, chuyên gia của câu lạc bộ Borussia Monchengladbach cùng ban huấn luyện U17 Việt Nam tiếp tục hướng dẫn các bài tập liên quan đến chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công. Sau đó toàn đội tiếp tục được chia thành 2 nhóm để thi đấu đối kháng một nửa sân.

Sau trận đấu với 1. FC Monchengladbach, U17 Việt Nam sẽ có thêm một số buổi tập tại câu lạc bộ Borussia Monchengladbach trước khi kết thúc hành trình tập huấn thú vị và bổ ích tại Đức. Phía Bundesliga và 4 câu lạc bộ tham gia dự án  “Vườn ươm tài năng bóng đá trẻ Việt Nam tại Đức” sẽ cùng nhau phân tích và lựa chọn một số cầu thủ nổi bật, tham gia tuần tập huấn chuyên sâu tại Đức đến hết 22.4.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
U17 Việt Nam hướng đến trận đấu cuối cùng trên đất Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO