Tỷ phú Elon Musk nói ông Trump sẽ 'thắng áp đảo' nếu bị bắt

20/03/2023 09:14

Tỷ phú Elon Musk cho rằng nếu ông Trump bị bắt vào tuần tới, ông sẽ giành chiến thắng ‘long trời lở đất’ trong cuộc bầu cử vào năm 2024.

Đây là phản ứng của ông chủ Twitter hôm 18/3 sau một đoạn clip của Fox News thảo luận về khả năng ông Trump bị bắt, và bị xử lý thông qua hệ thống tòa án thành phố New York.

“Nếu điều này xảy ra, ông Trump sẽ tái đắc cử trong một chiến thắng áp đảo”, tỷ phú Musk nói.

Tỷ phú Elon Musk dự đoán ông Trump sẽ thắng áp đảo trong lần tranh cử Tổng thống Mỹ 2024. Ảnh minh họa

Trước đó, chia sẻ trên mạng xã hội Truth Social hôm 18/3, ông Trump cảnh báo với những người theo dõi trang mạng cá nhân rằng khả năng Văn phòng công tố quận Manhattan ở New York sẽ bắt giữ ông vào ngày 21/3.

Ông Trump nhấn mạnh văn phòng công tố quận Manhattan đang thảo luận về vấn đề an ninh, nếu chuyện ông bị bắt trở thành sự thật, cũng như lo sợ phản ứng của những người theo dõi cựu Tổng thống Mỹ trên mạng xã hội. Ông Trump dự đoán mình bị bắt với cáo buộc vi phạm tài chính trong chiến dịch tranh cử Tổng thống.

Ngoài ra, ông Trump cho rằng văn phòng của công tố viên quận Manhattan Alvin Bragg đã “vũ khí hóa” hệ thống pháp lý, khi tận dụng một cáo buộc tội nhẹ mà các công tố viên liên bang cho là không đáng bị truy tố thành trọng tội. Nếu bị kết tội trước tháng 11/2024, ông Trump sẽ không thể vào Nhà Trắng.

Khi FBI tổ chức một cuộc đột kích ban đêm vào khu bất động sản Mar-a-Lago Florida của ông Trump vào mùa hè năm 2022, tờ New York Times đã bày tỏ lo ngại rằng chiến thuật mạnh tay của cơ quan này sẽ kích động những người ủng hộ cựu Tổng thống Mỹ, dẫn đến tình trạng hỗn loạn bầu cử không chỉ cho phép đảng Cộng hòa nắm quyền kiểm soát Quốc hội, mà còn trao cho ông Trump cơ hội trở thành ứng viên sáng giá tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024.

Trong bối cảnh đảng Cộng hòa đã giành lại Hạ viện, và việc tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Joe Biden dao động gần mức thấp kỷ lục, tỷ phú Musk và nhiều người khác nhận định một vụ bắt giữ có thể dễ dàng đẩy ông Trump lên chiếm ưu thế.

Minh Thu

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tỷ phú Elon Musk nói ông Trump sẽ 'thắng áp đảo' nếu bị bắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO