Tuyển Việt Nam: Lại lấn cấn với quân bầu Đức...

12/03/2022 07:25

Việc HAGL vẫn có nhiều gương mặt ở tuyển Việt Nam khiến không ít người lấn cấn. Liệu rằng HLV Park Hang Seo có thể tháo gỡ được hay không?

Lấn cấn quân bầu Đức...

Ngay trước khi vòng 4 V-League 2022 diễn ra, HLV Park Hang Seo công bố danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup 2022.

Không ngạc nhiên khi danh sách mà thuyền trưởng người Hàn Quốc công bố Hà Nội FC và HAGL vẫn chiếm số đông như những lần trước đây với 6 cái tên được triệu tập.

Tuyển Việt Nam: Lại lấn cấn với quân bầu Đức...
HAGL tiếp tục là đội bóng có đông quân số thứ 2 ở tuyển Việt Nam

Dù không bất ngờ vì đây vẫn là thói quen của thuyền trưởng tuyển Việt Nam với việc luôn tin dùng nhóm cầu thủ cũ suốt vài năm qua, nhưng rõ ràng giới chuyên môn cũng có những lấn cấn nhất định.

Bởi dù tài năng quân nhà bầu Đức chẳng bàn cãi nhưng hiện tại tất cả những cầu thủ vừa có tên trong đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 đang không đạt phong độ cao nhất ở V-League 2022.

Nhìn những vòng đấu đã qua và ngay trong trận hoà mới nhất trước Viettel chơi không quá ấn tượng, và kết quả HAGL đang khá vất vả ở chặng đường đầu tiên tại V-League 2022, thay vì bay cao như mùa trước.

Bản thân nhiều cầu thủ đội bóng phố Núi, cụ thể hơn là Văn Toàn từng chia sẻ rằng không có phong độ tốt trong thời gian vừa qua nên khi HLV Park Hang Seo công bố danh sách khiến chẳng ít người cảm thấy thiếu thuyết phục.

... thầy Park liệu giải cứu thành công?

Ở thời điểm này, muốn ông Park làm mới một cách toàn diện cho tuyển Việt Nam trong thời điểm hiện tại là không dễ dàng khi V-League đang chuyển động khá chậm nên khó tìm ra những nhân tố khác biệt.

Đồng thời với quỹ thời gian từ khi hội quân đến thời điểm ra sân gặp Oman (ngày 24/3) hay Nhật Bản (ngày 29/3) là không nhiều khiến ông buộc phải tin vào những người cũ thay vì mạo hiểm, điều vốn hiếm thấy từ thuyền trưởng tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam: Lại lấn cấn với quân bầu Đức...
và giới chuyên môn vẫn lấn cấn khi quân bầu Đức chưa thể bay, dù có HLV Park Hang Seo "thổi lửa" trên khán đài

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng tin rằng những cầu thủ chưa đạt phong độ cao nhất từ HAGL sẽ thay đổi khi lên tuyển Việt Nam, vì vậy lấy đó là cái lý của mình cho quyết định vừa qua.

Tuy nhiên, việc HLV Park Hang Seo ưu ái quân bầu Đức một cách quá đà rõ ràng khiến cơ hội làm mới tuyển Việt Nam lẫn các cầu thủ đang đạt phong độ cao ở V-League không phục.

Có lẽ hiểu được điều này, nên ngoài việc đi kiểm tra phong độ các tuyển thủ trong trận đấu giữa HAGL gặp Viettel, mục tiêu kế tiếp để HLV Park Hang Seo có mặt trên sân Pleiku xem ra cũng không ngoài câu chuyện tạo sự hứng khởi cho đội bóng nhà bầu Đức.

Sự có mặt của thuyền trưởng người Hàn Quốc trên khán đài giúp HAGL chơi ổn và nhiệt hơn so với trận đấu trước kèm theo cú đúp của Công Phượng nhưng điều này là chưa đủ mang về chiến thắng cho đoàn quân nhà bầu Đức.

Chẳng những vậy, ngoại trừ Công Phượng thì phần còn lại gồm Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn... vẫn chưa thật ổn để mang đến cho người hâm mộ, HLV Park Hang Seo những âu lo nhất định.

Màn trình diễn của các cầu thủ đội bóng phố Núi vừa được triệu tập lên tuyển Việt Nam là như thế, rõ ràng thực sự khó hi vọng vào cuộc cạnh tranh tấm vé đá chính. Bởi vậy nói lấn cấn với quân bầu Đức cũng chẳng sai cho lắm...

Highlights HAGL 2-2 Viettel 

Xuân Mơ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam: Lại lấn cấn với quân bầu Đức...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO