Tuyển Việt Nam qua những lần tham dự Asian Cup: Dư vị ngọt ngào

Tú Anh (T/H)| 09/01/2024 06:00

Tuyển Việt Nam từng có 2 kỳ tham dự Asian Cup vào các năm 2007 và 2019 đầy thành công khi đều vào tứ kết, kể từ khi hội nhập. Cùng điểm lại các bàn thắng và thành tích đầy ấn tượng của những chiến binh sao vàng ở sân chơi lớn nhất châu lục

Asian Cup 2007: 4 bàn thắng cùng lần đầu tiên vào tứ kết

Trong kỳ Asian Cup mà Việt Nam đóng vai trò đồng chủ nhà vào năm 2007 ở lượt trận đầu tiên đội bóng của HLV Riedl đánh bại UAE với tỉ số 2-0 bằng hai bàn thắng của Huỳnh Quang Thanh và Lê Công Vinh trên sân Mỹ Đình để ngay lập tức đã tạo ra cơn địa chấn cho bóng đá châu Á lúc bấy giờ.

Ở lượt trận thứ hai, tuyển Việt Nam tiếp tục khiến cả châu Á ngỡ ngàng khi cầm hòa Qatar với tỉ số 1-1 bằng pha lập công của Phan Thanh Bình.

Hành trình lịch sử của đội tuyển Việt Nam đến trận tứ kết Asian Cup 2007 |  Goal.com Việt Nam
Đội hình đã làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam tại Asian Cup 2007

Ở lượt trận thứ ba, dù không thể gây bất ngờ khi để thua 1-4 trước Nhật Bản nhưng các chàng trai áo đỏ vẫn có thêm cho mình bàn thắng. Đó là nhờ pha phản lưới nhà của hậu vệ Suzuki bên phía đội bóng tới từ xứ sở mặt trời mọc.

Các bàn thắng, thành tích này này góp phần quan trọng đưa tuyển Việt Nam lập nên kỳ tích khi lần đầu tiên lọt vào vòng tứ kết của giải đấu cấp châu lục.

Ở vòng tứ kết, dù chơi đầy nỗ lực nhưng tuyển Việt Nam đành thúc thủ trước Iran - đội bóng sau đó vô địch với tỉ số 0-2.

Asian cup 2019: 5 bàn thắng cùng tấm vé vào tứ kết lần thứ hai

Sau ít năm, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam lần thứ 2 góp mặt ở giải đấu lớn nhất châu lục năm 2019.

Tuyển Việt Nam mở đầu chiến dịch Asian Cup 2019 không thật hanh thông khi  thua ngược Iraq với tỉ số 2-3.

Các bàn thắng của tuyển Việt Nam do Công Phượng và cầu thủ đội bạn đá phản lưới nhà, nhưng "các chiến binh sao vàng" có trận đấu đầy ấn tượng.

Trận kế tiếp, trước đối thủ rất mạnh là Iran, dù chơi tốt nhưng đoàn quân của HLV Park Hang Seo cũng thúc thủ với tỉ số 0-2 trước Iran.

Ở lượt trận thứ ba vòng bảng, các học trò của HLV Park Hang Seo đã đánh bại Yemen với tỉ số 2-0 nhờ bàn thắng của Quang Hải và Quế Ngọc Hải. Kết quả này giúp tuyển Việt Nam giành quyền vào vòng 1/16 đội.

Asian Cup 2019: Đội tuyển Việt Nam hóa 'Đội bóng võ lâm' với chùm ảnh chế |  Goal.com Việt Nam
Dàn cầu thủ chất lượng tạo nên bộ khung vững chắc của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 với loạt thành tích ấn tượng

Đến vòng 16 đội , tuyển Việt Nam hòa Jordan với tỉ số 1-1 nhờ bàn thắng của Công Phượng và đánh bại đối phương nhờ loạt đá luân lưu để tiến vào tứ kết giải đấu lần thứ sau hai lần tham dự.

Các cầu thủ của HLV Park Hang Seo chỉ chịu dừng bước ở tứ kết khi để Nhật Bản vượt qua với tỷ số tối thiểu, với bàn thắng ghi được từ chấm phạt đền.

ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 đã để lại ấn tượng mạnh mẽ đối với NHM và truyền thông châu Á

Dù không thể đi tiếp, nhưng với thành tích 2 lần lọt vào đến tứ kết Asian Cup giúp cho vị thế của bóng đá Việt Nam trên đấu trường châu lục thêm vững chắc.

Chính vì điều này, ở lần thứ 3 tham dự người hâm mộ cũng đang rất kỳ vọng đoàn quân của HLV Troussier sẽ viết lại trang sử và mang niềm vui về cho người hâm mộ...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam qua những lần tham dự Asian Cup: Dư vị ngọt ngào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO