Tuyển Việt Nam và 'nút thắt' mà thầy Park cần phải gỡ

01/08/2021 09:41

Tuyển Việt Nam sẽ hội quân ít ngày nữa, và từ khu cách ly HLV Park Hang Seo phải gỡ bỏ nhiều nút thắt cho 'gà nhà' trước khi bước vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Nhiều nút thắt

Việc không có nhiều thời gian cho tuyển Việt Nam vì phải cách ly theo quy định sau khi quay lại từ Hàn Quốc nên HLV Park Hang Seo buộc phải chọn phương án an toàn cho lần tập trung tới của đội nhà.

Cụ thể, thuyền trưởng người Hàn Quốc chỉ gọi quân số vừa đủ thay vì nhiều hơn như tính toán trước đây nhưng vẫn phải đảm bảo tính bất ngờ, bên cạnh việc duy trì sức mạnh vốn có.

tuyen-viet-nam-3.jpg
HLV Park Hang Seo có rất nhiều việc phải làm

Tuy nhiên, việc không gọi Công Phượng và đặt niềm tin vào các chân sút tân binh như đã nói là nút thắt đầu tiên buộc HLV Park Hang Seo phải tháo gỡ. Có nghĩa vừa làm mới hàng công vừa phải đảm bảo sự hiệu quả.

Trường hợp không gọi thủ thành Văn Lâm cũng tương tự như thế, bên cạnh đó là những tính toán cho hàng thủ, đặc biệt với các trụ cột đã lành hẳn chấn thương nhưng chưa tìm lại đúng phong độ như Đình Trọng, Văn Hậu...

Và cái khó nhất vẫn nằm ở chỗ, những nút thắt cần tháo gỡ đó HLV Park Hang Seo chỉ điều khiển từ xa trong không ít thời gian tập trung từ khu cách ly nên chẳng dễ dàng, bất kể đội ngũ trợ lý là vô cùng hùng hậu.

Khó nhất là bài toán Tuấn Anh


HLV Park Hang Seo gặp nhiều nút thắt, nhưng tựu trung những vấn đề vừa nói đều chưa phải lớn nhất bởi dù gì hàng công hay phòng ngự đã tương đối ổn định suốt thời gian qua.

Vậy nên, vấn đề lớn nhất mà thuyền trưởng người Hàn Quốc và các cộng sự đối mặt lúc này nằm ở khu vực giữa sân, cụ thể hơn là vị trí tiền vệ trung tâm, trong đó có Tuấn Anh.

tuan-anh.jpeg
trong đó lớn nhất là vấn đề Tuấn Anh và người đá cặp

Cơ bản đến lúc này Tuấn Anh đã lành hẳn chấn thương sau khi trở về từ UAE, nhưng với “quy trình” quen thuộc của tiền vệ người Thái Bình thì gần như chẳng có gì là chắc chắn. Có nghĩa, chấn thương song hành với cầu thủ này quá thường xuyên.

Tiền vệ đang khoác áo HAGL vào lúc này quá quan trọng đối với HLV Park Hang Seo, cứ nhìn màn trình diễn hơn 30 phút của Tuấn Anh ở trận gặp Indonesia trước khi chấn thương tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 là thấy.

Vậy nên, vào lúc này HLV Park Hang Seo hy vọng Tuấn Anh ổn nhất để tính toán bước tiếp theo là tìm người đá cặp cùng tiền vệ con cưng ít nhất trong trận đấu gặp Saudi Arabia vào ngày 2/9.

Đây cũng là bài toán hay nút thắt lớn mà thầy Park phải đau đầu, bởi dù những Xuân Trường, Hoàng Đức thậm chí Quang Hải cũng có màn thể hiện không tồi ở UAE nhưng an tâm nhất thì chưa.

Hy vọng Tuấn Anh ổn, và tìm ra người đá cặp với tiền vệ này một cách tốt nhất rõ ràng đang là nút thắt cần HLV Park Hang Seo phải gỡ trong đợt tập trung tới đây chứ không phải vắng Công Phượng, hay vài mối lo từ hàng phòng ngự.

Tháo gỡ được những mối lo lớn này thì có thể tin tưởng tuyển Việt Nam sẽ bay cao ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam và 'nút thắt' mà thầy Park cần phải gỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO