Tỷ phú Abramovich sẵn sàng bán CLB Chelsea

02/03/2022 09:12

Trước áp lực lớn từ chính phủ Anh, tỷ phú Roman Abramovich đang cân nhắc khả năng bán CLB Chelsea.

Theo Telegraph, ông chủ Chelsea sẽ nhận được những lời đề nghị bán đội bóng trong tuần này, với ít nhất 3 bên đang rất quan tâm.

Được biết, ngài Abramovich mua lại The Blues hồi năm 2003. Kể từ đó đến nay, ông đầu tư hơn 1.5 tỷ bảng, giúp Chelsea vươn mình trở thành thế lực lớn của bóng đá Anh.

Tỷ phú Abramovich sẵn sàng bán CLB Chelsea
Chính phủ Anh gây sức ép khiến Abramovich cân nhắc khả năng bán Chelsea

Sau cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, Roman Abramovich vừa thông báo trao quyền quản lý CLB cho quỹ từ thiện Chelsea, với 6 thành viên được ủy thác.

Điều này nhằm tránh lệnh trừng phạt từ chính phủ Anh áp đặt lên Abramovich cũng như đội bóng thành London, và phản ứng mạnh mẽ từ người hâm mộ xứ sở sương mù.

Telegraph cũng cho hay, ông trùm dầu mỏ gốc Nga có thể nhận được 3 lời đề nghị bán Chelsea vào cuối tuần này.

Trước kia, Roman Abramovich từng khăng khăng nói rằng, Chelsea không phải để bán. Tuy nhiên, hoàn cảnh hiện tại đã thay đổi nên vị tỷ phú 55 tuổi sẽ cân nhắc.

Ngài Abramovich từng từ chối lời đề nghị mua Chelsea trị giá 2,2 tỷ bảng. Còn hiện tại, các nhà thầu tiềm năng tin rằng, tỷ phú người Nga sẽ để ngỏ khả năng bán đội bóng con cưng.

Một thông tin khác cho hay, Roman Abramovich đang chuẩn bị bán căn biệt thự của mình ở Vườn Cung điện Kensington (London).

Trong khi nhiều CĐV Chelsea cầu xin vị tỷ phú người Nga đừng ra đi vì họ tin rằng, Abramovich là "ông chủ tốt nhất trong lịch sử Chelsea".

* Đăng Khôi

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tỷ phú Abramovich sẵn sàng bán CLB Chelsea
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO