Tyson Fury và Dillian Whyte ‘chốt kèo’ so găng WBC

Bình An| 22/02/2022 18:34

Sau rất nhiều lần trì hoãn và tranh cãi ỏm tỏi, hai võ sỹ hạng nặng Tyson Fury và Dillian Whyte đã đồng ý ký thỏa thuận đấu trận thống nhất đai WBC.

Đây là trận đấu được mong chờ nhất của quyền Anh thế giới trong nửa đầu năm 2022. Cả Tyson Fury và Dillian Whyte đều là những tay đấm xuất sắc hứa hẹn một trận đấu nảy lửa.

Theo Sky Sports, hôm qua Dillian Whyte đã đồng ý ký hợp đồng trận thống nhất đai WBC với Tyson Fury, chấm dứt những tranh cãi ồn ào kéo dài nhiều tháng qua.

Các hợp đồng đã được hoàn tất, ký kết và nộp cho WBC ngay trước hạn chót đăng ký theo quy định. Trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 23/4/2022 tại Wembley.

54458907-10535079-image-a-6_1645445958596.jpg
Dillian Whyte từng đánh Kick-Boxing trước khi chuyển sang quyền Anh.

Dillian Whyte hiện là giữ đai WBC tạm thời sau khi đánh bại Alexander Povetkin hồi tháng 3/2021. Trong khi đó, Tyson Fury cũng đang giữ đai WBC sau khi đánh bại đối thủ thách đấu người Mỹ Deontay Wilder hồi tháng 10/2021.

Theo đề xuất của WBC, hai võ sỹ giữ đai sẽ thi đấu một trận “thống nhất non sông”. Trong khi Tyson Fury đồng ý ngay lập tức thì Dillian Whyte vẫn chần chừ và liên tục trì hoãn ký hợp đồng.

Nguyên nhân được cho là anh muốn thỏa thuận một trận đấu với võ sỹ thách đấu người Thụy Điển Otto Wallin trước, trận đấu dự định diễn ra vào cuối tháng 10/2021 tại London. Tuy nhiên 10 ngày trước hạn chót thỏa thuận, Dillian Whyte bất ngờ bị chấn thương vai và phải hủy.

whyte-povetkin-770x551.jpg
Dillian Whyte giành WBC sau khi đánh bài Povetkin tháng 3/2021.

Trước tình thế này, Chủ tịch WBC là Mauricio Sulaiman đã ra phán quyết trận đấu giữa hai võ sỹ người Anh để thống nhất đai phải được thỏa thuận xong mọi thủ tục vào cuối tháng 1/2022. Tuy nhiên, mọi việc vẫn trì hoãn vì phát sinh lúc này là Tyson Fury lại lên kế hoạch chờ trận tái đấu hạng nặng giữa Oleksandr Usyk và Anthony Joshua diễn ra để so tài với Usyk.

Sau nhiều lần đàm phán, Dillian Whyte rốt cuộc đã gật đầu. Tuy nhiên, điều ngạc nhiên là tỉ lệ phần trăm tiền thưởng lại chênh lệch khá cao. Theo Sky Sport, Tyson Fury sẽ được chia 24 triệu USD trong khi đối thủ chỉ được 8 triệu USD. Quyền quảng bá trận đấu thuộc về Frank Warren với trị giá 30 triệu USD, được xem là mức thầu thuộc hàng lớn nhất trong lịch sử quyền Anh.

gettyimages-1345769844.jpg
Tyson Fury cũng đánh bại Deontay Wilder để bảo vệ đai WBC của mình.

Kết quả của trận đại chiến này làm sống lại kịch bản mà Tyson Fury mong muốn là sẽ so găng với Oleksandr Usyk, người đang giữ cả 3 đai WBA, IBF và WBO. Võ sỹ người Ukraine sẽ tái đấu với Anthony Joshua trong thời gian tới.

Như mọi khi, trước khi lên sàn bao giờ cũng là những màn “võ mồm” nảy lửa giữa các bên để thêm phần kịch tính. Trước dư luận cho rằng mình e ngại, Dillian đã phản pháo trên Sky Sport. Tay đấm này cho rằng: “Bất kể họ muốn đánh lúc nào, ở đâu, tôi không quan tâm. Tôi chỉ muốn đánh với anh ta, tôi đã sẵn sàng và chờ trận đấu này trong thời gian dài”.

skysports-dillian-whyte-tyson-fury_5060110.png
Trận so tài cao thấp giữa Tyson Fury và Dillian Whyte hứa hẹn sẽ hấp dẫn.

Trong khi đó, vốn rất thích nhạo báng đối thủ, Tyson Fury cho rằng việc Dillian Whyte trì hoãn chỉ nhằm đàm phán kiếm thêm tiền thưởng. Trong video trên trang cá nhân, võ sỹ này mỉa mai: “Ôi Chúa ơi, hắn ta đồng ý giá 8 triệu USD. Thật là bất ngờ! Tôi nhức đầu vì những trò của anh ta. Đây là kỳ lương nhiều nhất của hắn ta rồi đấy. Tôi sẽ phá nát hắn ta như bóp nát bong bóng nước”. Trước đó, tay đấm này cũng “khuyên” đối thủ rằng: “nếu không dám ký hợp đồng thì tránh sang một bên và về nhà đi”.

Theo Sky Sport, Dailymail
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tyson Fury và Dillian Whyte ‘chốt kèo’ so găng WBC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO