Tỷ phú Qatar rút khỏi vụ mua Man Utd

H. Long| 17/10/2023 20:15

Tỷ phú Qatar, Sheikh Jassim vừa rút lui khỏi thương vụ mua Man Utd khi nhà Glazer thẳng thừng từ chối yêu cầu mua lại 100% đội bóng.

Sau 9 tháng đàm phán, ngân hàng Qatar với người đứng đầu là tỷ phú Sheikh Jassim đã rút lại lời đề nghị mua lại Man Utd với giá 5 tỷ bảng. Họ cũng thông báo không tham gia vào bất kỳ cuộc đàm phán nào với nhà Glazer (chủ sở hữu Man Utd) trong tương lai.

Tỷ phú Qatar rút khỏi vụ mua Man Utd - 1

Tỷ phú Qatar, Sheikh Jassim rút khỏi thương vụ mua Man Utd.

Trước đó, Sheikh Jassim khẳng định muốn thâu tóm 100% cổ phần trả bằng tiền mặt và trả hết nợ hiện tại của Man Utd. Tỷ phú Qatar cũng cam kết sẽ rót thêm 1,4 tỷ bảng khác để xây dựng lại sân Old Trafford và tu sửa trung tâm huấn luyện Carrington.

Ở thời điểm này, tỷ phú nước Anh Sir Jim Ratcliffe là nhà đầu tư duy nhất được gia đình Glazer chấp thuận đàm phán trong thương vụ mua lại Man Utd.

Nhà tài phiệt nước Anh đề xuất mua 25% cổ phần CLB. Tham vọng của Sir Jim Ratcliffe là sở hữu Man Utd trong tương lai nhưng ông hiểu rằng không thể thuyết phục giới chủ Mỹ bán toàn bộ cổ phần của Man Utd trong thời điểm này.

Chính vì vậy, Sir Jim Ratcliffe muốn thực hiện quá trình thâu tóm Man Utd từng chút một. Nước đi đầu tiên của vị tỷ phú này là trở thành cổ động lớn với 25% cổ phần.

Tỷ phú Qatar rút khỏi vụ mua Man Utd - 2

Sir Jim Ratcliffe đàm phán mua 25% cổ phần của Man Utd.

Bên cạnh đó, lý do khiến Sir Jim Ratcliffe chỉ thâu tóm 25% cổ phần Man Utd là vì ông chưa thể có số tiền lớn ngay lập tức để mua lại 100% cổ phần CLB. Năm ngoái, Sir Jim Ratcliffe cũng rút lui ở thương vụ mua Chelsea từ tỷ phú Roman Abramovich khi bị hét giá 3 tỷ bảng.

Sir Jim Ratcliffe năm nay 70 tuổi. Ông là người đứng đầu của tập đoàn hóa dầu INEOS. Ông còn là chủ sở hữu của đội đua xe đạp Team Sky và là cổ đông lớn của CLB Nice (Pháp). Tài sản ước tính của Sir Jim Ratcliffe vào khoảng 18,7 tỷ USD (15,3 tỷ bảng). Ông là người giàu nhất nước Anh và giàu thứ 86 thế giới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tỷ phú Qatar rút khỏi vụ mua Man Utd
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO