Tỷ phú Mark Cuban tiết lộ cách xử lý hàng nghìn email một ngày

06/09/2023 08:13

Nhà đầu tư, tỷ phú Mark Cuban rất dễ tiếp cận. Ông có một số địa chỉ email công khai để mời các doanh nhân gửi đề xuất của họ hoặc xin lời khuyên.

Mark Cuban cho biết ông thường nhận được từ 750 đến 1.000 email mỗi ngày. Và ông buộc phải kiểm tra tất cả thư, bao gồm cả thư từ nhân viên và đối tác. Làm thế nào để phân tích một lượng thông tin khổng lồ như vậy mỗi ngày một cách hiệu quả? Mark Cuban rút ra ba lời khuyên từ quá trình làm việc của mình.

Bước 1: Xóa bỏ email

Mark Cuban giải thích trên podcast Raising the Bar rằng điều phổ biến nhất ông làm khi xử lý email là xóa chúng. Theo doanh nhân, ông chỉ cần hai giây là đủ để hiểu liệu bức thư có đáng để chú ý hay nên cho vào thùng rác.

Lời khuyên này có thể cần điều chỉnh một chút. Thay vì xóa bỏ hoàn toàn email, hãy lưu trữ nó. Nếu muốn, bạn có thể quay lại kiểm tra thư đó sau.

Tỷ phú Mark Cuban

 Bước 2: Ủy quyền

Khi Mark Cuban thấy một email thú vị, ông sẽ gửi cho chủ nhân của chúng một phản hồi nhanh chóng kèm theo một danh sách các câu hỏi. Nếu câu trả lời phù hợp với, ông ta sẽ chuyển email cho nhân viên của mình.

Về bản chất, việc ủy quyền sẽ tạo điều kiện cho quá trình giao tiếp sâu hơn. Mark Cuban nói rằng những người có chuyên môn khác nhau trong nhóm giúp việc của ông sẽ giúp ông đánh giá kỹ những điều mà ông còn chưa hiểu rõ.

Bước 3: Lọc

Hai bước đầu tiên giúp Mark Cuban xử lý 1.000 email mỗi ngày. Tuy nhiên, bước thứ ba cho phép giảm đáng kể lượng email mà ông nhận được. Tỷ phú Mark Cuban nói rằng đôi khi các doanh nhân liên tục gửi thư với tần suất dày để thu hút sự chú ý của ông. Để ngăn chặn điều này, Mark Cuban sử dụng bộ lọc tự động, cho phép xóa tất cả email có nguồn gốc được chỉ định sẵn.

Mark Cuban cho biết đã bắt đầu áp dụng phương pháp này từ năm 22 tuổi. Nhà đầu tư đã sử dụng công nghệ này trong 40 năm qua và nó đã giúp quá trình làm việc hàng ngày của ông trở nên thực sự dễ dàng.

Hạ Thảo (Theo incrussia)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tỷ phú Mark Cuban tiết lộ cách xử lý hàng nghìn email một ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO