Tuyển Việt Nam nên dùng đội hình mạnh đá với Nhật Bản

Thanh Vũ| 14/01/2024 14:04

Bình luận viên Quang Huy cho rằng tuyển Việt Nam nên dùng đội hình mạnh nhất để đá với Nhật Bản, sau đó rút kinh nghiệm, sửa sai để chuẩn bị cho trận then chốt với Indonesia.

Tuyển Việt Nam nên dùng đội hình mạnh đá với Nhật Bản
Tuyển Việt Nam được dự đoán gặp nhiều khó khăn trước Nhật Bản. Ảnh: AFP

Ứng viên hàng đầu

Tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận ra quân vòng chung kết Asian Cup 2023 với đối thủ Nhật Bản. Đây là trận đấu được dự đoán sẽ vô cùng khó khăn dành cho các học trò của ông Troussier khi Nhật Bản từ lâu luôn là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch ở sân chơi châu lục.

"Nhật Bản là ứng cử viên vô địch số 1 của Asian Cup 2023. Bước vào giải đấu này, các vị trí của Nhật Bản đều có phong độ cao. Ở lần gần nhất Nhật Bản vô địch Asian Cup cũng trên đất Qatar, vào năm 2011.

Trong tay huấn luyện viên Hajime Moriyasu có những cầu thủ đến từ các câu lạc bộ hàng đầu của châu Âu. Trước khi bước vào giải đấu, Nhật Bản có 10 trận thắng liên tiếp, trong đó đáng chú ý nhất là trận thắng 4-1 trước tuyển Đức, ngoài ra còn đánh bại Thái Lan 5-0, thắng Jordan 6-1.

Tuyển Nhật Bản đang sở hữu hàng công hủy diệt, lối đá tấn công đa dạng. Họ khiến đối phương cuốn vào lối chơi của mình", bình luận viên Quang Huy đánh giá về sức mạnh của đội tuyển Việt Nam.

Tuyển Nhật Bản đang có phong độ huỷ diệt trước khi bước vào Asian Cup 2023. Ảnh: JFA
Tuyển Nhật Bản đang có phong độ huỷ diệt trước khi bước vào Asian Cup 2023. Ảnh: JFA

Cần chọn đội hình mạnh nhất

Theo nhận định của bình luận viên Quang Huy, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn khi đội hình hiện tại có nhiều cầu thủ còn non kinh nghiệm cũng như cơn bão chấn thương đang càn quét đội tuyển Việt Nam.

"Tôi dự đoán tuyển Việt Nam sẽ ra sân với đội hình quen thuộc đã được thử lửa ở 2 trận gặp Philippines và Iraq. Chúng ta phải có sự chắc chắn ở hàng phòng ngự để chống lại sức ép cực lớn từ tuyển Nhật Bản.

Nguyễn Filip chắc chắn sẽ bắt chính, 3 trung vệ Duy Mạnh (lệch phải), Phan Tuấn Tài (lệch trái), ở giữa là Bùi Hoàng Việt Anh hoặc Thanh Bình. Hai cầu thủ chạy cánh của tuyển Việt Nam là Võ Minh Trọng và Vũ Văn Thanh.

Ở phía trên, Tuấn Anh và Thái Sơn có thể là cặp tiền vệ trung tâm. Hai tiền vệ công sẽ là Quang Hải và Văn Toàn. Tuấn Hải nhiều khả năng là tiền đạo cắm ở trận gặp Nhật Bản", bình luận viên Quang Huy dự đoán đội hình tuyển Việt Nam.

Huấn luyện viên Troussier nhiều khả năng sẽ chọn phương án hạn chế bàn thua khi đối đầu Nhật Bản. Ảnh: VFF
Huấn luyện viên Troussier nhiều khả năng sẽ chọn phương án hạn chế bàn thua khi đối đầu Nhật Bản. Ảnh: VFF

"Giải đấu năm nay tuyển Nhật Bản đặt nhiều kì vọng. Đá với họ, tôi nghĩ sẽ khó có điểm. Nhưng tôi nghĩ, tuyển Việt Nam vẫn nên bố trí đội hình mạnh để đá với Nhật Bản, sau đó sẽ có những chỉnh sửa, rút kinh nghiệm để đá với Indonesia. Trận đấu với Indonesia sẽ mang tính then chốt với tuyển Việt Nam. Tôi dự đoán, tối nay, tuyển Nhật Bản sẽ giành chiến thắng 3-0", bình luận viên Quang Huy dự đoán.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Nhật Bản ở lượt trận đầu bảng D Asian Cup 2023 sẽ diễn ra vào lúc 18h30 tối nay (14.1).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam nên dùng đội hình mạnh đá với Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO