Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Donald Trump thấp kỷ lục

19/01/2021 14:32

Theo kết quả một cuộc thăm dò mới của Gallup, tỷ lệ ủng hộ đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ là 34%, mức thấp nhất kể từ khi nhà lãnh đạo này nhậm chức.

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Donald Trump thấp kỷ lục
Ông Trump. Ảnh: The Hill

Hãng Gallup cho biết, tỷ lệ ủng hộ trung bình với ông Trump trong suốt nhiệm kỳ Tổng thống 4 năm là 41%, thấp hơn 4 điểm so với bất kỳ người tiền nhiệm nào của ông tại Nhà Trắng kể từ khi Gallup bắt đầu thu thập dữ liệu.

Trong các cuộc khảo sát trước đây, tỷ lệ ủng hộ của công chúng với những việc ông Trump làm trên cương vị Tổng thống Mỹ đã giảm xuống 35%, đặc biệt là sau khi ông không lên án vụ tụ tập gây bạo lực của các đối tượng ủng hộ thuyết người da trắng là ưu việt tại Charlottesville, bang Virginia hồi 2017.

Ông Trump là Tổng thống Mỹ đầu tiên không đạt được tỷ lệ ủng hộ 50% ở bất kỳ thời điểm nào, kể từ khi Gallup bắt đầu tiến hành khảo sát về tỷ lệ tín nhiệm đối với công việc mà Tổng thống Mỹ làm từ năm 1938.

Một cuộc thăm dò của ABC News/Ipsos công bố ngày 17/1 cũng cho thấy, phần đông dân Mỹ cho rằng ông Trump nên bị phế truất.

Nhiệm kỳ Tổng thống của ông Donald Trump kết thúc vào trưa 20/1 (giờ địa phương) sau khi Tổng thống đắc cử Joe Biden tuyên thệ nhậm chức.

Tỷ lệ ủng hộ với ông Trump sụt giảm kỷ lục diễn ra chưa đầy hai tuần sau khi tòa nhà Quốc hội Mỹ bị đám đông những người ủng hộ ông đột kích nhằm phản đối kết quả bầu cử Tổng thống.

Cuộc thăm dò của Gallup được tiến hành bằng phỏng vấn qua điện thoại từ 4-15/1, bắt đầu hai ngày trước khi cuộc bạo động nổ ra trên Đồi Capitol.

Tổng thống Donald Trump đạt tỷ lệ cao nhất vào đầu năm 2020 khi ông đối mặt với việc bị luận tội ở Thượng viện với cáo buộc ép buộc Ukraina giúp ông điều tra đối thủ Joe Biden và con trai và trong giai đoạn đầu của đại dịch Covid-19. Thời điểm đó, người Mỹ tin rằng ông Trump ứng phó tốt với virus corona.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Donald Trump thấp kỷ lục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO