Tỷ phú Elon Musk chuẩn bị 46,5 tỷ USD để mua lại Twitter

22/04/2022 11:33

Tỷ phú Elon Musk đã cam kết bỏ ra 33,5 tỷ USD cho thương vụ mua mạng xã hội Twitter. Bên cạnh đó, các ngân hàng, trong đó có Morgan Stanley, cũng đã nhất trí cho ông Musk vay thêm 13 tỷ USD.

Ty phu Elon Musk chuan bi 46,5 ty USD de mua lai Twitter hinh anh 1
Tỷ phú Elon Musk tại một sự kiện ở Berlin, Đức ngày 1/12/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Một văn bản gửi lên các cơ quan quản lý của Mỹ ngày 21/4 cho thấy tỷ phú Elon Musk đã chuẩn bị 46,5 tỷ USD để mua mạng xã hội Twitter trực tiếp từ các cổ đông và đang có kế hoạch bắt đầu chào mua công khai cổ phiếu của Twitter.

Ông Musk đã cam kết bỏ ra 33,5 tỷ USD cho thương vụ này. Bên cạnh đó, các ngân hàng, trong đó có Morgan Stanley, cũng đã nhất trí cho ông Musk vay thêm 13 tỷ USD.

Tỷ phú Elon Musk - hiện là cổ đông lớn thứ hai của Twitter - trước đây đã đề nghị mua lại mạng xã hội này với giá 43 tỷ USD, sự việc đã khiến Twitter phải áp dụng biện pháp hạn chế khả năng tăng cổ phần của ông Musk trong nền tảng truyền thông xã hội này.

Theo bảng xếp hạng tỷ phú thời gian thực của công ty truyền thông toàn cầu Forbes, Musk có tài sản ròng khoảng 269,5 tỷ USD và là người giàu nhất thế giới.

Twitter, bắt đầu hoạt động vào tháng 7 năm 2006, có trụ sở chính tại San Francisco (Mỹ) và đã có hơn 35 văn phòng trên toàn thế giới.

Hiện nay, ngoài việc nhắn tin, người sử dụng mạng xã hội này còn có thể đăng các đoạn hội thoại, ảnh, video, ảnh động./.

(Theo TTXVN/Vietnam+)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tỷ phú Elon Musk chuẩn bị 46,5 tỷ USD để mua lại Twitter
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO