Twitter khai màn cuộc chiến thu phí với Apple

09/12/2022 08:30

Ngày 7/12, Twitter thông báo kế hoạch tăng giá dịch vụ thuê bao xác thực tài khoản đối với những người dùng thanh toán qua ứng dụng iPhone, từ 7,99 USD lên 11 USD.

Trong khi đó, nếu tiến hành giao dịch qua website, người dùng chỉ mất 7 USD. Đây được coi là động thái trực tiếp nhằm vào chính sách thu 30% hoa hồng giao dịch của “Nhà Táo”.

Elon Musk thách thức chính sách thu phí của Apple. Ảnh: Reuters

Việc đề nghị giá thấp hơn trên website gần như chắc chắn sẽ thu hút nhiều người dùng từ bỏ việc đăng ký qua ứng dụng trên iPhone của họ. Hiện chưa rõ thông tin việc thay đổi giá dịch vụ có áp dụng trên nền tảng Android hay không.

Kể từ sau khi tiếp quản Twitter vào tháng 10, Elon Musk đang lên kế hoạch phát hành các dịch vụ xác thực với nhiều màu khác nhau dành cho cá nhân, công ty và cơ quan chính phủ. Đợt ra mắt dịch vụ tick xanh đã làm dấy lên làn sóng mạo danh người nổi tiếng và các nhãn hàng lớn.

Hiện Twitter, Apple và Google - công ty sở hữu hệ điều hành Android không đưa ra bình luận về động thái thay đổi giá nêu trên.

Tuần trước, Musk có hàng loạt tweet lên án chính sách thu 30% giá trị giao dịch thực hiện in-app. Người đàn ông giàu nhất hành tinh thậm chí còn đăng tải bức hình chế (meme) cho thấy, ông sẵn sàng đối đầu với Apple thay vì trả phí hoa hồng cắt cổ.

CEO Tesla cũng cho hay, sau cuộc gặp với CEO Apple Tim Cook tại trụ sở công ty, những hiểu nhầm về việc Twitter bị gỡ khỏi cửa hàng ứng dụng đã được giải quyết.

Thế Vinh (Theo Reuters)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Twitter khai màn cuộc chiến thu phí với Apple
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO