Tỷ phú Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận mua Chelsea

Bình An| 05/03/2022 18:39

Khi tất cả chú ý dồn vào Hansjorg Wyss thì bất ngờ tỷ phú người Thổ Nhĩ Kỳ Muhsin Bayrak xác nhận ông đang đàm phán với phía Abramovich để chuyển giao Chelsea.

Tờ báo Thổ Nhĩ Kỳ Yeni Safak dẫn lời tỷ phú Bayrak: "Chúng tôi đang thảo luận về các điều khoản mua lại Chelsea với các luật sư của Roman Abramovich. Chúng tôi đang trong giai đoạn đàm phán. Chúng tôi sẽ treo cờ Thổ Nhĩ Kỳ sớm ở London". Người phát ngôn của vị tỷ phú này cũng khẳng định tin trên là sự thật và xác nhận lời đề nghị mua đội bóng đã được gửi đến Ngân hàng Raine (Mỹ), đơn vị được ủy thác việc mua bán.

screenshot-2022-03-04-at-145313.png
Tỷ phú Muhsin Bayrak sẽ là người sở hữu Chelsea?

Nhưng Muhsin Bayrak là ai? Theo truyền thông Anh, ông là chủ của AB Group Holding có trụ sở tại Istanbul, một doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực: xây dựng, tiền điện tử, du lịch và cả năng lượng. AB Group Holding hoạt động từ năm 1999 và được cho là có khoảng 10.000 nhân viên trên toàn cầu. Mới đây liên doanh trao đổi tiền điện tử ABStocks được Bayrak thành lập với vốn đầu tư lên đến 4 triệu USD.

Tài sản của Bayrak được cho là khoảng 8 tỷ bảng (11 tỷ USD), tức tương đương tài sản của Abramovich. Muhsin Bayrak là người gốc Bitlis và được cho là người có vai vế quan trọng của Mutki – một trong những gia tộc danh giá nhất của Thổ Nhĩ Kỳ.

3500.jpg
Tương lai của Chelsea đang trở thành mối quan tâm của cả giới thể thao lẫn kinh tế.

Chỉ 24 giờ sau khi Abramovich tuyên bố bán Chelsea, thông tin về người tiếp quản tiếp theo của CLB này đã hâm nóng tất cả các trang thể thao lẫn kinh tế. Theo truyền thông Anh, ban đầu 4 cái tên sáng giá nhất có thể mua lại là Hansjorg Wyss người Thụy Sỹ, Todd Boehly (Mỹ), Jim Ratcliffe (Anh) và Stephen Ross (Anh. Tuy nhiên, thực tế danh sách này có thể lên đến 10 người.

Trước 4 cái tên này, ứng viên sáng giá nhất chính là tỷ phú người Ai Cập Loutfy Mansour. Ông được biết đến không chỉ vì giàu thứ 2 Ai Cập mà còn là một CĐV cuồng nhiệt của Chelsea. Ông thường xuyên đến sân xem đội bóng thi đấu và luôn mua vé cả mùa. Tuy nhiên, vào phút chót ông đã rút lui vì không thỏa thuận được.

Trong khi tất cả đang dồn sự chú ý vào Hansjorg Wyss thì cuối cùng Muhsin Bayrak chính thức công bố việc đàm phán và hứa hẹn việc chuyển giao sẽ diễn ra sớm hơn người hâm mộ mường tượng.

f_sdsd_774876917318.jpg
Tài sản của Muhsin Bayrak được cho là tương đương với Abramovich.

Mấu chốt lúc này là mức giá cuối cùng để “vui lòng khách đến vừa lòng khách đi”. Truyền thông Anh cho rằng Abramovich định giá Chelsea 3 tỷ bảng. Đây là con số khó kiểm chứng và việc định giá một CLB không dễ như truyền thông phao tin bừa bãi.

Năm 2021, công ty kiểm toán hàng đầu thế giới là KPMG đã định giá Chelsea là 1,6 tỷ bảng, xếp thứ 4 tại Anh sau Man United, Man City và Liverpool. Tuy nhiên, lúc này Chelsea đang nợ Abramovich đến…2 tỷ bảng và ông đã khẳng định sẽ xóa nợ toàn bộ số tiền này.

Theo Guardian, Sky Sport
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tỷ phú Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận mua Chelsea
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO