Tuyển Việt Nam – tuyển Saudi Arabia: Thầy trò ông Park khó giành điểm

KHÁNH AN| 16/11/2021 07:55

Tuyển Việt Nam không có nhiều cơ hội giành điểm trước tuyển Saudi Arabia tại Mỹ Đình.

Trận đấu thứ 6 của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 là cuộc đọ sức với tuyển Saudi Arabia trên sân Mỹ Đình. Đây tiếp tục là thử thách rất khó khăn, nếu không muốn nói là quá sức với thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo. Sau các trận đấu vừa qua, khoảng cách về trình độ giữa tuyển Việt Nam và các đối thủ đã dần lộ rõ.

Bóng đá Việt Nam không thể “nhảy vọt” chỉ nhờ một lứa cầu thủ hay một vài giải đấu thành công. Nhưng rõ ràng những gì tuyển Việt Nam làm được trong thời gian qua đã tạo ra động lực lớn. Trước mắt, mục tiêu của chúng ta qua từng trận đấu vẫn là tìm kiếm điểm số đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Huấn luyện viên Park Hang-seo đã thừa nhận rằng: "Với chúng tôi, mỗi trận đấu đều là một lần nỗ lực hết sức để giành được kết quả tốt cho Việt Nam.

Đến nay, chúng tôi chưa có được kết quả như mong muốn ở lượt đi, nhưng tại lượt về, Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực để có điểm.

Tôi cũng trao đổi với cầu thủ và họ nói thế này, khi gặp các đội của Đông Nam Á thì cảm giác thi đấu hoàn toàn khác so với các đội vừa gặp ở đấu trường Châu Á. Vì thế, cầu thủ không tránh khỏi cảm giác áp lực".

Phía trước sẽ tiếp tục là thử thách mang tên Saudi Arabia. 90 phút trước Australia (11.11) đã phần nào bào mòn đáng kể thể lực của tuyển Saudi Arabia.

Thêm vào đó, họ còn phải đáp chuyến bay dài để di chuyển đến Việt Nam. Nhưng huấn luyện viên Herve Renard vốn rất giỏi với những phương pháp hồi phục thể trạng và khơi gợi tình thần chiến đấu của các học trò.

Tuyển Việt Nam cần chọn lối chơi an toàn trước tuyển Saudi Arabia. Ảnh: SAFF
Tuyển Việt Nam cần chọn lối chơi an toàn trước tuyển Saudi Arabia. Ảnh: SAFF

Thầy trò ông Park đặt mục tiêu có điểm để giải toả phần nào áp lực. Lối chơi phòng ngự phản công sẽ tiếp tục được áp dụng.

Huấn luyện viên người Hàn Quốc đã giải thích về việc tuyển Việt Nam hay phải nhận bàn thua: "Chúng ta cũng hiểu rằng, tuyển Việt Nam không thể cứ chăm chăm phòng ngự mãi.

Việt Nam yếu thì cũng phải tấn công, không thể phòng thủ mãi. Mà khi tấn công như vậy, nếu vấp phải các đội mạnh thì rất có thể sẽ chịu bàn thua. Khi đối phương sở hữu những cá nhân có năng lực nổi trội thì chúng ta khó giữ sạch lưới".

Trao đổi với Lao Động, chuyên gia Phan Anh Tú phân tích: “Tôi cho rằng điều quan trọng nhất với tuyển Việt Nam ở trận đấu sắp tới là vấn đề thể lực. Đây cũng là điều rất đáng lo ngại lúc này. Trận đấu với tuyển Nhật Bản cách đây 5 ngày khiến chúng ta tốn khá nhiều sức lực. Tuyển Việt Nam cần có thế trận an toàn, có nền tảng tốt mới có thể chơi được ở trận đấu sắp tới.

Nếu ham tấn công, ham đôi công thì chắc chắn sẽ bị thua thiệt về tốc độ với đối thủ. Bản thân tôi hy vọng tuyển Việt Nam sẽ làm được điều gì đó trong cuộc đọ sức với Saudi Arabia trên sân Mỹ Đình”.

Ở trận lượt đi trước tuyển Saudi Arabia, tuyển Việt Nam thể hiện được sự tập trung cao độ, phát huy được một số điểm mạnh, đặc biệt là trong hiệp 1. Tuy nhiên,  sự cố thẻ đỏ ở hiệp 2 khiến tuyển Việt Nam vỡ trận.

Ở trận tái đấu sắp tới, việc khoá chặt những mũi công như Al-Dawsari hay tiền vệ Al-Faraj, đồng thời biết cách chớp thời cơ trong những tình huống cụ thể sẽ là chìa khoá để mở ra 1 điểm cho đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Nhưng nhìn vào thực tế, đây là nhiệm vụ rất khó khăn. Saudi Arabia thắng 4/5 trận, chưa thua trận nào và đang tiến gần tấm vé dự vòng chung kết World Cup 2022. Họ sẽ khó để sảy chân thời điểm hiện tại.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Saudi Arabia sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình vào lúc 19h00 ngày 16.11.

Đội hình dự kiến:

Tuyển Việt Nam: Tấn Trường, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Hồng Duy, Tấn Tài, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải, Công Phượng, Tiến Linh.

Tuyển Saudi Arabia: Mohammed Al Yami, Kanno, Al-Amri, Al-Ghannam, Al-Dawsari, Al-Faraj, Al Muwallad, Almalki, Sale Al-Dawsari, Al-Brikan.

Dự đoán:Việt Nam 1-2 Saudi Arabia.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam – tuyển Saudi Arabia: Thầy trò ông Park khó giành điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO