Twice dẫn đầu bảng xếp hạng "Billboard 200" với album mini "With YOU-th"

An Thanh (T/H MXH)| 04/03/2024 17:07

TWICE đã lập kỷ lục trên bảng xếp hạng "Billboard 200" với album mini "With YOU-th" khiến những người hâm mộ vô cùng tự hào.

Twice (JYP Entertainment)
“WITH YOU-th” đánh dấu lần đầu tiên đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard 200. (Ảnh: JYP Entertainment)

Ngày 3/3, trong một bài viết dự báo về bảng xếp hạng của trang âm nhạc uy tín Billboard của Mỹ cho biết album mini thứ 13 "With YOU-th" của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc - Twice đã leo lên vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng “Billboard 200”. Đây là lần đầu tiên nhóm đạt vị trí No.1 trên bảng xếp hạng này.

Ra mắt vào ngày 23/2, “WITH YOU-th” tiêu thụ 90.000 doanh số bán album truyền thống, 4.500 SEA unit (tương ứng 6.33 triệu lượt stream) và 500 TEA unit trong tuần đầu tiên ra mắt ở Mỹ.

Có thể là hình ảnh về 9 người và văn bản
“With YOU-th” phát hành ngày 23 tháng 2. (Ảnh: K Crush).

“Billboard 200” là bảng xếp hạng các album có thành tích tốt nhất tại Hoa Kỳ dựa trên lượng tiêu thụ album của các nghệ sĩ bằng cách cộng tất cả doanh số gồm album vật lý như đĩa CD, số lượt phát trực tuyến quy đổi thành doanh số bán album (SEA), và số lượt tải xuống nhạc số quy đổi thành doanh số bán album (TEA).

Billboard cho biết: “As With YOU-th chủ yếu bằng tiếng Hàn; đây là album thứ 24 không phải tiếng Anh chủ yếu đạt vị trí số 1 và là album đầu tiên của năm 2024”.

Với thành công của “WITH YOU-th”, TWICE trở thành nhóm nữ K-Pop thứ ba đứng đầu Billboard 200 sau: BLACKPINK với “Born Pink” và NewJeans với “Get Up”.

Bức ảnh không ghi ngày tháng do YG Entertainment cung cấp cho thấy hình ảnh nhóm nhạc nữ TWICE.  (Ảnh KHÔNG BÁN) (Yonhap)
Twice cũng là nhóm nhạc K-pop thứ 8 chiếm ngôi vương trên Billboard 200. (Ảnh: Yonhap).

Đồng thời, Twice cũng là nhóm nhạc K-pop thứ 8 chiếm ngôi vương trên Billboard 200 sau: BTS, SuperM, Stray Kids, Blackpink, TXT, NewJeans và Ateez.

Đứng ở vị trí thứ 2 và 3 trong bảng xếp hạng lần này là các album "One Thing At A Time" của nam ca sĩ nhạc đồng quê người Mỹ Morgan Wallen và album phòng thu hợp tác đầu tiên của rapper người Mỹ Kanye West và ca sĩ Ty Dolla Sign là "Vultures 1".

"With YOU-th" có tổng cộng 6 ca khúc, bao gồm bài hát chủ đề "ONE SPARK", ca khúc phát hành trước "I GOT YOU", và các ca khúc b-side "RUSH", "NEW NEW", "BLOOM", "YOU GET ME".

Nhóm ra mắt vào tháng 10 năm 2015, nổi tiếng ở cả Hàn Quốc và Nhật Bản với các ca khúc hit như "Cheer Up" và "TT".

Năm 2022, nhóm đã gia hạn hợp đồng với công ty giải trí JYP và lần đầu tiên tấn công sang thị trường Mỹ vào năm 2021 với đĩa đơn tiếng Anh "The Feels".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Twice dẫn đầu bảng xếp hạng "Billboard 200" với album mini "With YOU-th"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO