Tỷ phú Elon Musk "có nhiều con nhưng không cho con một gia đình đúng nghĩa"

Bích Ngọc| 11/07/2022 17:29

Tỷ phú Elon Musk có 9 người con với 3 người phụ nữ. Musk đang nỗ lực trong khả năng của mình để... "chống suy giảm dân số", nhưng dường như có vấn đề tồn tại trong câu chuyện của vị tỷ phú.

Tỷ phú Elon Musk có nhiều con nhưng không cho con một gia đình đúng nghĩa - 1

Nữ nhà báo người Mỹ Meghan McCain (37 tuổi) (Ảnh: Page Six).

Nữ nhà báo người Mỹ Meghan McCain (37 tuổi) vừa có một bài viết thể hiện quan điểm cá nhân đăng tải trên tờ tin tức Daily Mail (Anh) thu hút nhiều sự quan tâm chú ý.

Trong bài viết này, cô Meghan McCain thể hiện quan điểm cá nhân đối với tỷ phú Elon Musk (51 tuổi) và rapper Nick Cannon (41 tuổi), khi hai người đàn ông này liên tục có thêm con với những người phụ nữ khác nhau.

Nữ nhà báo người Mỹ Meghan McCain sinh năm 1984, cô đã cộng tác với nhiều bản tin truyền hình uy tín của các nhà đài tại Mỹ như ABC, Fox, MSNBC. Cô là con gái của chính trị gia người Mỹ John McCain (1936 - 2018).

Cô Meghan McCain đã dẫn nhiều talkshow chuyên bàn luận về các vấn đề thời sự, đồng thời, cô cũng thường thực hiện các bài bình luận thể hiện quan điểm cá nhân trước những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận.

Trong cuộc sống riêng, cô Meghan McCain đã kết hôn với bạn đời - nhà báo Ben Domenech (sinh năm 1982) từ năm 2017, hai người hiện đã có một cô con gái chung chào đời hồi năm 2020.

Elon Musk và Nick Cannon: Hai người đàn ông có nhiều con với nhiều phụ nữ

Thông tin về việc tỷ phú Elon Musk có thêm một cặp song sinh với nữ nhân viên cấp cao Shivon Zilis từ tháng 11/2021 được truyền thông - công chúng quốc tế rất quan tâm. Hiện tại, tổng số con mà Elon Musk có... một cách chính thức là 9 người con. Ngay khi tin tức về cặp song sinh được lan truyền, Elon Musk đã có một đăng tải trên tài khoản mạng xã hội cá nhân.

Vị tỷ phú 51 tuổi viết: "Tôi đang làm hết sức mình trong việc tham gia giải quyết cuộc khủng hoảng suy giảm dân số. Tỷ suất sinh thấp chính là mối đe dọa lớn nhất mà nền văn minh loài người đang phải đối diện tính tới thời điểm này. Tôi hy vọng các bạn đều có gia đình đông thành viên và chúc mừng những ai đã đạt được điều đó".

Tỷ phú Elon Musk có nhiều con nhưng không cho con một gia đình đúng nghĩa - 2

Rapper Nick Cannon (41 tuổi) (Ảnh: Page Six).

Ngay sau đăng tải của Elon Musk, rapper Nick Cannon (41 tuổi) liền lên tiếng thể hiện sự ủng hộ dành cho vị tỷ phú thông qua đăng tải trên tài khoản mạng xã hội cá nhân: "Tôi đã đạt tới ngưỡng đó cùng với anh rồi, người anh em ạ!".

Về phần Nick Cannon, nam rapper này hiện tại cũng liên tục được đề cập trên các tờ tin tức showbiz vì có nhiều con với nhiều người phụ nữ khác nhau. Hồi năm 2011, Cannon đã cùng với người vợ khi đó của anh - nữ ca sĩ Mariah Carey chào đón một cặp song sinh ra đời, hai bé được đặt tên là Monroe và Moroccan.

Sau khi ly hôn, Cannon đã có thêm 5 người con với nhiều người đẹp, dù anh chưa bước vào hôn nhân lần thứ hai. Với người mẫu Brittany Bell, Cannon có thêm con trai Golden (5 tuổi) và con gái Powerful Queen (1 tuổi). Với nữ DJ Abby De La Rosa, Cannon có cặp song sinh Zion Mixolydian và Zillion Heir (hiện 10 tháng tuổi).

Cannon có một con trai với nữ ca sĩ Alyssa Scott nhưng bé trai này đã sớm qua đời vì u não khi mới được 5 tháng tuổi. Hiện tại, Cannon đang chờ đón con chung chào đời với người mẫu Bre Tiesi, đây là người con thứ 8 của Cannon.

Mới đây, DJ Abby De La Rosa tuyên bố cô đã mang bầu lần nữa, trước đó, cô đã có một cặp song sinh với Cannon. Dù không chia sẻ gì thêm, nhưng nhiều người cho rằng, đây tiếp tục là người con giữa cô và Cannon.

Đáp lại sự ủng hộ của Cannon, tỷ phú Elon Musk viết trên tài khoản mạng xã hội cá nhân: "Chúc mừng gia đình của anh. Chúng ta cần phải mở rộng lăng kính và mức độ nhận thức để nền văn minh này còn tiếp tục thăng hoa, để chúng ta còn tiếp tục tìm hiểu thêm về bản chất của vũ trụ. Nhận thức tồn tại mạnh mẽ nhất ở con người, vì vậy, chúng ta cần có thêm nhiều con người hơn nữa!". Dù vậy, sau đó, Musk đã xóa đăng tải này đi.

Nữ nhà báo phân tích "vấn đề trong cách tư duy" của tỷ phú Elon Musk

Trước những trao đổi đầy vẻ phấn khích, thích thú của hai người đàn ông nổi tiếng, nhà báo Meghan McCain đã có một bài viết thể hiện quan điểm cá nhân, trong đó, cô không ủng hộ việc Musk hay Cannon liên tục có thêm con, rồi cho rằng như thế là họ đang giúp giải quyết vấn đề suy giảm dân số.

Tỷ phú Elon Musk có nhiều con nhưng không cho con một gia đình đúng nghĩa - 3

Tỷ phú Elon Musk (Ảnh: Page Six).

Cô Meghan McCain viết: "Lối suy nghĩ rằng cần phải làm sao để khiến người dân trên thế giới này tích cực sinh đẻ nhiều hơn là một lối suy nghĩ kỳ dị, không giống cách tư duy của một con người có những xúc cảm ấm áp dành cho gia đình.

Elon Musk là tỷ phú giàu nhất thế giới, Musk chắc chắn có nhiều nguồn lực để có thể làm những gì mà mình mong muốn, nhưng đừng cho rằng những người bình thường cũng có thể suy nghĩ và hành động theo cách này".

Nhà báo McCain tin rằng Musk có đủ khả năng cung cấp tài chính cho việc nuôi dưỡng tất cả những người con mà anh có, nhưng cô vẫn cảm thấy có một điều thiếu đi trong cách anh đối thoại về việc làm cha.

Musk nói nhiều về vấn đề suy giảm dân số và coi đó như một lý do quan trọng để anh tiếp tục có thêm con, nhưng: "Musk quên mất việc phải đề cập tới tầm quan trọng và ý nghĩa của một gia đình đích thực. Đối với số đông, gia đình có nghĩa là một người cha, một người mẹ, một cuộc hôn nhân, và những đứa trẻ cùng sống dưới một mái nhà, được hưởng sự quan tâm, chăm sóc, nuôi dạy của cả cha và mẹ", cô Meghan McCain nhấn mạnh.

Bài đăng của cô Meghan McCain trên Daily Mail nhận được hơn 1.000 lượt chia sẻ bài viết và gần 700 bình luận. Nhiều độc giả đồng quan điểm với cô McCain, họ cho rằng nhiều người đang phải rất cân nhắc trước việc có sinh thêm con hay không, bởi phần đông đều phải suy nghĩ về các nguồn lực của bản thân, xem có đủ đáp ứng những đòi hỏi của việc nuôi dạy một đứa trẻ hay không.

Ngoài ra, không ít độc giả nhấn mạnh vào việc cha mẹ phải dành nhiều tâm sức để gây dựng sự kết nối tình cảm với con cái trong suốt quá trình trưởng thành của trẻ. Tất cả những điều ấy khiến việc sinh con là một việc trọng đại trong cuộc đời nhiều người và họ không thể xem nhẹ, bởi mỗi đứa trẻ ra đời đều cần cha mẹ dành nhiều thời gian, tâm sức, nguồn lực mới có thể phát triển tốt đẹp.

Tỷ phú Elon Musk có nhiều con nhưng không cho con một gia đình đúng nghĩa - 4

Musk nói nhiều về vấn đề suy giảm dân số và coi đó như một lý do quan trọng để anh tiếp tục có thêm con (Ảnh: Page Six).

Không thể chỉ đơn giản nghĩ rằng cần sinh thêm con nhằm chống suy giảm dân số và rồi cứ thế... đẻ, nhiều người cho rằng cách đặt vấn đề của tỷ phú Elon Musk có phần xem nhẹ vai trò của hình mẫu gia đình truyền thống, cũng như trách nhiệm đầu tư thời gian, tâm sức, nguồn lực... mà các bậc phụ huynh cần dành cho con cái trong suốt chặng đường trưởng thành dài lâu của con trẻ.

Giữa bối cảnh cuộc sống có nhiều áp lực, để sinh con và có thêm con, rất nhiều người đang phải đối diện với những bài toán khó, đòi hỏi họ phải nỗ lực tìm cách cân bằng nhiều yếu tố.

Gần đây, chính Elon Musk cũng đã gặp phải những vấn đề trong mối quan hệ với một người con của mình. Một người con trai của Musk sau khi đủ 18 tuổi đã thực hiện việc chuyển giới, thay đổi tên, từ bỏ họ cha, và tuyên bố không muốn duy trì bất cứ mối liên hệ nào với người cha của mình nữa.

Elon Musk đang nỗ lực để hành động một cách thực tế

Dù dư luận có những ý kiến đối lập, nhưng cũng có nhiều người bày tỏ sự cảm thông dành cho Elon Musk. Vị tỷ phú đã trải qua 3 lần ly hôn và đã đi qua những mối quan hệ tình cảm không cam kết gắn bó ràng buộc, điều này cho thấy Elon Musk có những vấn đề của riêng mình trong việc duy trì mối quan hệ tình cảm lâu dài.

Tỷ phú Elon Musk có nhiều con nhưng không cho con một gia đình đúng nghĩa - 5

Vị tỷ phú tuyên bố rằng sẽ hỗ trợ các nhân viên của mình, để họ tự tin sinh thêm con (Ảnh: Page Six).

Vị tỷ phú có thể sẽ cảm thấy khó khăn khi phải nói về khía cạnh gây dựng tổ ấm theo quan niệm truyền thống của số đông. Bù lại, Elon Musk đang có những hành động thực tế để hỗ trợ cho đời sống gia đình của các nhân viên làm việc tại những công ty do Musk sở hữu.

Mới đây, vị tỷ phú tuyên bố rằng sẽ hỗ trợ các nhân viên của mình, để họ tự tin sinh thêm con, tự tin gia tăng số lượng thành viên cho gia đình.

Thông qua đăng tải trên tài khoản mạng xã hội, Elon Musk viết: "Trẻ nhỏ xứng đáng để chúng ta đặt lên vị trí ưu tiên hàng đầu. Tôi dự định sẽ gia tăng phúc lợi dành cho các bé là con của các nhân viên làm việc trong những công ty do tôi sở hữu, những phúc lợi này sẽ được gia tăng rất mạnh.

Hy vọng, những công ty khác cũng sẽ làm như vậy. Quỹ Musk Foundation dự định sẽ quyên tặng trực tiếp tới các gia đình nhân viên đang nuôi con nhỏ. Hy vọng chúng tôi sẽ sớm có thể đưa ra những thông tin chi tiết".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tỷ phú Elon Musk "có nhiều con nhưng không cho con một gia đình đúng nghĩa"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO