Twitter vượt kỷ lục tăng trưởng nhờ Elon Musk

08/11/2022 10:24

Chỉ trong một tuần sau khi Elon Musk lên nắm quyền tại Twitter, lượng người dùng hàng ngày của mạng xã hội đã đạt kỷ lục cao nhất từ trước đến nay, The Verge cho biết.

Bất chấp ồn ào, Elon Musk vẫn giúp Twitter đạt cột mốc tăng trưởng người dùng mới. Ảnh: Imago Image.

Cụ thể, theo một tài liệu nội bộ FAQ gửi đến các nhà quảng cáo, kể từ khi Musk mua lại Twitter thành công, số người dùng hoạt động hàng ngày có tiềm năng trả tiền (mDAU) của Twitter đã tăng hơn 20%.

Trong đó, tốc độ tăng trưởng tại Mỹ, thị trường lớn nhất của công ty, là nhanh nhất. Tài liệu nội bộ còn chỉ ra trong quý II/2022, Twitter đã có thêm 15 triệu người dùng mDAU, vượt mức kỷ lục.

“Tất cả là nhờ Elon Musk"

Một tài liệu khác của Apptopia cũng chỉ ra lượng người dùng và lượt tải về Twitter hàng ngày đã tăng mạnh sau khi Musk mua lại Twitter thành công. Lượt download hàng ngày trong tháng 11 đã tăng 28% so với tháng 10 và tăng 46% so với tháng 9.

Chỉ trong ngày 3/11, Twitter có đến 636.770 lượt tải về, con số kỷ lục từ tháng 5 đến nay và gấp đôi số liệu hồi tháng 6. Nguyên nhân cho hiện tượng này là vì mạng xã hội rộ tin Musk thanh lọc nhân sự ở khắp mọi nơi. Đến vài ngày sau, Twitter tiếp tục nhận thêm 555.070 lượt tải về mới. Còn với người dùng hàng ngày, 6/11 là thời điểm kỷ lục của Twitter với 245,4 triệu người dùng sử dụng trong ngày, đánh bại cột mốc 243,3 triệu người vào 8/6 trước đó.

Nói về điều này, Giám đốc nội dung Adam Blacker của Apptopia cho biết sự tăng trưởng đột ngột của Twitter là do mọi người tò mò muốn biết xem điều gì sẽ xảy ra với mạng xã hội này khi Musk lên nắm quyền. Đa số người dùng Twitter đều không đăng tải nội dung mới mà chỉ đơn giản là đọc và like bài viết, ông nói thêm.

Twitter tang truong nho Musk anh 1
Giữa bối cảnh hỗn loạn, lượng người dùng Twitter vẫn tăng trưởng đầy ấn tượng. Ảnh: Getty Images.

Một báo cáo vào ngày 3/11 cũng chỉ ra tần suất Elon Musk được đề cập trong các bài đăng của người dùng là rất cao. “Tất cả là nhờ Elon Musk lên nắm quyền”, một nhà phân tích của Apptopia nhận định.

Theo The Verge, những số liệu này cho thấy người dùng Twitter vẫn chưa có ý định rời bỏ mạng xã hội này dù chứng kiến rất nhiều ồn ào trong thời gian qua. Hôm 6/11, Musk khẳng định trên Twitter cá nhân rằng lượng người dùng toàn cầu đã tăng mạnh kể từ khi ông tuyên bố mua lại công ty. Trước đó, Twitter có khoảng 237,8 triệu người dùng kiếm ra tiền và tăng trưởng 16,6%/năm trong quý II.

Lo ngại của các nhà quảng cáo

Một khi người dùng còn ở lại, các nhà quảng cáo trên nền tảng cũng sẽ không rời đi, The Verge nhận định. Tuy nhiên, trong một dòng trạng thái khác vào ngày 4/11, vị tỷ phú giàu nhất hành tinh nói rằng doanh thu của Twitter đã giảm mạnh do "sức ép của nhà hoạt động đối với những công ty quảng cáo".

Hàng loạt báo cáo về các bài viết có nội dung phân biệt chủng tộc, gây thù ghét đã khiến các nhà quảng cáo lo ngại. Trong buổi trao đổi với các nhà quảng cáo hôm 7/11, Twitter khẳng định “lượng nội dung gây thù ghét vẫn nằm trong mức tương tự trước đây, chỉ chiếm 0,25-0,45% bài đăng hàng ngày”.

Các nhà quảng cáo còn quan ngại rằng mảng quảng cáo của Twitter “như rắn mất đầu” vì Elon Musk đã mạnh tay sa thải hàng loạt nhân sự quan trọng trong Twitter, bao gồm Giám đốc quảng cáo, Sarah Personette. Bên cạnh đó, một mối lo khác của các đối tác quảng cáo là những bài đăng ngẫu hứng của Twitter.

“Các quy định trên Twitter có được áp dụng với Elon Musk hay không?”, một đối tác đặt câu hỏi. Ngay sau đó, đại diện của Twitter đã khẳng định rằng vị tỷ phú cũng phải tuân thủ mọi điều luật trên Twitter như người dùng bình thường.

Twitter tang truong nho Musk anh 2
Elon Musk là yếu tố giúp người dùng đổ xô tải về Twitter. Họ muốn xem mạng xã hội này sẽ thay đổi như thế nào dưới thời của Musk. Ảnh: Getty Images.

Công ty khẳng định rằng chính sách kiểm duyệt nội dung của nền tảng vẫn sẽ được giữ nguyên và thậm chí còn có ý định thành lập một hội đồng xét duyệt với nhiều nguồn quan điểm đa dạng.

Theo The Verge, tài liệu nội bộ còn chỉ ra mọi thứ bên trong Twitter đang xảy ra với một tốc độ không tưởng. Trong đó, dịch vụ thu phí Twitter Blue sẽ không ảnh hưởng đến những tài khoản đã được xác minh trong thời gian tới, đồng thời các thương hiệu lớn cũng sẽ nhận được một nhãn dán “Official” bên dưới tên tài khoản kể từ tuần này.

Trước đó, Elon Musk có định đổi mới dịch vụ Twitter Blue và tiến trình xác minh tick xanh tại Twitter. Ông muốn thu 20 USD/tháng với những tài khoản đã qua xác minh, nếu không họ sẽ mất tick xanh trong vòng 90 ngày. Nhưng sau khi bị hàng loạt người nổi tiếng và nhãn hàng phản đối vì quá đắt, sếp mới Twitter đã giảm giá xuống còn 8 USD/tháng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Twitter vượt kỷ lục tăng trưởng nhờ Elon Musk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO