Tuyển Việt Nam thua Indonesia, chính thức bị loại khỏi Asian Cup 2023

VB (tổng hợp)| 19/01/2024 18:35

Tuyển Việt Nam nhận thất bại với tỉ số tối thiểu trước Indonesia trong lượt trận thứ 2 bảng D vào tối 19/1 để sớm dừng chân tại vòng bảng Asian Cup 2023

Tuyển Việt Nam không thể vượt qua Indonesia khi để đối thủ chơi lấn lướt trong hiệp đấu đầu tiên và vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công trên chấm 11m của Asnawi vào phút 42.

Nỗ lực trong hiệp 2 chỉ giúp tuyển Việt Nam chơi lấn lướt so với Indonesia những phút đầu tiên, nhưng sau đó bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối thủ trong thế chỉ còn 10 người trên sân, khi Thành Long nhận thẻ đỏ rời sân vào phút bù giờ thứ 3.

Chơi không tốt hơn so với Indonesia, tuyển Việt Nam đành chấp nhận thất bại và nhìn cánh cửa đi tiếp ở Asian Cup chính thức khép lại...

Phút 113: HẾT GIỜ!

Dù nỗ lực nhưng tuyển Việt Nam không thể lật ngược tình thế để Indonesia giành chiến thắng cuối cùng.

Phút 99: Văn Thanh đá phạt góc

Tuyển Việt Nam có cơ hội được hưởng phạt góc. Filip Nguyễn cũng lên tham gia pha bóng cuối cùng này. Văn Thanh đá phạt góc không thành công.

Lúc này, đối phương cướp được bóng và chạy lên khung thành trống, Filip Nguyễn theo sau. Tuy nhiên, đối thủ không tận dụng được cơ hội.

Phút 90+6: Tấn công bế tắc

Dù tràn lên tấn công nhưng tuyển Việt Nam không có cơ hội nào nguy hiểm về phía đối phương. Ngược lại, Indonesia tận dụng được những tình huống phản công buộc Filip Nguyễn phải trổ tài.

Phút 90+2: Thành Long bị trọng tài rút thẻ đỏ

Thành Long chùi người quét bóng nhưng bị chậm một nhịp so với cầu thủ số 7 của Indonesia. Trọng tài liền rút thẻ vàng, trước đó anh đã bị một thẻ vàng nữa nên đẩy đội tuyển vào thế khó khi chỉ chơi với 10 người.

Hiệp 2 có 10 phút bù giờ

Phút 89: Văn Thanh vào sân thay Xuân Mạnh

Văn Thanh được tung vào sân ở những phút cuối. Việt Nam hết quyền thay người.

Từ pha dàn xếp đá phạt của Indonesia, Filip Nguyễn và các hậu vệ căng mình cản phá.

Phút 85: Cầu thủ Indonesia liên tục nằm sân

Đối thủ liên tục nằm sân rồi sau đó lại chớp thời cơ phản công. Dù vậy, các cầu thủ Việt Nam đã phá bóng.

Trên hàng công, Văn Trường đỡ bước 1 không tốt nên không có cơ hội tiếp cận khung thành đối phương. Thanh Bình, Minh Trọng rồi sau đó Tuấn Anh phối hợp.

Bùi Hoàng Việt Anh có đường chuyền cho Văn Toàn nhưng bị trung vệ đối phương cản phá. Indonesia có pha đá phạt sau tình huống Tuấn Anh truy cản Saruyi.

Phút 78: Văn Tùng chấn thương 

Sau nhiều pha va chạm, Văn Tùng nằm ôm sân. HLV Philippe Troussier thay bằng Văn Trường.

Các cầu thủ Indonesia câu giờ nên trọng tài rút thẻ vàng.

419865142_936108654551886_8611893231728019138_n.jpeg
CĐV Việt Nam không giấu được nét mặt buồn. Ảnh: AFC

Trong một pha tấn công, Văn Toàn bứt tốc nhưng thủ môn Ari đã nhanh hơn một bước, lao ra ôm bóng khiến cầu thủ số 9 ôm mặt tiếc nuối.

Phút 72: Quang Hải bị thay ra, Văn Toàn vào sân

Thi đấu mờ nhạt lại còn mang băng đội trưởng, Quang Hải đã bị thay ra, Văn Toàn vào sân. Hy vọng sự thay đổi này mang lại nét tươi mới cho Việt Nam.

Chúng ta đã có 5 cơ hội dứt điểm nhưng chưa thành bàn thắng.

viet-nam-indonesia-14-1846.jpeg
Việt Nam vẫn chưa có được bàn gỡ.

Văn Toàn vào sân tận dụng được tốc độ để bứt phá nhưng anh lại có đường chuyền sửa lưng cho đồng đội. Tuyển Việt Nam vẫn chưa áp sát được khung thành đối phương.

Phút 71: Hokky suýt nâng tỷ số lên 2-0

Từ pha mất bóng giữa sân của Việt Nam, các cầu thủ Indonesia chớp thời cơ phản công. Cầu thủ mới vào sân Hokky thoát xuống đối mặt thủ môn Filip Nguyễn nhưng sau đó Bùi Hoàng Việt Anh kịp thời can thiệp.

Phút 67: Trận đấu bị gián đoạn vì cầu thủ Indonesia chảy máu mũi

Sau pha tranh chấp bóng bổng với Văn Tùng, cầu thủ Indonesia chảy máu mũi nên bộ phận y tế can thiệp. Đối phương cũng liên tiếp thay 2 cầu thủ.

Phút 64: Tuấn Tài treo bóng sau pha đá phạt

Cầu thủ số 24 phạm lỗi với Tuấn Anh, Việt Nam được hưởng đá phạt từ tình huống cố định. Phạm Tuấn Tài đá phạt hướng về Xuân Mạnh nhưng thủ môn Ari đã bắt được bóng sau 2 nhịp.

Các cầu thủ Indonesia liên tục phạm lỗi với Văn Tùng.

Phút 57: Việt Nam hưởng đá phạt

CĐV Việt Nam không ngừng hô vang trên khán đài để tiếp sức các cầu thủ. Thành Long và Xuân Mạnh phối hợp nhưng không hiểu ý.

Đội trưởng Asnawi rời sân.

Phút 50: Khuất Văn Khang, Tuấn Anh tìm kiếm bàn gỡ

Ngay từ hiệp 2, Việt Nam tràn lên tìm kiếm bàn gỡ. Văn Tùng rồi Khuất Văn Khang đánh đầu nhưng bóng tìm đến sau lưới đối phương.

Sau đó Tuấn Anh cũng có cơ hội nhưng anh sút bóng lên trời.

Ngoài Văn Khang, HLV Philippe Troussier cũng tung Thanh Long vào sân thay Phạm Tuấn Hải, Thái Sơn để làm mới hàng công.

22h20: Hiệp 1 kết thúc

Trong giờ nghỉ giải lao, hy vọng thầy trò HLV Philippe Troussier sốc lại tinh thần để tìm kiếm bàn gỡ trong hiệp 2.

viet-nam-indonesia-11-1789.jpeg
Đối thủ đã có bàn thắng.

Hiệp 1 có 4 phút bù giờ

Tuyển Việt Nam không có pha đi bóng nguy hiểm, ngược lại Indonesia kiểm soát bóng khá tốt và tiếp tục uy hiếp khung thành Filip Nguyễn. Bàn thắng giúp đội bóng xứ vạn đảo chơi tốt hơn.

Phút 40: Filip Nguyễn không cản được penalty

Sau pha kéo người của Thanh Bình, trọng tài chỉ tay trên chấm 11m. Sau khi check VAR, trọng tài vẫn không thay đổi quyết định.

viet-nam-indonesia-10-1790.jpeg
Các cầu thủ Indonesia ăn mừng bàn thắng.

Hậu vệ đội trưởng Indonesia Asnawi Mangkualam không bỏ lỡ cơ hội quý giá này và sút tung lưới Filip Nguyễn. Bàn thua gần cuối hiệp 1 khiến Việt Nam rơi vào thế khó.

Bàn thắng giúp các học trò HLV Shin Tae Yong thêm phần hưng phấn. Bên ngoài các CĐV cũng tràn đầy khí thế

Phút 37:  Filip Nguyễn cứu thua

Đội bóng Indonesia khiến cổ động viên Việt Nam với pha lao vào đánh đầu của cầu thủ số 6. Nhưng may mắn, thủ môn Filip Nguyễn đã băng ra dùng tay cản bóng.

viet-nam-indonesia-3-1768.jpeg
Filip Nguyễn nhiều lần băng ra giải nguy.

Anh tiếp tục bảo vệ khung thành sau pha phạt góc của đối thủ.

Phút 35: Tuyển Việt Nam tổ chức tấn công mạch lạc

Văn Tùng và Xuân Mạnh phối hợp đẹp, nhưng đáng tiếc cú dứt điểm của tiền đạo trẻ đang khoác áo Hà Nội FC lại không chính xác.

Đây cũng là cú dứt điểm trúng đích đầu tiên của các cầu thủ áo đỏ. Ngay sau đó Văn Tùng cũng có cơ hội nhưng không vượt qua được hậu vệ thứ 2.

Quang Hải đá phạt góc nhưng chưa có tình huống nào nguy hiểm.

Phút 30: Filip Nguyễn cứu thua 

Hai đội lại tiếp tục rượt đuổi. Lần này Indonesia cướp được bóng và tràn lên. Nhưng cú đá của cầu thủ số 6 không làm khó được Filip Nguyễn.

Đối thủ có lối đá pressing khá khó chịu, lại thêm nhiều lần phạm lỗi khiến trận cầu căng thẳng thêm.

Phút 25: Tuyển Việt Nam được hưởng quả phạt trực tiếp

Quang Hải và Văn Tùng có màn phối hợp ấn tượng nhưng vẫn chưa chuyển hoá được cơ hội. Phút 25, tuyển Việt Nam có cơ hội đá phạt khá gần khung thành đối phương. Nhưng màn phối hợp này bị đối thủ bắt bài.

Phút 25: Tuấn Anh volley đẹp mắt

Tuấn Anh tung volley đẹp mắt nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành đối phương. Việt Nam đang đáp trả đối thủ bằng những màn phối hợp nhóm ấn tượng.

Ngay sau đó, tiền vệ Tuấn Anh tiếp tục đá phạt góc nhưng pha dàn xếp này không tạo được nguy hiểm.

Phút 15: Tuyển Việt Nam chưa tung được cú sút nào

Từ đường chuyền của Quang Hải, Phan Xuân Mạnh băng lên nhưng vẫn chậm so với đường di chuyển của bóng. Các học trò của HLV Philippe Troussier vẫn chưa có cú sút về khung thành đối phương.

fvf.jpg

Phút 12: Sức ép về phía tuyển Việt nam

Đối thủ của Việt Nam liên tục thực hiện những pha ném biên mạnh vào bên trong. Nhưng thủ môn Philip Nguyễn vẫn bảo vệ được khung thành.

So với những đường lên bóng của Việt Nam, Indonesia có nhiều pha đi bóng sáng sủa hơn.

Phút 6: Tuyển Việt Nam có pha tấn công đầu tiên.

Việt Nam đáp lại bằng những đường lên bóng về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, vẫn chưa có tình huống nào đáng chú ý.

21h30: Quang Hải là đeo băng đội trưởng của tuyển Việt Nam.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Indonesia tràn lên tấn công. Việt Nam chịu sức ép không nhỏ trước những đợt lên bóng của đối thủ, nhưng hàng hậu vệ và thủ môn Filip Nguyễn vẫn đứng vững.

gbb.jpeg
Đội hình ra sân 2 đội. Ảnh: AFC

21h25: Hai đội làm thủ tục ra sân

20h45: Trận đấu giữa Iraq và Nhật Bản vừa kết thúc

Đội bóng tới từ Tây Á gây sốc khi đánh bại Nhật Bản với tỉ số 2-1, qua đó vươn lên đứng đầu BXH sau 2 lượt trận

20h20: Danh sách ra sân của 2 đội

Việt Nam: Nguyễn Filip, Xuân Mạnh, Việt Anh, Thanh Bình, Tuấn Tài, Minh Trọng, Tuấn Anh, Quang Hải, Thái Sơn, Văn Tùng, Tuấn Hải.

Indonesia: Ari, Amat, Mangkualam, Hubner, Ridho, Arhan, Baggott, Sayuri, Jenner, Ferdinan, Struick.

20h15: Tuyển Việt Nam công bố đội hình xuất phát

So với trận đấu gặp Nhật Bản, tuyển Việt Nam có 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát khi Quang Hải thay Hùng Dũng, Văn Tùng thay Đình Bắc

Trong khuôn khổ vòng bảng Asian Cup cả HLV Philippe Troussier lẫn Shin Tae Yong đều đặt mục tiêu chiến thắng khi tuyển Việt Nam đối đầu Indonesia ở lượt trận thứ 2 diễn ra vào lúc 21h30 tối nay, 19/1.

Sau lượt trận đầu tiên, cả tuyển Việt Nam lẫn Indonesia đều trắng tay trước đối thủ mạnh hơn là Nhật Bản và Iraq. Để có thể giành vé đi tiếp vào vòng 1/8, tuyển Việt Nam và Indonesia buộc phải chiến thắng ở trận đấu này.

Xét về lực lượng và phong độ, với những gì thể hiện Indonesia được đánh giá thấp hơn tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, điều này cũng không cho phép đoàn quân của HLV Troussier chơi chủ quan, nhất là khi từng phải nhận thất bại đau đớn ở SEA Games 32 hồi năm ngoái.

Lực lượng:

Cả hai đều có được lực lượng tốt nhất cho trận đấu

Phong độ gần đây:

viet-nam.png
Phong độ của tuyển Việt Nam là nhỉnh hơn so với Indonesia

Thành tích đối đầu:

Bảng xếp hạng sau lượt trận đầu tiên:

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Nguyễn Filip, Văn Thanh, Thanh Bình, Việt Anh, Tuấn Tài, Minh Trọng, Thái Sơn, Hùng Dũng, Đình Bắc, Tuấn Hải, Quang Hải

Indonesia: Ernando Ari (21), Rizky Ridho (5), Jordi Amat (4), Elkan Baggott (3), Asnawi Mangkualam (Witan Sulaeman 46'), Ivar Jenner (24), Justin Hubner (25), Pratama Arhan (12), Yakob Sayuri (2), Rafael Struick (11), Marselino Ferdinan (7)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam thua Indonesia, chính thức bị loại khỏi Asian Cup 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO