Tỷ phú Warren Buffett 'bắt đáy' cổ phiếu TSMC

15/11/2022 12:19

Ngày 14/11, quỹ đầu tư của tỷ phú Warren Buffett thông báo đã mua vào 4,1 tỷ USD cổ phần TSMC, động thái đáng kể hiếm hoi của huyền thoại chứng khoán vào lĩnh vực công nghệ.

Tin tức đưa cổ phiếu TSMC tăng hơn 6% tại Đài Loan trong ngày 15/11, trong bối cảnh cổ phiếu của nhà đúc chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới đang ở mức thấp nhất trong 2 năm gần đây khi nhu cầu vi xử lý toàn cầu giảm mạnh.

Tỷ phú Warren Buffett đang sở hữu hơn 60 triệu cổ phần tại TSMC.
Ảnh: Investopedia

Theo hồ sơ các khoản đầu tư cổ phần của các công ty niêm yết tại Mỹ, tính đến ngày 30/9, Berkshire đang sở hữu khoảng 60,1 triệu cổ phiếu lưu ký của TSMC. Thông tin không nêu rõ thời điểm Buffett hay những nhà quản lý danh mục đầu tư của ông là Todd Combs và Ted Weschler thực hiện giao dịch.

Mặc dù Berkshire thường không đặt cược lớn vào lĩnh vực công nghệ, nhưng quỹ đầu tư này luôn chú ý những cái tên mà họ cho là có lợi thế cạnh tranh, thường thông qua quy mô của họ.

TSMC, hãng đúc chip cho Apple, Qualcomm và Nvidia cho biết, lợi nhuận quý gần nhất tăng 80%, nhưng vẫn đưa ra dự báo cẩn trọng vào thời gian tới do nhu cầu chung hiện tại.

Cho đến nay, Apple là khoản đầu tư lớn nhất trong danh mục hơn 306 tỷ USD của Berkshire và đang đem lại khoản lợi nhuận khổng lồ chưa thực hiện 126,5 tỷ USD.

Quỹ đầu tư của huyền thoại đầu tư người Mỹ đã bắt đầu mua vào cổ phiếu TSMC sau khi giảm cổ phần hàng chục tỷ USD tại công ty ô tô điện lớn nhất Trung Quốc, BYD. Công ty này cũng thoái vốn tại xưởng phát triển game Activision Blizzard Inc.

Thế Vinh(Theo Reuters)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tỷ phú Warren Buffett 'bắt đáy' cổ phiếu TSMC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO