Tỷ phú quỹ đầu tư lớn nhất thế giới đã mua Bitcoin

26/05/2021 12:03

Ray Dalio, tỷ phú sáng lập quỹ đầu tư Bridgewater Associates vừa tiết lộ việc sở hữu Bitcoin ở hội thảo trực tuyến về tiền ảo, do CoinDesk tổ chức.

Tỷ phú quỹ đầu tư lớn nhất thế giới đã mua Bitcoin
Tỷ phú Ray Dalio trong phiên thảo luận ở Diễn đàn Kinh tế Thế giới tổ chức năm 2019 ở Thụy Sĩ.

Bridgewater Associates là quỹ đầu tư lớn nhất thế giới, đang quản lý khối tài sản trị giá 140 tỷ USD. Người sáng lập quỹ này, tỷ phú Ray Dalio nhiều lần bày tỏ mối quan tâm đến tương lai của Bitcoin và cho rằng, đồng tiền ảo này cũng có số phận giống vàng ở Mỹ những năm 30 của thế kỷ trước.

Giờ đây, trong một hội thảo về tiền ảo đang diễn ra, Ray Dalio cho biết, mình đang giữ một ít Bitcoin. “Rủi ro lớn nhất của Bitcoin là thành công của nó”, ông nhận định và cho rằng, Bitcoin càng thành công càng nguy hiểm bởi rủi ro bị chính phủ các nước ngăn chặn.

“Càng nhiều khoản tiết kiệm trong Bitcoin được tạo ra, người ta càng có thể nói là tôi thích có Bitcoin hơn trái phiếu chính phủ. Cá nhân tôi thích có Bitcoin hơn là có trái phiếu. Và khi điều đó xảy ra nhiều hơn, khi dòng tiền đi vào Bitcoin thay vì đi vào tín dụng, chính phủ sẽ mất kiểm soát nó”, tỷ phú 72 tuổi nhận xét.

Hồi tháng 3, Ray Dalio đã từng cảnh báo chính phủ Mỹ có thể cấm Bitcoin như đã từng làm với vàng ở thập niên 1930s, nếu tiền ảo trở thành mối đe dọa với trái phiếu chính phủ.

Dù có thể bị các quốc gia đồng lòng ngăn chặn, Ray Dalio cho rằng, Bitcoin vẫn có cách để tồn tại. Cuối cùng, ông nhận định thế giới đang thay đổi rất nhanh và bất cứ thứ gì chiến thắng trong cuộc đua công nghệ, nó sẽ chiếm hết tất cả từ kinh tế đến quân sự. “Đó sẽ là tương lai 5 năm tới”, ông kết luận.

Nhờ những tin tức tốt gần đây, thị trường tiền mã hóa hiện đang hồi phục nhẹ trở lại. Tính đến sáng ngày 26/5, Bitcoin có giá trị 39.000 USD với vốn hóa toàn thị trường đạt gần 1.700 tỷ USD.

Bài liên quan
  • Bitcoin lao dốc chóng mặt
    Với mức giảm 7,9% xuống còn 61.842 USD ngày 13/4, đây là lần đầu đồng tiền ảo giảm mạnh nhất trong năm từ khi lập đỉnh ngày 14/3 với 73.794 USD.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tỷ phú quỹ đầu tư lớn nhất thế giới đã mua Bitcoin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO