Tỷ phú Elon Musk gây sốc khi muốn mua lại Man Utd

H. Long| 14/02/2023 12:01

Không còn bông đùa, tỷ phú Elon Musk đang nghiêm túc với việc mua lại Man Utd từ tay nhà Glazer.

"Elon Musk thích tiền, sự điên rồ và ông ấy thích Man Utd" - tờ Daily Mail nói về sự quan tâm của tỷ phú người Mỹ với CLB giàu truyền thống của Anh. Thực tế, Elon Musk là một trong số ít những người đủ khả năng tài chính để mua lại Quỷ đỏ.

Tỷ phú Elon Musk gây sốc khi muốn mua lại Man Utd - 1

Nhiều nguồn tin thân cận cho hay tỷ phú Elon Musk đang âm thầm tiếp cận để mua Man Utd (ảnh: Reuters).

Tỷ phú công nghệ có khối tài sản ròng 187,5 tỷ bảng và không ngần ngại chi ra 4,5 tỷ bảng để sở hữu CLB yêu thích. Vào năm ngoái, Elon Musk từng thừa nhận: "Nếu tôi vung tiền mua bất kỳ đội bóng nào thì đó chỉ có thể là Man Utd. Đó là CLB mà tôi yêu thích từ bé".

Tuy nhiên, ở thời điểm ấy, tỷ phú người Mỹ chưa thực sự nghiêm túc với ý định của mình. Còn giờ đây, theo nguồn tin từ Daily Mail, Elon Musk đang âm thầm tiếp cận Man Utd. Dù tỷ phú 51 tuổi chưa đưa ra lời đề nghị chính thức nào nhưng một thương vụ bom tấn hoàn toàn có thể xảy ra.

Hạn chót để ngân hàng Raine nhận hồ sơ thầu vụ mua Man Utd vào thứ Sáu tuần này. Chính vì vậy, người hâm mộ Quỷ đỏ đang chờ đợi động thái từ Elon Musk. Nếu tiếp quản CLB, tỷ phú người Mỹ hứa hẹn sẽ có cải cách sâu rộng, đặc biệt ở khâu thượng tầng. Ban lãnh đạo Man Utd được cho là làm việc không hiệu quả trong nhiều năm qua.

Tỷ phú Elon Musk gây sốc khi muốn mua lại Man Utd - 2

Nhà Glazer đang chờ lời đề nghị ưng ý để bán lại Man Utd.

Ở thương vụ mua lại Man Utd, nhóm đầu tư từ Qatar đang chiếm ưu thế. Theo tờ Daily Mail, phía Qatar có ý định chi 4,1 tỷ bảng đến 4,5 tỷ bảng vào thương vụ này. Con số trên vẫn ở dưới mức kỳ vọng của nhà Glazer (6 tỷ bảng).

Nếu tới hạn chót vào ngày 17/2, giới chủ Mỹ của Man Utd vẫn chưa nhận được lời đề nghị ưng ý, họ có thể gia hạn hồ sơ nhận thầu. Trong trường hợp xấu nhất (không nhận được mức giá mong muốn), nhà Glazer có thể giữ lại một phần cổ phần và trở thành cổ đông thiểu số.

Trước đó, giới chủ Mỹ đã rao bán Man Utd vào tháng 11. Sau World Cup, các nhà đầu tư bắt đầu quan tâm tới thương vụ này. Man Utd ủy thác cho ngân hàng Raine để nhận thầu và thẩm định những nhà đầu tư.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tỷ phú Elon Musk gây sốc khi muốn mua lại Man Utd
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO