Tuyệt chiêu dạy con của các Hoa hậu: Hương Giang rèn con trên bàn ăn, Thùy Lâm cho con theo nếp sống quân đội

18/08/2022 14:23

Được biết đến là những Hoa hậu có sự nghiệp và cuộc sống viên mãn, thăng hoa, chính vì thế, câu chuyện dạy con của Diệu Hoa, Hương Giang, Thùy Lâm cũng được công chúng nhất mực quan tâm.

Cha mẹ luôn có những cách nuôi dạy con cái khác nhau. Một số người áp dụng cách tiếp cận mềm mỏng, một số dạy trẻ theo khuôn khổ nhưng tất cả đều hướng đến mục tiêu tốt cho trẻ. Tất nhiên, những nàng hậu Việt cũng không ngoại lệ.

Hoa hậu Diệu Hoa dạy con văn hóa truyền thống 

Diệu Hoa đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 1990, được biết đến là một trong những hoa hậu tài sắc vẹn toàn. Vốn là sinh viên khoa tiếng Nga của Đại học Ngoại ngữ Hà Nội, Hoa hậu Diệu Hoa không bước chân vào làng giải trí sau khi đăng quang mà tập trung cho việc học. Hoa hậu Diệu Hoa kết hôn với một doanh nhân Ấn Độ năm 2006 và cả hai hiện có hai con gái lớn và một con trai. Cuộc sống hôn nhân viên mãn sau bao nhiêu năm chung sống giữa Á hoàng và Hoa hậu khiến ai cũng phải ngỡ ngàng.

Tuyệt chiêu dạy con của các Hoa hậu: Hương Giang rèn con trên bàn ăn, Thùy Lâm cho con theo nếp sống quân đội-1

"Các con sống cùng bố mẹ, được bố mẹ chăm sóc, dạy dỗ từ nhỏ, chắc chắn chịu ảnh hưởng của cả hai người. Nhìn các con từng bước trưởng thành, cá tính dần rõ nét, tôi thường nghĩ vui có lẽ chúng đã chọn lọc những nét hay, những điểm sáng của bố mẹ để hình thành nhân cách bản thân", nàng hậu chia sẻ thêm về cách dạy con trên Vietnamnet.

Hoa hậu Hương Giang chọn bàn ăn là… “lớp học” quan trọng

Hoa hậu Hương Giang được công chúng biết đến với danh hiệu Miss Asia Grand Slam - Hoa hậu châu Á đẹp nhất năm 2009. Sau khi họ kết hôn vào năm 2010, hoa hậu trở nên kín đáo hơn và dành phần lớn thời gian cho cô. có thời gian chăm sóc gia đình.

Tuyệt chiêu dạy con của các Hoa hậu: Hương Giang rèn con trên bàn ăn, Thùy Lâm cho con theo nếp sống quân đội-2

Nói về phương pháp dạy con của mình, Hương Giang này cho hay:

“Với gia đình tôi, bàn ăn là một nơi con học được rất nhiều thứ. Ngay từ lúc bé mới sinh, không ai trong gia đình bị cắt cử riêng ra để trông bé ăn rồi sau đó ăn một mình mà cả nhà luôn ăn cùng nhau, bé nằm ở nôi bên cạnh. Lớn lên một tí xíu, bàn ăn ở nhà là nơi con học cách cư xử như khi ra ngoài nhà hàng, cũng những quy tắc được thống nhất: không ném đồ, không la hét, rửa tay trước khi ăn, chỉ ăn khi ngồi trong ghế, không muốn ăn nữa thì tháo khăn ăn, ăn xong thì lấy khăn lau bàn và chổi để tự quét dọn… Đừng hy vọng con sẽ ngoan hơn, nhanh nhẹn hơn khi ra ngoài, còn ở nhà thì xuê xoa sao cũng được. Hãy dạy con những quy tắc ngay từ trong nhà để con làm quen và biến nó thành thói quen của mình".

Hoa hậu Thùy Lâm rèn con theo nếp sống “quân đội”

Đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2008, Hoa hậu Thùy Lâm cũng là một trong những hoa hậu có sức hút nhất với công chúng Việt. Cô đã thể hiện sự đa năng của mình trong nhiều vai trò như diễn viên, ca sĩ... Năm 2010, sau khi kết hôn với chồng doanh nhân, cô từ bỏ làng giải trí để tập trung chăm sóc gia đình.

Tuyệt chiêu dạy con của các Hoa hậu: Hương Giang rèn con trên bàn ăn, Thùy Lâm cho con theo nếp sống quân đội-3

Là một người mẹ, Thùy Lâm rất cẩn thận trong việc nuôi dạy con cái. Cô đặc biệt quan tâm đến sự phát triển thể chất của trẻ nên chế độ dinh dưỡng được thực hiện theo chế độ dinh dưỡng đặc biệt của các chuyên gia. Ngoài ra, trong việc định hình tính cách cho trẻ em, hoa hậu áp dụng phương pháp giáo dục dựa trên môi trường quân đội:

“Từ nhỏ, Su đã được bố mẹ rèn cho nếp sống như trong môi trường quân đội, đúng 7h30 là mẹ gọi dậy, tối muộn nhất 8h30 là ngủ. Khi đi ngủ là tự lên giường ngủ, bố mẹ không phải bế ẵm, à ơi. Đến giờ ăn là ngồi đúng vào bàn ăn dành cho Su, không chạy lung tung khắp nơi hoặc “khua chiêng gõ trống”. Trừ phi hôm nào mệt, mẹ bế lên đi khắp nhà hoặc dỗ cho chơi đồ chơi để Su ăn.

Có thể vì thế mà Su lớn lên không nhõng nhẽo và rất dễ bảo. Khi chơi xong, Su biết tự cất đồ chơi về chỗ cũ. Khi nào đến giờ ngủ, bố mẹ chỉ nhắc một lần là bé tự giác làm theo”, Thuỳ Lâm chia sẻ.

Theo Emdep.vn

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyệt chiêu dạy con của các Hoa hậu: Hương Giang rèn con trên bàn ăn, Thùy Lâm cho con theo nếp sống quân đội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO