U17 Việt Nam ‘chạy đà’ ổn, sẵn sàng đua vé dự World Cup

Tú Anh (T/H)| 09/06/2023 09:00

U17 Việt Nam đang có những bước tiến ổn định về chuyên môn và sẵn sàng cho VCK U17 châu Á sắp diễn ra tại Thái Lan.

U17 Việt Nam ‘chạy đà’ ổn

Để chuẩn bị cho VCK U17 châu Á 2023, đồng thời cũng được coi như vòng loại tranh vé tham dự U17 World Cup tổ chức tại Peru, U17 Việt Nam vừa hoàn tất những chuyến tập huấn quan trọng trước thềm giải đấu.

Theo đó, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có 2 chuyến tập huấn ở Qatar và Nhật Bản nhằm chuẩn bị cho VCK châu Á tổ chức tại Thái Lan và đạt được những kết quả vô cùng khả quan.

Ở chuyến tập huấn kéo dài 4 ngày tại Qatar, U17 Việt Nam lần lượt gặp đội chủ nhà U17 Qatar (thắng 2-0) và hoà U17 Lào với tỉ số 0-0.

dt-u17-viet-nam-chuan-bi-nhung-buoc-chay-da-cuoi-cung-cho-vck-u17-chau-a-2023-nguon_-vff-.jpg
Đội tuyển U17 Việt Nam chuẩn bị những bước chạy đà cuối cùng cho Vòng Chung Kết U17 Châu Á 2023. Nguồn: VFF.

Trong giai đoạn tập huấn kế tiếp tại Nhật Bản, bên cạnh giáo án chuẩn bị chiến thuật và tăng cường thể lực, U17 Việt Nam còn có các trận đấu giao hữu cọ xát bổ ích và giành được kết quả khá khả quan khi có hai chiến thắng và một trận hòa .

Cụ thể các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đánh bại đội trường THPT Kaiseikan, U18 Honda FC cùng với tỉ số 3-1 và hoà 3-3 trước tuyển trường ĐH Tokoda

Theo kế hoạch, U17 Việt Nam còn có thêm trận đấu gặp Tuyển ĐH Shizuoka vào ngày 2/6. Tuy nhiên, do thời tiết không thuận lợi nên trận đấu này đã bị hủy bỏ.

Sau các trận đấu này BHL đánh giá cao về mặt chất lượng, cũng như thử nghiệm đội hình, lối chơi phù hợp cho U17 Việt Nam, bên cạnh đó các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng làm quen được cường độ thi đấu cao trước khi bước vào VCK U17 châu Á 2023 sắp tới.

Sau khi trở về nước, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã đóng quân và tiếp tục tập luyện tại Bà Rịa-Vũng Tàu. Dự kiến vào ngày 10/6, đội sẽ có trận đấu nội bộ với U17 Yemen đang tập huấn tại TP.HCM. Đây được xem là màn tổng duyệt cuối cùng của đội trước khi HLV Hoàng Anh Tuấn chốt lại danh sách 23 cầu thủ tham dự đấu trường châu lục vào ngày 14/6 tới.

dt-u17-viet-nam-ket-thuc-dot-tap-huan-tai-nhat-ban-nguon_-vff-.jpg
Đội tuyển U17 Việt Nam kết thúc đợt tập huấn tại Nhật Bản. Nguồn: VFF.

Chờ bùng nổ tại VCK U17 châu Á

Theo kết quả bốc thăm, U17 Việt Nam ở bảng D cùng với Nhật Bản, Ấn Độ và Uzbekistan ở VCK U17 châu Á 2023 diễn ra tại Thái Lan từ ngày 15/6 đến 2/7.

Nhìn vào các đối thủ có thể thấy không dễ dàng cho U17 Việt Nam khi gặp những cường quốc bóng đá mạnh của châu lục trong cuộc đua giành vé vào tứ kết, bán kết…

Tuy nhiên, trong bóng đá trẻ mọi chuyện đều có thể xảy ra và thực tế HLV Hoàng Anh Tuấn từng chứng minh điều này ở VCK U19 châu Á năm 2016 cùng U19 Việt Nam của Quang Hải, Hoàng Đức, Tiến Linh…

Tại giải đấu đó, U19 Việt Nam rơi vào bảng đấu có U19 Triều Tiên, U19 Iraq, U19 Qatar nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn xuất sắc vượt qua vòng bảng để tiến vào tứ kết (hạ U19 Bahrain) rồi bán kết và lấy vé dự U20 World Cup.

Từ những gì từng làm được, cùng với lứa U17 Việt Nam hiện tại đang có sự đầu tư kỹ lưỡng, bài bản người hâm mộ hy vọng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chơi thăng hoa và bùng nổ ở VCK U17 châu Á, đồng thời viết tiếp câu chuyện cổ tích cho bóng đá nước nhà với một tấm vé dự World Cup nữa sau U20, tuyển nữ Việt Nam hay futsal… từng làm được.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
U17 Việt Nam ‘chạy đà’ ổn, sẵn sàng đua vé dự World Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO