Tỷ phú Roman Abramovich bác tin đòi nợ Chelsea 1,6 tỷ bảng Anh

Hồng Nam| 06/05/2022 07:09

Trong thông báo mới nhất, tỷ phú Roman Abramovich phủ nhận thông tin muốn đòi lại khoản vay 1,6 tỷ bảng từ phía Chelsea mà truyền thông Anh đưa trong những ngày qua.

"Vì những đồn đoán xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, chúng tôi muốn làm rõ một vài điểm sau. Thứ nhất, ông Roman Abramovich không thay đổi ý định tặng số tiền thu được từ việc bán Chelsea cho tổ chức từ thiện.

Ngay từ thông báo đầu tiên, đội ngũ của Abramovich đã liên hệ được với các đại diện cấp cao từ Liên hợp quốc và các tổ chức từ thiện lớn trên toàn cầu về việc này. Các chuyên gia đã có cuộc trao đổi với đại diện Chính phủ Anh và trình bày về các kế hoạch.

Ông Abramovich không tham gia vào việc này và đã giao toàn quyền cho các chuyên gia hàng đầu với nhiều năm kinh nghiệm làm việc ở các tổ chức nhân đạo", thông báo từ phía Roman Abramovich nhấn mạnh việc tặng tiền bán Chelsea cho các tổ chức từ thiện, còn bản thân tỷ phú người Nga sẽ không nhận một đồng nào.

Tỷ phú Roman Abramovich bác tin đòi nợ Chelsea 1,6 tỷ bảng Anh - 1

Tỷ phú Abramovich không đòi lại khoản vay 1,6 tỷ bảng từ Chelsea.

Trang The Times của Anh đưa thông tin Abramovich muốn đòi lại khoản nợ 1,6 tỷ bảng Anh đã cho Chelsea vay trong 19 năm nắm quyền ở CLB. Điều này có thể khiến các nhà đầu tư mới của Chelsea chùn tay.

Tuy nhiên, Abramovich phủ nhận thông tin này. Tỷ phú của Chelsea chỉ muốn quá trình chuyển đổi CLB diễn ra càng sớm càng tốt để đội chủ sân Stamford Bridge thoát khỏi các lệnh trừng phạt của Anh.

ng Abramovich không yêu cầu Chelsea hoàn trả bất kỳ khoản vay nào. Thông tin về việc Abramovich nâng giá bán Chelsea cũng hoàn toàn sai sự thật. Abramovich luôn muốn tìm cho Chelsea một ông chủ tốt. Ông khuyến khích các nhà thầu cam kết đầu tư vào CLB, bao gồm cả việc duy trì học viện trẻ, đội nữ, tái phát triển cơ sở hạ tầng cũng như duy trì công việc của quỹ Chelsea. 

Sau lệnh trừng phạt từ Vương quốc Anh và EU, các khoản tiền bán Chelsea và khoản nợ của CLB này đều phải tuân theo một thủ tục pháp lý do cơ quan chức năng kiểm soát. Nói cách khác, ông Abramovich không có quyền tác động vào khoản tiền thu được từ việc bán Chelsea.

Dù vậy, Abramovich vẫn cam kết tìm cho Chelsea một người chủ tốt nhất, đồng thời đảm bảo số tiền thu về sẽ được dùng vào mục đích chính đáng", đại diện của tỷ phú Abramovich khẳng định.

Tỷ phú Roman Abramovich bác tin đòi nợ Chelsea 1,6 tỷ bảng Anh - 2

Chelsea vẫn đang trong quá trình chuyển giao. 

Hiện Chelsea vẫn đang trong quá trình chuyển giao. Liên minh Mỹ - Thụy Sĩ của tỷ phú Todd Boehly được thông báo đã chiến thắng trong cuộc đua giành quyền sở hữu CLB.

Theo Telegraph, hai ứng viên còn lại cạnh tranh mua Chelsea là tỷ phú Stephen Pagliuca (chủ sở hữu Atalanta và đội bóng rổ Boston Celtic) và Sir Martin Broughton (cựu chủ tịch British Airways) đều đã nhận được thông báo từ chối từ phía Raine Group - công ty được ủy nhiệm thương vụ bán Chelsea.

Nếu quá trình chuyển giao diễn ra suôn sẻ trước 31/5, Chelsea sẽ được gỡ các lệnh cấm của Anh, qua đó được chuyển nhượng, kinh doanh như bình thường.

Hồng Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tỷ phú Roman Abramovich bác tin đòi nợ Chelsea 1,6 tỷ bảng Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO