Tỷ phú ô tô mất hơn 18 tỷ USD

16/11/2022 07:20

Tỷ phú Ernie Garcia II và con trai mất hơn 18 tỷ USD do cổ phiếu công ty kinh doanh ô tô lao dốc mạnh.

Theo Bloomberg, cổ phiếu công ty kinh doanh trực tuyến ô tô cũ Carvana từng được giao dịch cao tới 376,83 USD đã giảm 42%, xuống còn 8,37 USD. Chính vì thế, tài sản của người đứng đầu công ty này cũng bay hơi cả tỷ USD. Hai cha con Ernie nắm giữ khoảng 4/5 quyền kiểm soát biểu quyết trong công ty.

Tài sản của tỷ phú Ernie Garcia II giảm 77%, xuống còn 3,4 tỷ USD.  Trong khi đó, con trai Garcia II sở hữu cổ phiếu trị giá 267 triệu USD, giảm hơn 7 lần so với hồi đầu năm.

Ernie Garcia II và Ernie Garcia III đã mất tổng cộng 18 tỷ USD trong năm nay. Một số nhà phân tích dự đoán công ty sẽ còn gặp nhiều khó khăn.

Tỷ phú ô tô Ernie Garcia II. (Ảnh: Forbes)

Carvana trỗi dậy mạnh mẽ trong thời kỳ đại dịch Covid-19. Hai cha con tỷ phú này từng lũy được khối tài sản ròng trị giá 32 tỷ USD ở thời kỳ đỉnh cao.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh quý III, công ty lỗ ròng lên tới 508 triệu USD, nâng mức lỗ 9 tháng đầu năm lên 1,45 tỷ USD.

Doanh thu của công ty trong quý vừa qua giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 3,4 tỷ USD và tổng số xe bán cũng giảm 8%, xuống còn 102.570 chiếc.

Nền tảng mua bán xe hơi cũ Carvana gặp khó khăn. (Ảnh: Forbes)

Carvana giải trình, hoạt động kinh doanh sa sút là do môi trường lãi suất cao cộng với giá xe cũ vẫn còn ở mức cao, khiến nhu cầu của khách hàng suy giảm.

Ernie Garcia III, Giám đốc điều hành Carvana, nhận định, năm tới kinh doanh khó khăn đối với công ty do nhu cầu xe cũ đã bình thường hóa và lãi suất tăng.

Năm ngoái, công ty đã bán được 400.000 xe, gấp đôi so với năm 2019 do tình trạng thiếu chip và các linh kiện khác dẫn đến nguồn xe mới khan hiếm, đẩy nhu cầu xe cũ tăng vọt.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tỷ phú ô tô mất hơn 18 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO