Tuyển Việt Nam sắp tập trung: Công Phượng và những ai... bất an?

20/05/2023 08:59

Công Phượng không đảm bảo có tên trên tuyển Việt Nam vào tháng 6 tới và đây chẳng phải chuyện riêng của chân sút đang chơi bóng ở Nhật dưới thời HLV Philippe Troussier.

1. Trong phát biểu mới nhất với báo chí Nhật Bản, Công Phượng chia sẻ: "Để được chọn vào đội tuyển Việt Nam, việc đầu tiên là tôi phải thi đấu nhiều cho Yokohama FC. 

Tôi đang làm việc chăm chỉ mỗi ngày để nắm bắt cơ hội ra sân. Tôi không biết liệu HLV Trousier có biết tôi không. Tôi nghĩ mọi người ở Nhật Bản còn biết nhiều về ông ấy hơn tôi".

Công Phượng lo mất chỗ ở tuyển Việt Nam

Phát biểu này của cựu cầu thủ HAGL đang chơi bóng ở Nhật Bản rõ ràng là thực tế bởi tuyển Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier chắc chắn có nhiều thay đổi về con người nhằm phục vụ lối chơi mới từ chiến lược gia người Pháp trên hành trình hướng đến World Cup 2026.

2. Nếu chiếu theo những phát biểu của tân thuyền trưởng bóng đá Việt Nam trong ngày ra mắt cách đây ít tháng, có vẻ như ông Philippe Troussier đang rất muốn ưu tiên dùng người trẻ hơn các cựu binh.

Chưa rõ HLV Philippe Troussier có làm cuộc cách mạng về nhân sự hay không, nhưng khả năng rất cao thuyền trưởng tuyển Việt Nam sẽ ưu tiên người trẻ cùng với việc đạt phong độ cao tại V-League, hay các giải đấu khác.

dưới thời HLV Philippe Troussier là điều bình thường

Điều này là đương nhiên và cũng hợp lý khi tuyển Việt Nam cần một sức bật, sự cạnh tranh mới thay vì cũ kỹ hoặc ít đổi mới, thậm chí có phần không công bằng như dưới thời người tiền nhiệm Park Hang Seo.

Và âu lo của Công Phượng cho việc mất suất trên tuyển Việt Nam trong thời gian tới xem chừng cũng có cơ sở chứ chẳng phải nói suông hoặc khiêm tốn.

3. Công Phượng lo mất chỗ trên tuyển Việt Nam hay nói thẳng ra có thể bị HLV Philippe Troussier lãng quên là điều bình thường, nếu không được ra sân. Và chân sút người xứ Nghệ chắc chắn không là cái tên duy nhất phải lo.

Nhìn từ Quang Hải rồi tới Văn Toàn – những cầu thủ Việt Nam đang chơi bóng ở nước ngoài cũng tương tự như Công Phượng, có nghĩa đều chung tình cảnh không được ra sân, mất tích… khả năng khó lọt vào mắt xanh thuyền trưởng người Pháp, ít nhất ở đợt tập trung tới.

và cũng không "cô đơn" khi khả năng cao có Quang Hải đồng hành

Không chỉ có các cầu thủ đang chơi ở nước ngoài đối mặt với nguy cơ mất chỗ rất cao, những đồng nghiệp tại V-League nếu đánh rơi phong độ khả năng cũng sẽ khó được điền tên trong danh sách công bố vào đầu tháng 6 tới.

Sẽ không có chỗ cho danh tiếng, kinh nghiệm hay sự thân quen là điều mà các cầu thủ Việt Nam cần quen dần khi làm việc với một HLV tới từ châu Âu. Dự kiến tới đây cuộc cạnh tranh vị trí trên tuyển Việt Nam vô cùng khắc nghiệt nên Công Phượng hay nhiều cái tên khác phải âu lo cũng bình thường.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam sắp tập trung: Công Phượng và những ai... bất an?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO