'TV Remote' là ứng dụng hiệu quả giúp biến iPhone thành điều khiển từ xa cho TV

Tuấn Anh| 08/01/2021 16:16

Việt BáoỨng dụng hỗ trợ hai thương hiệu TV lớn là LG và Samsung, giúp bạn điều khiển từ xa các tính năng của TV như một chiếc remote thực thụ.

Có nhiều ứng dụng cho phép bạn điều khiển TV từ iPhone hoặc iPad, nhưng theo kinh nghiệm của tôi, những ứng dụng này hoạt động không hiệu quả hoặc có các tính năng hạn chế, kể cả những ứng dụng chính thức của các nhà sản xuất TV.

Hiện tôi đang thử nghiệm TV Remote, tuy đây không phải là một ứng dụng mới, nhưng nó vừa được cập nhật hỗ trợ cho hai thương hiệu TV lớn là LG và Samsung. Ứng dụng này khá trực quan và đưa tất cả các nút chức năng chính vào một màn hình, do đó bạn không cần phải học cách sử dụng nó.

Lần đầu tiên khi được mở, ứng dụng sẽ xác định tất cả các TV được kết nối trong cùng mạng Wi-Fi của bạn để ghép nối nhanh chóng với chúng. Bạn chỉ cần chọn TV của mình từ danh sách và sau đó cho phép ứng dụng hoạt động như một điều khiển từ xa. Nếu bạn muốn thêm nhiều TV để sử dụng với ứng dụng TV Remote, bạn có thể thực hiện tương tự.

Chỉ với vài giây, TV của bạn sẽ được ghép nối với ứng dụng và bạn có thể điều khiển nó từ các thiết bị của mình. Các nút điều hướng giúp khám phá giao diện và menu, điều khiển âm lượng và kênh, cũng như các phím tắt để phát lại phương tiện, tắt tiếng và truy cập màn hình chính. Nhấn vào nút ba chấm sẽ hiển thị nhiều tùy chọn hơn, chẳng hạn như phụ đề, danh sách kênh và hẹn giờ ngủ.

Theo thử nghiệm, ứng dụng hoạt động giống như tôi mong đợi. Tôi có TV QLED của Samsung và ứng dụng từ xa chính thức của nó khá tệ vì có độ trễ đáng kể giữa việc nhấn các nút trên iPhone và TV phản hồi các lệnh. Với ứng dụng TV Remote, mọi thứ hoạt động gần như ngay lập tức và tôi không phải đợi vài giây cho đến khi ứng dụng nhận dạng TV của tôi - điều mà xảy ra mọi lúc với ứng dụng Samsung vì một số lý do không xác định.

Ngoài TV LG và Samsung, ứng dụng này cũng hoạt động với các mẫu Smart TV khác của Hitachi, Toshiba, Sharp, v.v... TV Remote hiện có giá 3,99 USD trên App Store.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'TV Remote' là ứng dụng hiệu quả giúp biến iPhone thành điều khiển từ xa cho TV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO