Tỷ phú UAE sở hữu bộ sưu tập ô tô khổng lồ, nội thất như biệt thự

30/11/2022 19:50

Thay vì những chiếc siêu xe đắt đỏ, tỷ phú thuộc hoàng gia UAE lại có thú chơi xe độc nhất vô nhị.

Không chỉ là tỷ phú với khối tài sản ròng lên tới hơn 20 triệu USD, Sheikh Hamad còn là một thành viên của hoàng gia các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE). Bên cạnh đó, ông khá nổi tiếng với thú chơi xe độc đáo – ô tô khổng lồ.

Vị tỷ phú 74 tuổi nổi tiếng với bộ sưu tập ô tô khổng lồ. Trong ảnh là bản sao siêu lớn của mẫu xe bán tải Dodge Power Wagon đời 1950  (Ảnh: SCMP)

Nếu như những vị tỷ phú khác thường đổ tiền vào siêu xe thì Sheikh Hamad lại tâm huyết với bộ sưu tập ô tô khổng lồ của mình.

Ngay từ khi còn trẻ, Sheikh Hamad đã có hứng thú với những chiếc xe địa hình cồn

Sheikh Hamad có bộ sưu tập xe đạt kỷ lục Guinness  (Ảnh: SCMP)

g kềnh. Tính đến thời điểm hiện tại, ông đã sở hữu tới 718 chiếc xe 4x4 lớn nhất. Bộ sưu tập xe này cũng giúp Sheikh Hamad ghi tên mình vào kỷ lục Guinness.

Vị tỷ phú 74 tuổi này thậm chí còn xây dựng tới 4 bảo tàng ở UAE, Maroc và một số nơi khác để trưng bày bộ sưu tập xe độc nhất vô nhị của mình.

Trong số đó, bảo tàng ô tô quốc gia Emirates của vị tỷ phú này được mô phỏng theo hình kim tự tháp và hiện đang chứa tới hơn 200 xe của ông. Ngoài ra, Sheikh Hamad còn dành riêng một bảo tàng khác tại thành phố Sharjah để trưng bày một số mẫu ô tô khổng lồ do chính tay mình thiết kế.

Chiếc caravan hình quả địa cầu độc đáo của ông Sheikh Hamad (Ảnh: SCMP)

Nổi bật nhất trong bộ sưu tập ô tô khổng lồ của Sheikh Hamad là chiếc caravan hình dáng quả địa cầu. Mô hình này được thiết kế theo tỷ lệ 1:1.000.000 so với kích thước thực của trái đất và lắp thêm bánh xe ở bên dưới.

Bên trong chiếc xe độc đáo này giống như một căn nhà thu nhỏ với 9 phòng khách và 9 phòng tắm. Tuy nhiên, chiếc caravan địa cầu này không thể tự chạy mà phải cần phương tiện khác kéo.

Chiếc Jeep lớn nhất thế giới (Ảnh: SCMP)

Bên cạnh đó, Sheikh Hamad còn sở hữu bản sao khổng lồ của chiếc Jeep Willys từng được sử dụng trong chiến tranh thế giới thứ hai. Chiếc Jeep Willys khổng lồ này có chiều cao lên tới 6,5 mét và được công nhận là chiếc ô tô có động cơ lớn nhất thế giới vào năm 2010.

Chiếc SUV lớn nhất thế giới (Ảnh: SCMP)

Sheikh Hamad cũng có chiếc SUV lớn nhất thế giới với chiều dài 10,8 mét cùng 10 bánh xe bên dưới. Chiếc SUV này được ghép lại với nhau từ một số mẫu xe thương mại và một chiếc xe tải quân sự.

Bản sao siêu lớn của mẫu xe địa hình Hummer (Ảnh: SCMP)

Thêm vào đó, bộ sưu tập ô tô độc nhất vô nhị của Sheikh Hamad còn có bản sao siêu lớn của mẫu xe bán tải Dodge Power Wagon đời 1950. Bản sao này có kích thước lớn hơn gấp 64 lần so với xe thật và nội thất bên trong xe được ví như một biệt thự sang trọng. Không gian bên trong xe rộng tới mức có tới 4 phòng khách lớn, phòng tắm và thậm chí là cả một khoảng sân rộng rãi.

Ngoài sở thích sưu tập xe khổng lồ, Sheikh Hamad còn được biết đến với biệt danh “tỷ phú cầu vồng” khi có vô số chiếc xe được sơn theo màu cầu vồng. Vào đầu những năm 1990, ông đã yêu cầu hãng Mercedes sản xuất cho mình một đội xe Mercedes S được sơn theo màu cầu vồng để làm quà cưới. Thậm chí một chiếc trực thăng của Sheikh Hamad cũng được trang trí theo phong cách tương tự.

Minh Nhật (Theo SCMP)

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tỷ phú UAE sở hữu bộ sưu tập ô tô khổng lồ, nội thất như biệt thự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO